Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Các chuyên gia nói gì về bảng đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018?

Thứ Sáu 06/07/2018 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ đối đầu Nhật Bản tại vòng bảng ASIAD 2018, hai chuyên gia bóng đá Việt là ông Lê Thụy Hải và Phan Thanh Hùng đã có những chia sẻ về chuyện này.

Các chuyên gia nói gì về bảng đấu của U23 Việt Nam?

Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại á vận hội ASIAD 2018 đưa ĐT Olympic Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U23 nằm cùng bảng với các đối thủ Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Đây được đánh giá là lá thăm dễ dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo bởi trong bảng này, chỉ có Nhật Bản là đội duy nhất được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam.

Các chuyên gia nói gì về bảng đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018 hình ảnh
U23 Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản tại ASIAD 2018.

Nói về đối thủ này, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải chia sẻ trên Zing.vn: “U23 Việt Nam hiện đã là Á quân châu Á, các bạn ấy đang ở đỉnh cao châu Á cơ mà. Việc gì chúng ta phải sợ ai? Ở bảng ấy, mình có thể nhất được chứ sao không?

Ở cấp độ U23, tôi nghĩ chênh lệch giữa các đội không hơn kém nhau nhiều. Đó là điều ta phải hiểu được. U23 Việt Nam vừa qua đã có một bước trưởng thành rất lớn. Theo tôi, chúng ta không nên làm các em ấy lung lay hoặc mất niềm tin. Đừng suy nghĩ quá nhiều, chúng ta nên động viên, nên khen ngợi các em ấy và chuẩn bị sẵn sàng cho giải đấu”.

Nói về khả năng đi xa của Olympic Việt Nam tại ASIAD lần này, ông Hải ‘lơ’ nói thêm: “Tôi nghĩ U23 Việt Nam dễ thành công ở giải năm nay. Một, các bạn ấy đã trưởng thành qua giải châu Á rất nhiều. Hai, các cầu thủ U23 của Việt Nam hiện rất tốt. Các đội khác khó có thể giải quyết được chúng ta”.

Đưa ra quan điểm thận trọng hơn HLV Lê Thụy Hải, vị cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam và đang giữ chức HLV trưởng Than Quảng Ninh ông Phan Thanh Hùng lại chia sẻ: “U23 Việt Nam khó có cơ hội cạnh tranh vị trí đầu bảng với Nhật Bản. Vì thế, BHL sẽ có những phương án nhân sự và chiến thuật để làm sao chúng ta có thể giành kết quả tốt nhất trước 2 đối thủ được đánh giá thấp hơn là Pakistan, Nepal.

Cả Pakistan và Nepal đều là những nền bóng đá thuộc dạng kém phát triển của khu vực châu Á nên đương nhiên khả năng giành chiến thắng của U23 Việt Nam trước các đối thủ này rất lớn”. 

Văn Lâm, Anh Đức và những gương mặt nào có thể tham dự Asiad 2018?
Trận đấu giữa Việt Nam và Jordan vừa qua chính là cơ hội để HLV Park Hang Seo kiểm nghiệm lực lượng để qua đó hướng tới Asiad 2018 với mục tiêu chinh phục danh...

Tham dự ASIAD 2018, ngoài những gương mặt trụ cột của ĐT U23 VN như Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Toàn,… HLV Park Hang Seo còn có thể bổ sung thêm 3 cầu thủ ngoài độ tuổi 23. HLV Phan Thanh Hùng cũng hy vọng điều này sẽ giúp Olympic Việt Nam khắc phục những hạn chế.

Nhà cầm quân người Đà Nẵng nói: “Ngoài những cầu thủ U23 Việt Nam đã lập kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo còn có thể gọi triệu tập 3 cầu thủ lớn tuổi hơn. Điều này giúp đội hình U23 Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn chất lượng và tâm lý, bản lĩnh thi đấu của toàn đội cũng sẽ tốt lên nhiều. Tôi rất mong U23 Việt Nam có thể tiến sâu được ở giải đấu năm nay”.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội từ ngày 23/7 tới, ngay sau khi vòng 20 V-League 2018 kết thúc. Trước khi lên đường sang Indonesia dự ASIAD 2018, U23 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu tập huấn tại sân Mỹ Đình do VFF đứng ra tổ chức với các khách mời là U23 Uzbekistan, U23 Oman và U23 Australia.

U23 Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản tại ASIAD 2018
U23 Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản tại ASIAD 2018 khi cùng ở bảng D và có cơ hội vượt qua vòng bảng rất lớn khi hai đối thủ còn lại đều không quá mạnh.
Góc nhìn: Thầy Park sẽ chấm Văn Lâm hay Bùi Tiến Dũng cho ASIAD 2018?
Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng đang là hai thủ môn thi đấu nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng liệu HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai bắt chính cho ĐT Olympic...
Nguyễn Tiến Linh: Mảnh ghép còn thiếu của thầy Park?
Đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ tuổi nhất tạo một cú poker bàn thắng tại V-League, tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh đã nhận được nhiều lời khen từ giới...
Lộ diện kế hoạch bất ngờ của ĐT Thái Lan tại ASIAD 2018
HLV Worrawoot Srimaka tiết lộ kế hoạch đầy bất ngờ về lực lượng ĐT Thái Lan tại ASIAD Cup 2018 khiến người hâm mộ bóng đá nước này không khỏi lo lắng.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X