Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB đề xuất tổ chức V-League 2021 kiểu mới

Thứ Năm 22/07/2021 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước kế hoạch dời lịch thi đấu V-League 2021 sang năm sau, đại diện các đội bóng tham dự giải đã đề xuất tổ chức V-League 2021 theo kiểu mới.

Dịch Covid-19 cũng như lịch thi đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam đang đặt ra những thách thức không nhỏ cho công ty VPF trong việc tổ chức phần còn lại của giải V-League 2021.

Đơn vị này mới đây đã đưa ra đề xuất tổ chức giải đấu vào tháng 2/2022 thời điểm mà bóng đá trong nước đang trống sự kiện. Song điều này đã nhanh chóng vấp phải sự phản đối từ các CLB do liên quan tới vấn đề tài chính.

Link xem trực tiếp Cần Thơ vs Bình Dương chiều tối hôm nay 23/4 trên BDTV
Becamex Bình Dương đề xuất VPF tổ chức V-League theo nguyên tắc “bong bóng”

Không đồng ý với kế hoạch dời V-League sang năm sau, nhiều đội bóng mới đây cũng đã lên ý tưởng tổ chức giải theo nguyên tắc “bong bóng” theo quy trình khép kín như thế giới và châu Á đã từng làm.

TGĐ Becamex Bình Dương – Lê Hồng Cường cho biết: "Tôi nghĩ V-League tổ chức theo nguyên tắc “bong bóng” vẫn được, nếu chúng ta kiểm soát mọi thứ tốt. Cái khó của chúng ta là còn cả giai đoạn 2. Nếu khó khăn quá chúng ta có thể tổ chức vòng 13, sau đó lấy ý kiến các đội như để xét thành tích".

Chủ tịch Cao Tiến Đoan của CLB Đông Á Thanh Hóa cũng tỏ ra bức xúc với kế hoạch hoãn giải đấu quá lâu: "Nuôi cầu thủ đến sang năm, ai nuôi được? Chắc gì tháng 2 năm sau đã đá được? Nguyên tắc bong bóng có thể áp dụng được cho đội tuyển, thì với CLB có gì mà không được? Tôi không đồng tình. Tôi mong muốn giải có thể đá xong trong năm nay".

Trong khi đó, Chủ tịch CLB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa chỉ ra cái khó của phương án tổ chức trên: "Tôi rất tán đồng ý tưởng áp dụng bong bóng cho V-League vì bóng đá cần một phương án đối phó khác. Nhưng ngay lúc này thì mình không đủ điều kiện làm như vậy vì thực tế 14 CLB V-League đã tiêm vắc xin hết đâu".

Thực ra cơ chế bong bóng không xa lạ với bóng đá Việt Nam. Tuyển Việt Nam từng áp dụng tại 3 trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, trong khi CLB Viettel cũng đá 6 trận AFC Champions League tại Bangkok (Thái Lan) theo cơ chế này. Mấu chốt là mỗi đội bóng phải có tinh thần tự giác và tự chịu trách nhiệm kiểm soát an toàn của bản thân đội bóng để tránh nhiễm bệnh.

Hiện tại, VPF đã gửi công văn cho các đội bóng để xin ý kiến về phương án dự kiến tổ chức giai đoạn 2 V-League 2021. Hạn chót để các đội bóng gửi phản hồi là cho tới trước 12h00 trưa ngày mai, 23/7.
CLB Hà Nội cho quân nghỉ nguyên tháng do V-League bị gián đoạnCLB Hà Nội cho quân nghỉ nguyên tháng do V-League bị gián đoạn
CLB Hà Nội vừa trở thành cái tên mới nhất cho các cầu thủ xả trại sau khi VPF tạm ngừng vô thời hạn giải V-League 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
7 đội bóng không đồng tình với kế hoạch hoãn V-League7 đội bóng không đồng tình với kế hoạch hoãn V-League
Đã có ít nhất 7 CLB phản đối kế hoạch hoãn giải V-League sang năm 2022 vừa được VPF đưa ra.
Bầu Đức nói gì về kế hoạch tổ chức V-League của VPF?Bầu Đức nói gì về kế hoạch tổ chức V-League của VPF?
Vị chủ tịch HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức vừa đưa ra ý kiến của mình xung quanh đề xuất lùi giải V-League 2021 sang đầu năm sau của VPF.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X