Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Các chuyên gia Việt nhận xét gì xoay quanh câu chuyện “tiền lương” của HLV Park?

Thứ Bảy 22/06/2019 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo các chuyên gia Việt thì chuyện tiền lương nếu VFF tái ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo là chuyện nhạy cảm , cần phải xem xét một cách hợp lý từ những tiêu chí, yêu cầu cho đến điều khoản cụ thể để qua đó có thể phù hợp nhất với hai bên.

Các chuyên gia Việt đánh giá về câu chuyện “tiền lương” của HLV Park

Suốt 1 tuần qua, dư luận xã hội đang nóng lên từng ngày về vấn đề bản hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo. Trong đó, nổi bật nhất chính là vấn đề về chuyện tiền lương của ông thầy người Hàn khi mọi người đang suy nghĩ liệu mức lương mới sẽ khoảng bao nhiêu mới là đủ cho những thành công mà ông đã làm cho bóng đá Việt Nam trong suốt hơn 1 năm qua, bao nhiêu mới là phù hợp với ngân sách mà LĐBĐ Việt Nam có thể chi trả được cho thầy Park?

Trước vấn đề “nóng bỏng” này, các chuyên gia nội đã có nhận định riêng của mình với Soha:

“Theo tôi, phân tích về lương bổng cho ông Park rất là khó. Trong sự việc này, có thể nói nôm na nếu HLV Park Hang-seo là một món hàng, thì hàng tốt giá cả sẽ vô cùng. Rất là khó nói. Nhưng chúng ta cần xem lại tình hình xã hội, đất nước.

Ví dụ 100.000, 200.000 USD/tháng mà chúng ta vào được VCK World Cup thì chẳng đắt đâu, nhưng phải vào được. 40.000 - 50.000 USD/tháng mà vô địch SEA Games thì cũng không đắt đâu. Bao nhiêu năm chúng ta chẳng vô địch bao giờ.

Định giá cho hàng hóa thì phải cụ thể, ví dụ phải đặc biệt, tốt, đúng lúc cần... Có rất nhiều vấn đề có thể đưa ra tranh luận. Nói ra thì rất khó”, chuyên gia Lê Thụy Hải phân tích.

Trong khi đó, chuyên gia  Nguyễn Thành Vinh cũng chia sẻ nhận xét của mình: “Vấn đề lương bổng của thầy Park nói rất khó vì nó sẽ phải là do VFF quyết định, phải phù hợp với đóng góp, tài năng của HLV Park Hang-seo. Lương ông Park được nhận đang do bầu Đức chi trả. Nên việc này, tôi nghĩ để bầu Đức tham mưu là chính xác nhất. Chúng ta, mỗi người một ý, nói ra sẽ rất khó khăn mà có khi còn đụng chạm danh dự của ông Park”.

Bao chi Han Quoc ca ngoi HLV Park Hang-seo sau khi lien tiep giup tuyen Olympic Viet Nam gianh nhung ket qua kha quan.
Tiền lương của ông Park nếu được VFF tái ký hợp đồng đang là vấn đề "nóng bỏng" trong dư lận xã hội

Còn chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng chuyện tiền lương của HLV Park là vấn đề nhạy cảm, cần phải xem xét một cách hợp lý: “Chuyện tiền nong thật sự rất nhạy cảm. Tôi có nói rằng HLV Park Hang-seo là vô giá, tất nhiên không phải nói với nghĩa để nâng lương ông ấy lên. Thực sự với HLV Park Hang-seo, lương bao nhiêu cũng khó nói là đủ nhưng còn phải tùy thuộc vào tình hình đất nước chúng ta.

Cái tôi nói ở đây là cần phải có sự trân trọng với HLV Park Hang-seo, tỏ rõ thiện chí của chúng ta trong quá trình đàm phán. HLV Park Hang-seo có thể nói là đã cứu nền bóng đá của chúng ta trong hoàn cảnh gặp rất nhiều thất bại. Ông ấy đã đến, mang về rất nhiều thành công và tình yêu của NHM.

Tuy nhiên, chính ông Park cũng thừa nhận, Việt Nam đã cứu ông ấy khi tưởng như sắp hết thời. Khi HLV Park Hang-seo suy nghĩ đến chuyện giải nghệ thì đến Việt Nam và gặt hái được rất nhiều thành công. Chính ông ấy đã nói đến điều đó và tôi tin ông ấy sẽ không quên.Vì thế đây là lúc đôi bên ngồi lại, chúng ta xem có đề đưa ra được mức độ nào và cùng chia sẻ với thầy Park.

Dĩ nhiên trong giai đoạn này, tôi nghĩ vai trò của những người lãnh đạo cũng rất quan trọng. Những nhà lãnh đạo đất nước cũng đã tới xem bóng đá và ăn mừng đầy hạnh phúc. Đây là lúc những quyết định từ họ có vai trò lớn. Ví dụ chúng ta có thể phong cho HLV Park Hang-seo là công dân danh dự của Việt Nam vì những cống hiến chẳng hạn”.

Trước đó, về vấn đề tiền lương nếu tái ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) thì bầu Đức đã xác nhận với giới truyền thông rằng ông sẽ không chi trả lương cho HLV Park Hang-seo bắt đầu từ 1/2020, LĐBĐ Việt Nam sẽ phải tự lo vấn đề lương cho ông Park. Ông Đức cũng cho rằng nếu vấn đề lương mà VFF không lo được cho HLV Park thì vai trò của VFF quá lu mờ!.

“Tôi và nhiều doanh nghiệp, doanh nhân khác sẵn sàng góp công góp sức ngay lúc này. Tất cả vì tình yêu bóng đá. Nhưng nếu để xã hội làm thay nhiệm vụ của VFF thì vai trò VFF quá lu mờ.”

HLV Lê Thụy Hải: “Ở đây, cả VFF và HLV Park Hang Seo đều cần nhau”
Trước những ý kiến cho rằng VFF cần phải gia hạn sớm hợp đồng với HLV Park Hang-seo để tránh “đêm dài lắm mộng” thì chuyên gia Lê Thụy Hải đã nhận định không...
Bầu Đức: “VFF phải tự lo việc trả lương cho HLV Park Hang-seo”
Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Bầu Đức đã xác nhận sẽ không trả lương cho HLV Park Hang-seo từ tháng 1/2020 và VFF sẽ phải tự lo liệu việc này.
Bào Hàn: “VFF cần phải đẩy nhanh quá trình gia hạn với HLV Park Hang-seo ngay lúc này”
Sau những thành công với bóng đá Việt Nam trong thời gian qua thì HLV Park Hang-seo đang là đối tượng được các nền bóng đá tại Đông Nam Á như Thái Lan,...

Tổng hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X