Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB ở V.League xáo trộn thượng tầng

Thứ Tư 11/05/2011 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay tướng vẫn chẳng đổi được vận bởi những CLB ở V.League chỉ đổi thầy mà vẫn dùng loại thuốc cũ nên bệnh cứ ngày một trầm trọng hơn.

Suy yếu nhanh chóng và chìm xuống đáy BXH, các đội bóng giàu tham vọng ồ ạt thay đổi thượng tầng mong tìm ra phương thuốc hữu hiệu nhằm chữa trọng bệnh. Nhưng thay tướng vẫn chẳng đổi được vận bởi những CLB này chỉ đổi thầy mà vẫn dùng loại thuốc cũ nên bệnh cứ ngày một trầm trọng hơn, thời gian mỗi lúc một cạn kiệt.

Ngứa chân mà lại gãi đầu

Chắc còn lâu nữa, NHM đất Cảng mới có thể quên được thất bại 0-5 trước HN.ACB trước khi khi bị chỉ mặt là 2 trong 3 đội có nguy cơ xuống hạng cao nhất. Trận đấu đó hội tụ tất cả những nhược điểm của v.hp: yếu ớt cả về chuyên môn lẫn tinh thần, nhân sự vừa yếu lại vừa thiếu. Chính thất bại đó đẩy V.HP vào công cuộc cải tổ và một trong những bước chuyển biến tích cực nhất là thay chủ tịch CLB. Một vài nhân vật từng giúp XM.HP xưng hùng, xưng bá như cựu GĐĐH Đỗ Đại Dương cũng được động viên ra giúp đội vượt khó.

Thế nhưng, những thay đổi mạnh mẽ nhất ở thượng tầng cũng chưa giúp V.HP cải thiện được bao nhiêu và vẫn bế tắc trong vấn đề nhân lực. Mùa bóng này, đội bóng đất Cảng thử ngoại binh nhiều nhất, với khoảng 50 cầu thủ nhưng chưa một ai thực sự được tin cậy. Thực tế, V.HP hoàn toàn có thể kiếm được những cầu thủ chất lượng cao theo kiểu “xem là mê” nhưng tiền bạc đang là rào cản lớn nhất.

Việc bổ sung Thanh Sang, Đình Luật là cần thiết nhưng chưa ai dám chắc những cầu thủ này có thể hoà nhập ngay vào môi trường mới. Hơn nữa, lãnh đạo mới vẫn có những phát ngôn phản tác dụng mà điển hình là tuyên bố thưởng 900 triệu cho chiến thắng trên sân của SHB.ĐN. Khoản tiền thưởng ấy không khác gì đánh đố mà còn gián tiếp thừa nhận rằng các cầu thủ đá vì tiền.

ĐT.LA vội vàng thay tướng và họ là đội đầu tiên ở mùa này thay 2 HLV chỉ trong 6 vòng đấu. HLV McMenemy được kỳ vọng là “Calisto phiên bản 2.0” nhưng nhà cầm quân người Anh vẫn còn quá nhiều khó khăn vì phải sử dụng đội hình cũ, với chất lượng thấp và chán nản. Kết thúc lượt đi, ĐT.LA càng sa lầy và đứng bét BXH. Trong lịch sử, chỉ một đội bóng đứng cuối cùng ở lượt đi trụ hạng thành công (HN.T&T mùa 2009).

Cần kiên nhẫn và ít hy vọng

Là đại gia, đầu tư lớn để vô địch nhưng B.BD lại nằm trong “nhóm đèn đỏ”. Tất nhiên, lãnh đạo CLB phải thay đổi, phải làm cách mạng. GĐĐH Trần Văn Đường, công thần trong 2 chức vô địch của B.BD, tái xuất; HLV Ricardo bị trảm, “chuyên gia đóng thế” Đặng Trần Chỉnh lên thay. Nhưng căn bệnh về nội bộ không những chưa thuyên giảm mà còn có dấu hiệu trầm trọng thêm mà đỉnh điểm là sự ra đi của thủ môn Thế Anh.

Chiến dịch vá víu đội hình, bổ sung nhân lực để níu kéo giấc mơ vô địch của B.BD cũng lộ ra nhiều bất cập. Họ liên tiếp ký hợp đồng với 2 trung vệ Bernard Archaw và Van Bakel. Chưa nói đến chất lượng nhưng rõ ràng không đội bóng nào đăng ký 4 ngoại binh mà 2 suất thuộc về hàng thủ. Trái lại, khi Leandro chưa là chính mình, Joseph vẫn gây thất vọng thì sự ra đi của Lee Nguyễn khiến nhiều người băn khoăn. Sự tái hợp của bộ đôi Đặng Trần Chỉnh - Trần Văn Đường để chỉnh đường cho B.BD nhưng “cặp bài trùng mới mà cũ” này cần thêm thời gian để ổn định trước khi tăng tốc ở giai đoạn quyết định.

Dusit đầu hàng, HLV Huỳnh Văn Ảnh ngồi vào chiếc ghế nóng ở HAGL nhưng vấn đề nhân sự vẫn chẳng thể giải quyết. HAGL giờ rất khó mua cầu thủ giỏi bởi những ngôi sao không muốn “lên núi” và cũng bởi đầu tư của bầu Đức không còn độc nhất vô nhị như xưa. Khó khăn bày ra trước mắt vị tân HLV và ông chỉ biết lên giây cót tinh thần cho toàn đội để hy vọng vào giai đoạn lượt về.

Khi đội bóng bết bát, thay đổi ở những vị trí quan trọng là cần thiết, thậm chí là con đường duy nhất để trở lại với cuộc cạnh tranh đỉnh cao. Nhưng thay nhân sự phải đi kèm với đổi cơ chế, tăng lượng tiền đầu tư và nâng tinh thần chiến đấu. Nếu không, chẳng khác nào thay thầy mà chẳng thay thuốc.

Nhân sự mới và chỉ có khó khăn là vẫn cũ!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X