Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB chuẩn bị cho mùa giải 2013: Đầu đã xuôi…

Thứ Hai 18/02/2013 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, sau nhiều trì hoãn, nửa tháng tới, các sân cỏ cả nước lại trở nên sôi động với những trận đấu ở giải VĐQG 2013. Trải qua quá trình sàng lọc của đợt khó khăn tài chính, 5/12 đội dự V-League mùa này đóng quân ở phía Nam đã được xác định là XMXT.SG, ĐT.LA, Đồng Nai, B.BD và K.KG. Dù quá trình chuẩn bị của họ có không ít trắc trở, nhưng trước hạn chót chốt danh sách đăng ký lực lượng, tất cả đã lên dây cót tinh thần cho mùa bóng mới.

Bắt đầu từ đội bóng ở xa nhất đất nước K.KG. Thầy trò HLV Lai Hồng Vân đã tập trung trở lại từ mùng 4 Tết nguyên đán. Sau những ầm ĩ về việc lãnh đạo CLB nhiều tháng liền không thanh toán tiền cho toàn đội, trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết, mỗi người được CLB cho ứng trước 30 triệu đồng để chi tiêu dịp Tết.

ĐT.LA đã có sự chuẩn bị lý tưởng cho V-League 2013.
ĐT.LA đã có sự chuẩn bị lý tưởng cho V-League 2013.

HLV Lai Hồng Vân cho biết: “Dù khó khăn nhưng tinh thần kỷ luật của toàn đội vẫn rất đảm bảo. Ngày mùng 4 Tết tập trung toàn đội không vắng bất kỳ ai. Còn về tiền nong, lãnh đạo nói để qua mùng 10 sẽ tính toán lại. Chúng tôi cũng đang chờ đợi CLB giải quyết dứt điểm tiền bạc cho anh em để tất cả cùng thoải mái tinh thần hướng tới mùa bóng mới”.

Thời gian mùa giải khởi tranh đã cận kề, và người trong cuộc đang háo hức tin rằng lãnh đạo K.KG khó mà lần lữa trong chuyện tiền nong. Bởi lẽ, số tiền 30 triệu đồng mà mỗi người tạm ứng cũng chưa thấm vào đâu so với số tiền lót tay cũng như tiền lương mà CLB đang thiếu họ.

Cũng theo HLV trưởng K.KG, lực lượng của đội bóng đã ổn định. 3 ngoại binh mà K.KG sẽ đăng ký gồm 2 cựu cầu thủ TĐCS.ĐT là tiền đạo Felix và trung vệ Hammed, và người còn lại là Jackson, cựu tiền đạo TP.HCM.

Với tân binh V-League 2013 Đồng Nai, họ đang chạy đua cùng thời gian để chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên trong lịch sử bóng đá tỉnh nhà. Dàn đèn sân Đồng Nai được chờ đợi sẽ khánh thành đúng thời gian V-League 2013 khởi tranh. Với mức lương khoảng 20 triệu đồng/tháng, lót tay 300 triệu đồng/mùa, lực lượng của Đồng Nai cũng không phải là mạnh so với mặt bằng chung.

Sau khi thanh lọc gần như nửa đội hình từ các mùa giải trước đó, HLV Trần Bình Sự đã nhanh tay “rút ruột” được không ít các cầu thủ đã từng có kinh nghiệm chinh chiến ở V-League trong màu áo CLB Hà Nội. Những cựu cầu thủ Hà Nội đã gia nhập Đồng Nai là thủ thành Minh Phong, Hữu Hoàng, Thanh Vân, Đức Thắng, tiền đạo Đình Hiệp (SLNA), Văn Thành (V.Hải Phòng)…

Ông Sự cũng đã khóa sổ danh sách 3 ngoại binh của Đồng Nai cho mùa giải 2013 là trung vệ Van Bakel và cặp tiền đạo Victor-Henry (đóng góp 21/40 bàn thắng cho Đồng Nai ở giải hạng Nhất 2012). Dù sắm nhiều tân binh nhưng HLV Trần Bình Sự vẫn trông cậy nhiều hơn vào các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Đồng Nai, những người đã gắn kết với nhau từ khi còn ở đội trẻ. Tinh thần màu cờ sắc áo sẽ là chìa khóa chiến thắng của đội bóng miền Đông Nam Bộ.

Cựu vương ĐT.LA sau sự trở lại ấn tượng bằng chức vô địch hạng Nhất 2012 cũng rất tất bật cho quá trình chuẩn bị lực lượng. Trước hạn chót đăng ký danh sách, GĐĐH Võ Thành Nhiệm đã thông báo rất nhiều tin vui về CLB của mình. Sau khi HLV Vital phàn nàn về chất lượng không cao của hàng tiền vệ, “Gạch” mới đây đã bổ sung cùng lúc 3 vị trí để nâng cấp đội hình.

Những người mới đến là tiền vệ cánh Đình Vinh (Đồng Nai), Văn Cường (K.KG). Đặc biệt, sau thời gian đo độ “quái”, “Gạch” đã đón về Phan Lê Issac, tiền vệ trung tâm đã có quốc tịch Việt Nam đóng vai trò chủ chốt cho chiến dịch thăng hạng của ĐT.LA năm ngoái. Cùng với cựu cầu thủ HA.GL, Paulo Owen, Issac sẽ củng cố tuyến giữa vốn đang rất mỏng của HLV Vital.

2 ngoại binh khác của ĐT.LA là trung vệ Obimo West và tiền đạo Gilson Campos. Ở vị trí thủ môn, ĐT.LA cũng đón nhận sự trở lại của cầu thủ trưởng thành từ chính mảnh đất này là Quốc Cường. Thủ thành số một của SLNA trong mùa giải đội bóng xứ Nghệ xưng vương ở V-League 2011 sẽ là đối thủ cạnh tranh trong khung gỗ của “Gạch” với Tiến Phong.

Cách mua sắm lực lượng của B.BD cho thấy họ đang khát khao chức vô địch V-League hơn lúc nào hết. Họ gần như không bị ảnh hưởng nhiều trong cảnh thắt lưng buộc bụng của cả làng bóng đá VN. Sau khi có được chữ ký của tiền đạo Huỳnh Kesley, B.BD có thể xung trận với 6 “Tây” trong đội hình từ mùa giải trước.

Đó là thủ thành Phan Văn Santos, trung vệ Nguyễn Hoàng Helio, tiền vệ trụ Trung Sơn, tiền đạo Kesley. 3 ngoại binh mà B.BD chính thức chấm cho mùa bóng 2013 là trung vệ người Togo, Vincent; tiền vệ Aniekan và tiền đạo Sunday Emmanuel. Điều đáng nói là B.BD đã hành động chớp nhoáng trong việc xúc tiến thương vụ với Sunday. Chân sút hàng đầu của Thanh Hóa mùa trước đã chấp nhận rời bỏ CLB của Bồ Đào Nha để tiếp tục đầu quân cho đội bóng ở Việt Nam. Cùng với ngoại binh toàn hàng khủng, nội binh của B.BD cũng khiến không ít người phải thèm thuồng khi tất cả các vị trí đều từng có tên trong các cấp độ ĐTQG như Vũ Phong, Quang Thanh, Anh Đức, Chí Công, Xuân Hợp, Tăng Tuấn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X