Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các chuyên gia nội đánh giá thế nào về trận Olympic Việt Nam vs Nhật Bản?

Chủ Nhật 19/08/2018 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản vào lúc 16h00 chiều nay, các chuyên gia nội đã đưa ra những quan điểm của mình về cuộc đọ sức này.
TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản 16h00 ngày 19/8 (ASIAD 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật...

Trước trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản vào lúc 16h00 chiều nay, các chuyên gia nội đã đưa ra những quan điểm của mình về cuộc đọ sức này.

Vào lúc 16h00 chiều nay, ĐT Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng D gặp Nhật Bản. Sau hai trận đầu ra quân giành chiến thắng khá dễ dàng trước hai đội bóng yếu Pakistan và Nepal thì Nhật Bản chính là liều thuốc thử cực mạnh để thầy trò Park Hang Seo xem lại những hạn chế của mình.

Chuyên gia nói gì về trận Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản hình ảnh
Các chuyên gia nội đưa ra nhiều quan điểm về trận Olympic Việt Nam gặp Nhật Bản

Ở màn so tài lần này, đội bóng Đông Bắc Á được đánh giá cao hơn nhiều so với Olympic Việt Nam và các chuyên gia bóng đá Việt Nam cũng có những quan điểm riêng về trận này.

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không lép vế so với đối thủ.

Vị cựu HLV SLNA cho hay: “Trận đấu giữa U23 Việt Nam và Nhật Bản có ý nghĩa phân định ngôi nhất nhì và các đội bóng sẽ có những toan tính đối thủ ở vòng trong. Vì thế, thật khó để nói U23 Việt Nam hay Nhật Bản sẽ chơi hết sức.

Tôi nghĩ nếu đá sòng phẳng, U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội đánh bại đối thủ. U23 Nhật Bản thực chất là các cầu thủ lứa U21 nên họ còn thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc. Đó lại là thế mạnh của U23 Việt Nam khi chúng ta sở hữu 3 cầu thủ trên 23 tuổi. 

Tâm thế của U23 Việt Nam ở đấu trường châu lục cũng đã rất khác với ngôi Á quân VCK U23 châu Á. Giờ đây, các cầu thủ có sự tự tin và nhân sự chất lượng đồng đều, U23 Việt Nam không việc gì phải e ngại U23 Nhật Bản”.

Góc nhìn: Olympic Việt Nam đá hay buông trận gặp Nhật Bản?
Khi mà mục tiêu nhất bảng đã không còn thực sự cần thiết với Olympic Việt Nam, liệu họ sẽ tiếp tục đá hết sức hay buông ở lượt đấu cuối?

Về phần mình, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương lại ủng hộ quan điểm đá hết sức: “Tôi cho rằng Việt Nam nên đá hết sức. Đây vẫn là sân chơi của các cầu thủ trẻ. Chúng ta có thể đá ít trận nhưng thu hoạch nhiều từ lối chơi hay những thử nghiệm, còn hơn đá thêm một trận mà chất lượng thi đấu lại giảm đi.

Nhiều người thở phào khi tránh được Hàn Quốc nhưng chắc gì Malaysia đã là đối thủ dễ chơi. Vấn đề số một với những đội bóng trẻ là giữ được tinh thần thi đấu và khát khao chiến thắng. Chúng ta có thể đá với đội hình một hoặc đội hình hai với Nhật Bản, nhưng đều phải chơi hết sức”.

Trong khi đó, nhà cầm quân trẻ Đặng Phương Nam lại tin tưởng ĐT Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục đá phòng ngự phản công trước các đội bóng mạnh.

Cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam cho hay: “Tôi nghĩ Việt Nam sẽ đá phòng ngự phản công, nhưng không phải phòng ngự hoàn toàn như giải U23. Có thể chúng ta sẽ pressing một phần, tùy thời điểm. HLV Park Hang Seo trong đợt tập trung này đã cho đội tập nhiều lối đá khác nhau. Tôi nghĩ, Việt Nam sẽ duy trì lối đá pressing từ giữa sân và tranh chấp quyết liệt ở khu vực này, chứ không lùi sâu về phòng ngự số đông”.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 16h00 và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý đón xem.

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản (16h00 ngày 19/8): Khi 3 điểm không còn nhiều ý nghĩa
Vào chiều nay 19/8, cả Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản sẽ bước vào trận tranh ngôi đầu bảng D. Và liệu rằng HLV Park Hang Seo có chỉ đạo các học trò đá...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X