Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ vẫn có nguy cơ nhiễm Covid-19 khi ra nước ngoài thi đấu

Thứ Sáu 16/07/2021 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã xuất hiện những ca nhiễm Covid-19 trong các đội bóng vừa tham dự vòng bảng AFC Champions League 2021. Và điều này đã cho thấy sự nguy hiểm của dịch bệnh.

 

Dù AFC đã áp dụng 'quy tắc bong bóng' với các đội bóng tham dự vòng bảng AFC Champions League 2021 nhằm phòng chống dịch Covid-19, song hiện đã có tới 4 đội bóng xác nhận có cầu thủ nhiễm bệnh.

Các cầu thủ nhiễm Covid-19 ở AFC Champions League 2021 hình ảnh
Các cầu thủ vẫn có nguy cơ nhiễm Covid-19 khi ra nước ngoài thi đấu

Cụ thể, đã có tới ba CLB ở bảng H ghi nhận các ca dương tính với Covid-19 sau khi trở về nước. Đó là CLB Jeonbuk Hyundai (Hàn Quốc) với 1 trường hợp, Gamba Osaka (Nhật Bản) - 4 trường hợp và Tampines Rover (Singapore) - không có thông báo cụ thể.

Đây là các đội bóng nằm cùng chung bảng đấu AFC Champions League 2021 được tổ chức tại Uzbekistan. Đội bóng còn lại là Kawasaki Frontale với 2 thành viên nhiễm bệnh, sau khi bay chuyên cơ cũng từ Uzbekistan trở về Nhật Bản.

Với việc các đội bóng phát hiện các ca nhiễm Covid-19 dù đã tiêm phòng đầy đủ và thực hiện nghiêm quy định của ban tổ chức đã cho thấy sự nguy hiểm của dịch bệnh. Thật may là nhà ĐKVĐ V-League Viettel FC trong lần đầu tiên bước ra sân chơi châu lục đã không bị ảnh hưởng bởi chuyện này. 

Sau khi hoàn tất vòng bảng AFC Champions League 2021, đội bóng áo lính đã về đến Hà Nội hôm 12/7 và hiện đang thực hiện yêu cầu cách ly tập trung kéo dài 14 ngày tại quận Hà Đông.

Liên quan tới yêu cầu cách ly ĐT Việt Nam sau khi từ nước ngoài về nước, được biết thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chỉ phải cách ly trong 24 giờ để chờ đợi kết quả xét nghiệm PCR. Nếu tất cả các thành viên đều âm tính, đội tuyển sẽ được tập luyện như bình thường.

Theo Lịch thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân trên sân của Saudi Arabia ngày 2/9. Ngay sau đó, đội tuyển bay về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Australia trên sân nhà Mỹ Đình vào tối ngày 7/9.  

Trong bối cảnh mọi công dân từ các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam đều phải cách ly 21 ngày theo quy định, thì việc thầy trò HLV Park Hang Seo được miễn cách ly đã cho thấy những cố gắng của Chính phủ và các bộ ban ngày để giúp bóng đá Việt Nam có thể bay cao trong lần đầu tiên vào tới Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

 

VFF nói gì về kế hoạch bán vé xem ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup?VFF nói gì về kế hoạch bán vé xem ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup?
Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thì hiện đơn vị này chưa lên kế hoạch bán vé các trận đấu sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World...
AFC hỗ trợ LĐBĐ Việt Nam thiết lập phòng VARAFC hỗ trợ LĐBĐ Việt Nam thiết lập phòng VAR
Trước việc VAR sẽ được đưa vào sử dụng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, AFC cũng đang tích cực hỗ trợ LĐBĐ Việt Nam thiết lập phòng VAR tại...
VFF thay đổi kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam nếu V-League chưa diễn raVFF thay đổi kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam nếu V-League chưa diễn ra
Theo đó, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ trở lại hội quân sớm trong tháng 8 để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 nếu giải V-League chưa thể khởi tranh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X