Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng Việt Nam sắp được nhận tiền của FIFA

Thứ Sáu 20/11/2020 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một thời gian dài chờ đợi, nguồn tiền hỗ trợ của FIFA cho CLB do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cuối cùng cũng sắp được cấp.

Chia sẻ trong Hội nghị Tổng kết Các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020 vào sáng nay 20/11, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú cho biết số tiền 1,5 triệu đô la Mỹ do LĐBĐ thế giới FIFA hỗ trợ sắp tới tay các đội bóng.

Các đội bóng Việt Nam sắp được nhận tiền của FIFA hình ảnh
Các đội bóng Việt Nam sắp được nhận tiền hỗ trợ của FIFA

Vị này khẳng định: "Chúng tôi đang làm việc với các CLB để chuyển số tiền đó cho họ. Chúng tôi cũng đang hoàn thiện các thủ tục về mặt tài chính".

Được biết, mỗi CLB sẽ được nhận 500 USD từ nguồn tiền trên, trong đó chi cho bóng đá nam là 1 triệu USD còn bóng đá nữ nhận 500 nghìn USD.

Trước đó, FIFA cũng yêu cầu các liên đoàn thành viên phải có kế hoạch sử dụng cụ thể, dựa trên các tiêu chí mà chính FIFA đưa ra. FIFA cũng đã thành lập Ủy ban Lâm thời về hỗ trợ tài chính, nhằm kiểm soát việc chi tiêu này. Đây cũng là một cách để tránh tham nhũng, thất thoát.

Dù khoản tiền hỗ trợ là không lớn so với kinh phí hoạt động của mỗi đội bóng, song điều đó cũng giúp các CLB có thêm động lực để tiếp tục vượt qua những khó khăn trong thời điểm hiện tại.

Do năm 2021 có nhiều sự kiện lớn của bóng đá trong nước và thế giới nên dự kiến mùa giải 2021 sẽ trở lại với trận tranh Siêu cúp QG giữa Viettel vs Hà Nội FC vào ngày 9/1/2021. Mùa giải dự kiến kết thúc vào ngày 30/9 với trận chung kết Cúp Quốc gia 2021.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020 sẽ thuộc về ai?
Câu hỏi mà không ít NHM bóng đá Việt Nam đang đặt ra lúc này là liệu Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020 sẽ thuộc về gương mặt nào.
Văn Quyết có thông số thi đấu ấn tượng nhất V-League 2020
Tiền đạo Văn Quyết tiếp tục cho thấy giá trị của mình ở CLB Hà Nội khi trở thành cầu thủ được chấm điểm cao nhất tại V-League 2020.
VPF sẽ hạn chế mời trọng tài ngoại ở mùa giải 2021
Đó là khẳng định từ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú sau Hội nghị Tổng kết Các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020 diễn ra sáng nay 20/11 tại...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X