Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Các chuyên gia quốc tế nói gì về cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của ĐT Việt Nam?

Thứ Tư 17/07/2019 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến việc ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu khó có sự góp mặt của UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia, các chuyên gia đã đưa ra quan điểm của mình về chuyện này.

 

"Việt Nam là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi nhất bảng G"

Chiều ngày 17/7, LĐBĐ châu Á vừa tiến hành bốc thăm chia bảng đấu ở vòng loại World Cup 2022. Và lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu ‘khó nhằn’ với sự góp mặt của các đội tuyển UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đây thực sự là một bảng đấu khó và không dễ để thầy trò Park Hang Seo có thể giành vé đi tiếp.

Các chuyên gia quốc tế nói gì về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam hình ảnh
Các chuyên gia quốc tế đánh giá cao sức mạnh của Đội tuyển Việt Nam ở VL World Cup

Mặc dù vậy, chia sẻ trên Zing.vn, bình luận viên Shebby Singh của Fox Sports đánh giá cao cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam dù họ sẽ gặp phải những đối thủ ngang cơ về trình độ ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Vị này khẳng định: "Việt Nam và Thái Lan đều có nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Tuyển UAE từng rất mạnh, nhưng quan sát của tôi cho thấy họ đã sa sút nhiều gần đây. Trong khi đó, đội tuyển Malaysia và Indonesia lại không có được sự ổn định.

Việt Nam vẫn chưa phải thế lực quá mạnh và cũng chưa đạt được những chiến tích vang dội ở vòng loại World Cup. Vì vậy, tuyển Việt Nam có thể vào trận mà không vấp phải sức ép và sự sợ hãi nào".

Tuy nhiên vị chuyên gia này cũng đưa ra lời khuyên quý giá cho thầy trò Park Hang Seo. “Không có trận đấu nào dễ dàng ở bảng đấu này. Thực lực các đội tuyển không quá chênh lệch, vì vậy, từng điểm số sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Việt Nam, Thái Lan…”.

 

"Malaysia có thể gây khó dễ cho Việt Nam"

Cũng nói về khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam ở bảng G, cây bút Martin Lowe của ESPN nhận xét: "ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều sức ép khi rơi vào bảng đấu có Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Tôi dự đoán Malaysia là đội khó nuốt nhất với Việt Nam. Tôi không bất ngờ nếu Malaysia có thể lấy điểm của Việt Nam".

Phán đoán của ông Martin Lowe cũng có phần đúng bởi Malaysia chính là đối thủ rất đáng gờm nhất mà thầy trò Park Hang Seo từng đối mặt. Tại AFF Cup 2018, Malaysia từng cầm hòa Việt Nam 2-2 ở trận chung kết lượt đi tại Kuala Lumpur nhờ tinh thần chiến đấu quật cường và lối chơi hiện đại. 

Dẫu vậy, cây viết chuyên bóng đá châu Á vẫn đánh giá cao cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam. Ông Lowe dự đoán "Những ngôi sao vàng" có thể kết thúc vòng loại thứ hai của World Cup 2022 với vị trí nhất bảng.

"Bảng đấu này rất cạnh tranh. Trong khi đó, ai cũng cho rằng UAE mạnh hơn phần còn lại, nhưng họ đang chuyển giao thế hệ và sẽ bị ảnh hưởng bởi việc đi lại. Trong khi Thái Lan có nhiều cầu thủ giỏi. Dù vậy, điều họ còn thiếu là một HLV xây dựng lối chơi cho đội tuyển và đó sẽ là cơ hội cho Việt Nam".

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X