Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các chuyên gia đánh giá cao khả năng phòng thủ của ĐT Việt Nam

Thứ Năm 22/11/2018 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến một ĐT Việt Nam đang thi đấu phòng ngự cực kỳ hiệu quả tại AFF Cup, giới chuyên môn Việt đều dành những lời khen cho ông Park.

Chuyên gia đánh giá cao hàng thủ của ĐT Việt Nam

Kết thúc lượt trận thứ 4 vòng bảng AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam vẫn đang là đội duy nhất giữ sạch lưới. Sự vững chắc của hàng phòng ngự là cơ sở để ĐT Việt Nam hướng tới ngôi vô địch khu vực sau 10 năm chờ đợi.

Chuyên gia đánh giá cao hàng thủ của ĐT Việt Nam hình ảnh
Tuyển Việt Nam

Đánh giá về ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang Seo, chuyên gia Đoàn Minh Xương nói: “HLV Park Hang Seo không hề suy nghĩ đơn giản chọn những cầu thủ tốt nhất đến AFF Suzuki Cup mà ông chọn đội hình có quá trình chuẩn bị rất rõ ràng. 

Điều ông ưu tiên hàng đầu là sự ổn định trước khi bổ sung những cầu thủ có phong độ cao nhất vào đội hình. Hàng phòng ngự được giữ vững để duy trì sự kiên cố, tạo điều kiện cho tuyến trên yên tâm thi đấu. 

Từ hệ thống phòng ngự kiên cố, HLV Park Hang Seo dùng những sự thay đổi trên hàng tấn công những trận đấu để gây bất ngờ cho đối thủ. Ông có thể dùng đến 6 tiền đạo trong một trận đấu để tấn công họ.

Thế nên chúng ta có thể an tâm rằng đội tuyển có thể bị bắt bài nhưng HLV Park Hang Seo vẫn duy trì được sự đột biến ở các cầu thủ ông đang sở hữu trong tay mình”.

Có cùng quan điểm trên, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Ngọc Thanh phân tích: “Điều đầu tiên và cũng là đặc biệt nhất mà ông Park Hang Seo giỏi hơn những HLV tiền nhiệm ở đội tuyển là sự hợp lý khi ông xây dựng hàng thủ với 3 trung vệ và khi bị phản công sẽ hình thành 6 hậu vệ bảo vệ cầu môn.

Trước đây, các đời HLV khác đều xây dựng sơ đồ 4-4-2, khi tấn công thì được nhưng lỡ mất bóng đối thủ phản công thì khả năng thua bàn rất cao. Vì đá 4-4-2 chỉ có 2 trung vệ, ít hơn một trung vệ so với khi đá 3-4-3.

Với HLV Park Hang Seo, khi đội nhà mất bóng, ngoài 3 trung vệ sẵn sàng phòng ngự còn có 2 hậu vệ biên và 2 tiền vệ trung tâm lui về hỗ trợ để tăng khả năng lấy lại bóng”.

Nói về trận đấu với Campuchia sắp tới, giới chuyên môn đều đánh giá 3 điểm sẽ nằm gọn trong tay Việt Nam bởi chúng ta mạnh hơn hẳn đối phương. Tuy nhiên thầy trò Park Hang Seo cần thi đấu làm sao có thể hạn chế thẻ phạt cũng như chấn thương có thể ảnh hưởng tới vòng bán kết.

 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:
Báo Hàn nhận định cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018
Theo sát bước chân của thầy trò Park Hang Seo ở giải đấu năm nay, tờ Asia Economic (Hàn Quốc) đã nhận định rằng cơ hội lọt vào vòng bán kết AFF Cup của thầy...
Trò cưng HLV Park Hang Seo chưa hài lòng sau trận hòa Myanmar
Chia sẻ trên trang web chính thức của AFF Cup, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn cần cải thiện hơn nữa để hướng đến mục tiêu vô địch.
HLV Campuchia tuyên bố tự tin trước màn đọ sức với ĐT Việt Nam
Phát biểu sau thắng lợi đầu tiên tại AFF Cup năm nay trước ĐT Lào, vị thuyền trưởng ĐT Campuchia, danh thủ Keisuke Honda đã tuyên bố sẽ đánh bại ĐT Việt Nam.
Văn Hậu, Quế Ngọc Hải có nguy cơ phải nghỉ thi đấu bán kết AFF Cup 2018
Với việc đã phải lĩnh một tấm thẻ vàng tại vòng bảng, bộ đôi hậu vệ của ĐT Việt Nam là Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải có nguy cơ phải nghỉ thi đấu bán kết AFF...
ĐT Việt Nam ra sân bay về nước chuẩn bị cho trận gặp Campuchia
Chiều ngày 21/11, ĐT Việt Nam ra sân bay Yangon về nước để chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2018 gặp Campuchia.

Minh Long (TTVN)

 

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X