Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Các đại gia châu Âu: Cứ giao hữu với Việt Nam là có cúp

Thứ Sáu 28/10/2022 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund là đội bóng lớn châu Âu tiếp theo nhận lời tới Việt Nam đá giao hữu, sau những đại gia của làng túc cầu như Juventus, Arsenal và Man City.

Vào ngày 30/11 tới đây, Dortmund sẽ có trận giao hữu với ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình. Đây là bài test quan trọng cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước thềm AFF Cup diễn ra vào tháng 12. Nhưng với Dortmund, đó cũng là một trận đấu đáng chờ đợi với những ngôi sao tốt nhất vào thời điểm đó.

Đáng chú ý, các CLB lớn tại châu Âu sau khi tới Việt Nam đá giao hữu đều giành danh hiệu vào cuối mùa giải. Đầu tiên vào năm 1996, Juventus với vị thế đương kim vô địch Champions League đã chạm trán Việt Nam tại SVĐ Hàng Đẫy và thắng 2-1. Mùa giải đó, Bianconeri đem về phòng truyền thống danh hiệu Serie A, siêu cúp châu Âu (UEFA Super Cup) và Cúp Liên lục địa (FIFA World Cup Club).

Juventus 1996 vs Viet Nam
Juventus từng tới Việt Nam đá giao hữu năm1996 khi vừa vô địch Champions League

Năm 2013, Arsenal mang dàn tuyển thủ Theo Walcott, Jack Wikshere, Bacary Sagna, Mikel Arteta tới Mỹ Đình giao hữu với tuyển Việt Nam (thắng 7-1). Cuối mùa giải, Pháo thủ vô địch FA Cup.

Man City là đội bóng tiếp theo tới Việt Nam thi đấu và có chiến thắng 8-1. Mùa giải đó, những David Silva, Samir Nasri, Raheem Sterling vô địch League Cup.

Trên thực tế, các đối thủ được Việt Nam mời sang đều là những đội bóng hàng đầu châu Âu, có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch ở các giải đấu. Tuy nhiên, cũng có thể nói đất nước chữ S cũng đem tới may mắn cho các đội bóng này. Tiếp theo, Dortmund sẽ có trận giao hữu với ĐT Việt Nam và biết đâu đấy, Reus và các đồng đội sẽ nâng cao danh hiệu nào đó vào cuối mùa giải này.

Dortmund
Dortmund sẽ gặp ĐT Việt Nam vào 30/11 này

Khi đó, hoàn toàn có khả năng những đại gia đã lâu không vô địch như Man United, Tottenham sẽ tiếp tục là những vị khách tới Việt Nam trong tương lai để “xin vía” vô địch.

Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và CLB Borussia Dortmund sẽ diễn ra vào 19h ngày 30/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Vé xem trận đấu đã chính thức được mở bán từ lúc 15 giờ ngày 26/11 trên ứng dụng VinID và kéo dài đến 3/11 với 3 mệnh giá vé là 800 nghìn đồng, 1.200.000 và 1.600.000 đồng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X