Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lứa U18 Việt Nam khó lòng tham dự Sea Games 30

Thứ Ba 16/04/2019 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc trả lời với giới truyền thông nước nhà, HLV U18 Việt Nam cho rằng sẽ ít có cầu thủ nào của U18 đáp ứng đủ điều kiện để có tên trong đội hình của U22 tham dự dự SEA Games 30 cuối năm nay.

Không cầu thủ U18 Việt Nam nào đủ sức tham dự Sea Games 30

Sắp tới, U18 Việt Nam sẽ lên đường sang Hong Kong để dự giải U18 Quốc tế từ ngày 19/4 – 22/4. Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ đôi nét về U18 Việt Nam.

Các cầu thủ U18 Việt Nam khó có thể tham dự Sea Games 30 hình ảnh
Các cầu thủ U18 Việt Nam cần có thêm thời gian để có thể dự các giải Sea Games trong tương lai

Theo đó, thì lứa U18 này có chuyên môn đồng đều, tư duy chiến thuật sắc bén và thể lực tốt. Cái thiếu hiện tại là thời gian để có thể gắn kết với nhau.

“Lực lượng U18 lần này chuyên môn đồng đều. Sau một tuần tập luyện, tôi có đánh giá tương đối về khả năng của các em. Lứa cầu thủ này nếu có thời gian, kiên nhẫn hơn, các em chăm chỉ hơn, ta sẽ có kết quả tốt cho tương lai. Lứa tuổi các em bây giờ cần tiếp tục đào tạo. Khả năng chuyên môn, chiến thuật, thể lực và tư duy, các em đều cần cải thiện hơn nữa” ông Tuấn chia sẻ.

U18 Việt Nam hiện cũng đang được huấn luyện để chơi theo phong cách của U23 Việt Nam. Đây là biện pháp hợp lý của ông Tuấn giúp các cầu thủ có thể làm quen dần với triết lý, chiến thuật đặc trưng phù hợp với năng lực cầu thủ Việt Nam.

“Nếu tương lai có một HLV khác, ý tưởng khác nhưng các em được chuẩn bị từ bây giờ, được tập luyện trước, các em sẽ dễ thích nghi với bất kỳ lối chơi và triết lý nào”, ông Tuấn nói thêm.

Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khẳng định lứa cầu thủ U18 hiện tại còn quá trẻ và chưa đủ chín chắn cũng như kinh nghiệm để tham dự Sea Games: “Dự SEA Games bây giờ là hơi sớm nhưng nếu để hướng tới một chiến lược lâu dài, các em cũng nên được tham dự các giải đấu như vậy để học hỏi, rút kinh nghiệm. Đó vẫn là điều tốt”.

Tại giải U18 quốc tế sắp tới, U18 Việt Nam sẽ gặp các đối thủ Myanmar, Singapore và chủ nhà Hong Kong (Trung Quốc).

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X