Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB được phép từ chối nhả cầu thủ về đội tuyển trong mùa dịch Covid-19

Thứ Bảy 14/03/2020 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những lo ngại của dịch Covid-19, LĐBĐ thế giới FIFA đã đưa ra những đặc quyền cho các CLB, đồng thời cũng khuyến cáo các liên đoàn thành viên hoãn toàn bộ các trận đấu quốc tế của đội tuyển quốc gia trong tháng 3 và tháng 4.
Doi tuyen Viet Nam
Các CLB được phép từ chối nhường quân cho ĐTQG trong mùa dịch Covid-19

Trước sự bùng phát của đại dịch cúm Covid-19 trên toàn cầu, LĐBĐ thế giới FIFA đã đưa ra những khuyến cáo tới các liên đoàn thành viên về việc hoãn toàn bộ các trận đấu quốc tế của đội tuyển quốc gia trong tháng 3 và tháng 4 năm nay.

Đồng thời cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới cũng cho phép các câu lạc bộ phải nhả cầu thủ cho đội tuyển quốc gia trong giai đoạn này.

Trang chủ FIFA ghi rõ: "FIFA quyết định rằng những quy định hiện hành yêu cầu các CLB phải cho phép cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia sẽ không áp dụng cho loạt trận quốc tế tháng 3 và tháng 4.

FIFA hiểu rằng tổ chức các trận đấu trong hoàn cảnh này không chỉ mang tới nguy cơ về sức khỏe cho các cầu thủ và công chúng mà còn cho cả tính toàn vẹn của các trận đấu bởi một số đội bóng sẽ không có lực lượng mạnh nhất".

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tuần trước đã thông báo hoãn loạt trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 và tháng 6. Hôm qua (13/3), đến lượt vòng loại ở khu vực Nam Mỹ tạm dừng vô thời hạn.

Trong khi đó tại châu Âu, đầu tuần tới UEFA cũng sẽ tổ chức cuộc họp để bàn kế hoạch hoãn tổ chức EURO 2020 trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát mạnh mẽ tại lục địa già. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X