Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Các chuyên gia Việt nói gì sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia?

Thứ Sáu 11/10/2019 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến màn thi đấu ấn tượng của ĐT Việt Nam trước Malaysia tối 10/10, các vị chuyên gia, HLV nội đều có những lời ngợi khen đoàn quân áo đỏ.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trên sân Mỹ Đình tối 10/10 khi ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn tiếp tục giành được phần thắng trước Malaysia.

Bàn thắng duy nhất mà tiền vệ Quang Hải ghi được ở trận này đủ để ĐT Việt Nam giành 3 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng G với UAE và Thái Lan.

Chuyên gia Việt nói gì sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Mala hình ảnh
HLV Nguyễn Thành Vinh đánh đội tuyển Việt Nam vẫn chơi hay hơn, đa dạng hơn Malaysia

Chứng kiến màn trình diễn khá ấn tượng của ĐT Việt Nam ở trận này, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đã đánh giá rất cao năng lực thi đấu của đoàn quân áo đỏ. Ông chia sẻ: "ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong 30 phút đầu trận khi Malaysia gây sức ép bằng lối chơi giàu thể lực và liên tục áp sát.

Dù vậy, sau đó thì đội đã dần lấy lại thế trận, trước khi chúng ta có bàn thắng rất đẹp của Quang Hải. Nhìn tổng thể, đội tuyển Việt Nam vẫn chơi hay hơn, đa dạng hơn, kiểm soát bóng tốt hơn đối phương".

Ở trận này, đội tuyển Việt Nam chơi thiên về tấn công, chứ không duy trì lối đá phòng ngự, phản công thường thấy dưới thời HLV Park Hang Seo. Nói về chuyện này, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng sở dĩ đoàn quân áo đỏ đá tấn công bởi họ nhận thấy Malaysia không thật sắc sảo, không thật nguy hiểm, nên mới đẩy cao đội hình, dồn ép đối thủ.

HLV Park Hang Seo nói gì sau chiến thắng thuyết phục trước Malaysia?
Dưới đây là những chia sẻ của HLV Park Hang Seo sau trận thắng Malaysia với tỷ số 1-0.

Đánh giá về trận đấu này, vị thuyền trưởng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Phạm Minh Đức cũng có lời khen cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nhà cầm quân trẻ tuổi này khẳng định: “Phải thừa nhận chúng ta đã có 30 phút đầu tiên đầy khó khăn khi Malaysia quyết tâm dồn lên chơi pressing tầm cao và dồn ép liên tục với mong muốn đẩy ĐT Việt Nam vào thế trận phòng ngự và sớm có được bàn thắng.

Tuy nhiên mong muốn ấy của họ đã phá sản khi các cầu thủ của chúng ta đã thể hiện được bản lĩnh, vững vàng chống đỡ, thoát pressing và tổ chức phản công lại xuất sắc. Tôi cho rằng ĐT Việt Nam đã có một trận đấu rất tốt và thể hiện đúng được năng lực cũng như sức mạnh của mình”.

DT Viet Nam vs Malaysia Quang Hai
HLV Phạm Minh Đức đánh giá ĐT Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh trước người Mã

Về phần mình, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cũng nhận định: "Hôm nay chơi thế này là rất thành công. Điều tôi hài lòng với ĐTQG ở trận này là tâm lý tốt, tự tin, bình tĩnh, chơi đàng hoàng, chững chạc. Đó là cái tốt nhất.

Những trận sau khả năng chúng ta có thể còn tốt hơn vì có vài người chưa phát huy hết khả năng. Mới vài người tỏa sáng thôi. Hùng Dũng là người rất cần thiết. Cảm giác đá chăm chỉ, vì đồng đội nhưng hôm nay chơi chưa tốt lắm. Hôm nay Văn Lâm cũng hơi bị tâm lý một chút. Các cầu thủ khác cũng chơi nỗ lực, tròn vai. Trọng Hoàng tròn vai nhưng dùng sức nhiều quá".

Tổng hợp: Việt Nam 1-0 Malaysia (Vòng loại World Cup 2022)

Thủ quân Malaysia khâm phục tài năng của Quang Hải sau trận thua ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau trận, thủ quân Malaysia Farizal Marlias đã dành lời khen ngợi cho tiền vệ Quang Hải sau khi anh có pha tỏa sáng làm rung lưới cầu môn người Mã.
Truyền thông Hàn Quốc dành mưa lời khen cho ĐT Việt Nam sau trận thắng Malaysia
Sau khi biết tin thầy trò HLV Park Hang Seo đã có chiến thắng thuyết phục trước ĐT Malaysia, các tờ báo Hàn Quốc đều đã có bài viết về trận đấu này.
Khi Việt Nam thắng Malaysia, Thái Lan chỉ có thể hòa Congo
Thái Lan đã có trận giao hữu có kết quả không thành công khi hòa đại diện châu Phi, Congo vào tối qua.
Báo Thái Lan khen ngợi bản lĩnh Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam và cá nhân Nguyễn Quang Hải nhận được những lời khen từ báo chí Thái Lan lẫn AFC, sau trận thắng Malaysia 1-0.
Lập siêu phẩm hạ gục Malaysia, Quang Hải nói gì?
Với pha lập công duy nhất của tiền vệ Quang Hải, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X