Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Các chuyên gia chê tân HLV ĐTVN là vua lý thuyết

Thứ Sáu 09/05/2014 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá khứ không chơi bóng chuyên nghiệp của tân HLV trưởng Toshiya Miura là điều khiến là điều khiến các chuyên gia lo ngại về khả năng thành công.

HLV Nguyễn Thành Vinh từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia nên có cái nhìn khá sâu đối với việc chọn lựa nhân sự cho chiếc ghế nóng này. Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, việc lựa chọn HLV đến từ Đông Á là phù hợp với bối cảnh hiện tại của bóng đá Việt Nam.

Ông Miura được đánh giá là một HLV nhiệt huyết và năng động, dù chưa gặt hái nhiều thành công đáng kể
 

“HLV Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên có nhiều thuận lợi khi làm việc ở môi trường bóng đá Việt Nam hơn các HLV châu Âu như khả năng thích nghi cao hơn, mức lương không quá cao và trình độ của những HLV đến từ những nước từng dự World Cup cũng rất tốt”, cựu HLV trưởng SLNA khẳng định.

Tuy vậy, đối với trường hợp ông Toshiya Miura, HLV Nguyễn Thành Vinh lại không ủng hộ sự lựa chọn của VFF. Theo HLV này, không phải cứ mời HLV người Nhật Bản về làm việc thì bóng đá Việt Nam sẽ gặt hái được thành công.

“Tôi được biết sự nghiệp của HLV Toshiya Miura ở cấp CLB khó có thể coi là ấn tượng. Trước khi sang Việt Nam, ông không làm công việc huấn luyện trong 3 năm và đang làm bình luận viên bóng đá. Tôi thấy lo ngại về điều này”, ông Nguyễn Thành Vinh bày tỏ.

Một điều cũng khiến ông Vinh và một số chuyên gia khác lo ngại là quá khứ không chơi bóng chuyên nghiệp của ông Miura. Nguyên phó chủ tịch VFF Lê Thế Thọ nói: “Điều này là không tốt”. Còn HLV Nguyễn Thành Vinh nói: “Đội tuyển Việt Nam đang cần một cuộc cách mạng cả về con người lẫn lối chơi, tôi e điều đó sẽ khó xảy ra dưới thời HLV Miura”.

Ông Lê Thế Thọ khẳng định với hồ sơ chưa thuyết phục của HLV Miura thì cần có thời gian thử thách năng lực trước khi ký hợp đồng chính thức.

HLV Nguyễn Thành Vinh cũng chia sẻ với nhận định này: “Đồng ý rằng không có phương án nào là hoàn hảo cả, nhưng tôi vẫn thấy hơi khó hiểu là ký hợp đồng với một HLV như Toshiya Miura thì đâu phải quá khó khăn mà VFF phải vội vàng ký ngay 2 năm. Tại sao không thử ký một hợp đồng ngắn hạn để thử thách năng lực của người ta rồi mới ký dài hạn”.

“Ngộ nhỡ cuối năm nay đội tuyển Việt Nam lại không thành công ở AFF Cup thì chẳng phải chính VFF tự đẩy mình vào thế khó, mà đây mới chỉ là năm đầu tiên của nhiệm kỳ mới của VFF. Tôi thấy lo cho các anh trong thường trực VFF”, ông Nguyễn Thành Vinh băn khoăn.

Chuyên gia Lê Thế Thọ cũng bày tỏ sự khó hiểu về quy trình chọn HLV Miura khi ông là thành viên Hội đồng HLV quốc gia nhưng lại không được tham vấn. Hội đồng HLV quốc gia cũng chưa có buổi họp chính thức nào để bàn bạc về vấn đề này.

Ông Lê Thế Thọ nói: “Tôi mới chỉ được anh Hiển (Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển) thông báo chung chung rằng đang tuyển chọn HLV cho đội tuyển Việt Nam và nhiều khả năng đó sẽ là một HLV người Nhật Bản. Đến hồ sơ của HLV Miura tôi còn không được xem”.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X