Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB Việt Nam có thể bị cấm dự AFC Cup

Thứ Hai 15/10/2012 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như AFC phát hiện chuyện một ông chủ hai đội bóng chưa được giải quyết triệt để, các CLB Việt Nam có thể bị cấm chơi ở AFC Cup.

Như đã đưa tin, AFC đã cử phái đoàn sang Việt Nam để khảo sát các CLB bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam. Phái đoàn này sẽ khảo sát tất cả các đội bóng chuyên nghiệp ở Việt Nam. Ngoài việc kiểm tra cơ sở vật chất, sân bãi, hệ thống đào tạo trẻ thì phái đoàn của AFC còn chú trọng đến các vấn đề về cách thức tổ chức, tài chính, tài trợ, tổ chức thi đấu, pháp lý của các CLB. Trong số những đội bóng mà phái đoàn AFC sẽ kiểm tra thì có cả HN T&T và SHB.ĐN.

SHB. ĐN có thể bị loại khỏi AFC Cup nếu có mối liên quan với một đội bóng khác như HN T&T
SHB. ĐN có thể bị loại khỏi AFC Cup nếu có mối liên quan với một đội bóng khác như HN T&T

Phái đoàn của AFC cũng sẽ giúp đỡ VFF trong vấn đề giải quyết chuyện “một ông chủ hai đội bóng”, cách thức quản lý CLB theo tiêu chuẩn của AFC. Nếu được AFC đánh giá tốt thì các đội bóng của Việt Nam sẽ được tham dự AFC Champions League từ mùa giải 2013 thay vì chỉ tham dự AFC Cup như hiện tại.

Tuy nhiên, thông tin về việc các đội bóng Việt Nam được tham dự các đấu trường châu Á chưa hẳn đã lạc quan như vậy. Theo một nguồn tin riêng của TT&VH Online thì các đội bóng Việt Nam còn có thể bị cấm chơi ở AFC Cup nếu như AFC phát hiện việc một ông chủ hai đội bóng không được giải quyết triệt để.

Liên đoàn bóng đá châu Á từng đưa ra nhiều án phạt cho các QG khi phát hiện vi phạm.

Đây có thể chỉ là một thông tin dạng cảnh báo nhưng với sự nghiêm túc của phái đoàn kiểm tra thì vấn đề này chẳng phải đơn giản. Bầu Hiển đã rút vốn khỏi 2 công ty là Công ty cổ phần thể thao T&T, Công ty cổ phần bóng đá SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, với việc bầu Hiển vẫn là “người hâm mộ tài trợ cho bóng đá Đà Nẵng” thì nhiều người đánh giá chuyện “một ông chủ hai đội bóng” chưa hẳn đã hoàn toàn chấm dứt mà chỉ thay đổi về mặt hình thức.

Vấn đề đặt ra là các đội bóng Việt Nam vẫn cứ sợ phải tham gia AFC Cup, sợ phải làm nghĩa vụ QG khi phải tốn công sức, tiền của để tham dự giải đấu này.

Liên hệ với HLV Trần Tiến Đại của SG.XT, một trong hai đội bóng sẽ đại diện Việt Nam tham dự AFC Cup năm nay, ông Đại phát biểu: “Mùa giải tới sẽ rất vất vả với chúng tôi khi phải tham dự nhiều đấu trường mà tình hình tài chính ngày càng khó khăn. Tuy nhiên, anh Thụy đã quán triệt tinh thần khi đã là đội bóng đại diện Việt Nam thì sẽ chơi hết mình vì màu cờ sắc áo, chúng tôi thậm chí còn tính tới việc chỉ dùng cầu thủ Việt Nam để đá ở AFC Cup. Dù tham dự tốn kém, vất vả di chuyển nhưng bóng đá cấp CLB của chúng ta không thể tiến lên tầm cao mới nếu chúng ta vẫn cứ sợ, cứ ngại phải đi đá AFC Cup.”

Khi đề cập đến chuyện có thể SG.XT không còn “phải” đi đá AFC Cup nữa, HLV Trần Tiến Đại cho biết: “Chủ tịch Nguyễn Đức Thụy của SG.XT đã có phát biểu yêu cầu VFF phải giải quyết triệt để chuyện một ông bầu hai đội bóng, nếu không sẽ nghỉ không chơi nữa. Vấn đề này chưa biết đã được giải quyết triệt để chưa, đến bao giờ mới chấm dứt nhưng anh Thụy đã có kế hoạch rõ ràng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Chúng tôi sẽ không bỏ bóng đá. Tuy nhiên, những vấn đề còn tồn tại cần phải được giải quyết nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự công bằng của cuộc chơi và ảnh hưởng đến quyền lợi của các đội bóng Việt Nam ở đấu trường châu Á.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X