Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng Việt Nam thiếu gì để bước ra sân chơi châu lục?

Thứ Ba 05/12/2023 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại AFC Cup và AFC Champions League mùa giải năm nay, cả 2 đại diện Việt Nam và CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng đều dừng bước từ vòng bảng.

Hai đấu trường AFC cấp CLB đang bước vào lượt trận cuối vòng bảng, và cả Hà Nội (AFC Champions League) lẫn Hải Phòng (AFC Cup) đều đã khép lại cánh cửa đi tiếp. Hà Nội hiện đứng cuối bảng Cúp C1 châu Á, trong khi CLB thành phố Cảng Hải Phòng cũng hết cơ hội cạnh tranh ngôi đầu để đi tiếp.

CLB Hà Nội đã thua 4 trận ở AFC Champions League. Theo ông Lê Đức Tuấn, những thất bại này đem tới bài học để đội bóng thủ đô tiến ra châu Á. Khi được hỏi các CLB Việt Nam thiếu gì tại sân chơi châu lục, HLV tạm quyền của Hà Nội FC chia sẻ: “Chúng tôi đã đấu 5 trận, gặp các đội mạnh ở châu Á. Chúng tôi đã so tài với nhà vô địch Trung Quốc (Wuhan Three Towns), đương kim vô địch AFC Champions League (Urawa) và đương kim á quân Hàn Quốc (Pohang Steelers). 

Tuan Hai Ha Noi FC vs Vu Han 8/11
Đấu trường châu lục vẫn vượt tầm CLB Việt Nam

Nhờ những cuộc so tài này, chúng tôi rút ra bài học rất lớn. Đó là những cầu thủ ngoại chất lượng có thể gánh vác cả tập thể, như một CLB Thái Lan đã vung tiền mua ngoại binh và có thành tích tốt, nhưng cũng cần cộng hưởng với nội binh giỏi. Các CLB Việt Nam cần đào tạo trẻ để họ được cọ xát quốc tế để giúp đội nhà thi đấu tốt tại sân chơi châu lục”.

Nói về tình hình lực lượng, HLV tạm quyền Hà Nội thừa nhận đội bóng không đủ nhân sự để dàn trải ở 3 đấu trường AFC Champions League, Cúp Quốc gia và V.League. Ngoài ra, việc phải di chuyển nhiều cũng khiến các cầu thủ mệt mỏi. Ở trận đấu tới đây, Hà Nội FC hướng đến kết quả tốt nhất để tri ân NHM. Cuộc chạm trán giữa Hà Nội FC vs Urawa Red Diamonds diễn ra vào lúc 19h00 vào ngày mai 6/12 trên SVĐ Mỹ Đình.

Trong khi đó, Hải Phòng đang đứng thứ 2 bảng H trong khuôn khổ AFC Cup với 7 điểm, bằng điểm với PSM Makassar nhưng hơn hiệu số, còn đội đầu bảng Sabah có 12 điểm. Vòng bảng AFC Cup sẽ lấy 9 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Hiện đã có 1 đội nhì bảng giành 12 điểm (Phnom Penh Crown) và 4 đội nhì bảng giành 9 điểm, đồng nghĩa thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng hết cơ hội đi tiếp.

Ông Nghiêm cũng khẳng định sau trận thắng CAHN tối qua tại vòng 4 V.League, đó là lực lượng của Hải Phòng không đạt thể trạng tốt nhất khi phải căng sức ở đấu trường châu lục. Trận đấu cuối của Hải Phòng vs Hougang United tại vòng bảng AFC Cup sẽ diễn ra vào 14/12 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X