Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ TP.HCM có nên chơi đôi công với Hà Nội FC?

Thứ Ba 23/03/2021 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi đang được đặt ra là liệu chủ nhà TP.HCM có nên tất tay đá đôi công với đội khách Hà Nội khi mà trong quá khứ, họ đã phải nếm nhiều trái đắng trước đối thủ này.

Có một thống kê là không phải HAGL hay Nam Định hoặc bất cứ CLB nào khác tại V-League, mà chính CLB TP.HCM mới là đội bóng ưa thích nhất của các cầu thủ Hà Nội FC. 

Điều này bắt nguồn từ một thực tế là các cầu thủ Hà Nội chưa từng thua trong những lần đối đầu với những người đồng nghiệp TP.HCM trước đây. 

CLB TPHCM vs Hà Nội FC TPHCM có dám chơi đôi công với Hà Nội hình ảnh
CLB TP.HCM đang có cái dớp chưa thắng trước Hà Nội FC

Thống kê chỉ ra rằng, trong vòng 4 năm qua kể từ khi thăng hạng, CLB TP.HCM đã 10 lần chạm trán Hà Nội ở cả 3 mặt trận là V-League, Cúp quốc gia và Siêu Cúp quốc gia, song họ đã không thắng nổi một trận nào. Đội bóng Sài thành hòa đúng 1 trận trong khi để thua tới 9 trận.

Ở 2 lần gặp nhau tại V-League năm ngoái, ‘Chiến hạm đỏ’ đều thất bại một cách tâm phục khẩu phục trước đội bóng Thủ đô. Tại giai đoạn một của mùa giải, đội bóng chủ sân Thống Nhất để thua bẽ mặt 0-3 sau các bàn thắng được ghi bởi Thái Quý, Thành Chung, Rimario.

Và tới giai đoạn đua vô địch, CLB TP.HCM của HLV Chung Hae Soung tiếp tục bại trận với tỷ số 0-2. Người ghi bàn ở trận này cho Hà Nội là các ngôi sao Văn Quyết và Quang Hải. 

TP.HCM có dám chơi đôi công với Hà Nội?

Với thành tích đối đầu bất lợi như vậy, chắc chắn CLB TP.HCM sẽ phải thi đấu hết sức đề phòng khi gặp lại Hà Nội lần này, dù có lợi thế sân nhà, khán giả nhà.

Có lẽ bước vào trận đấu tới, HLV Mano Polking sẽ phải đưa ra một chiến thuật khôn ngoan cho các học trò sau tiếng còi khai cuộc. Tại V-League năm nay, phong độ của CLB TPHCM cũng chưa thực sự thuyết phục. Họ đã thắng 2 trận và cũng để thua 2 trận sau 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải.

Các cầu thủ TPHCM có nên chơi đôi công với Hà Nội FC hình ảnh 2
Liệu HLV Polking có thể giúp CLB TP.HCM 'đổi vận' trước Hà Nội?

Hàng phòng ngự lúc này vẫn là một nỗi lo của 'Chiến hạm đỏ', trong khi đó hàng công vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn khi mà bộ ba chân sút ngoại của họ đều đang thể hiện một phong độ kém cỏi, chơi bóng tự phát, thiếu sự phối hợp và vẫn tỏ ra khá vô duyên với các cơ hội.

Nếu không có nỗ lực của Ti Phông để mang về quả 11m giúp Lee Nguyễn đưa bóng vào lưới Sài Gòn FC, có lẽ CLB TP.HCM cũng không thể giành được thắng lợi trong trận derby Sài thành diễn ra vào cuối tuần vừa qua.

Bàn thắng của Lee Nguyễn không chỉ giúp TP.HCM có thêm 3 điểm. Mà quan trọng hơn, nó còn tiếp thêm sự tự tin cho 'Chiến hạm đỏ' trước trận đấu này.

Và việc ghi bàn tại V-League dường như cũng giúp tiền vệ Lee Nguyễn có được những chia sẻ đầy sự tự tin trước trận đấu. Lee Nguyễn nói: "Với tôi, Hà Nội FC là đội mạnh nhất Việt Nam. Đây là CLB có nhiều phẩm chất tốt, đội hình cân bằng. Họ thích chơi tấn công, vì vậy, tôi nghĩ khán giả sẽ thích trận đấu sắp tới.

CLB TP.HCM cũng sẽ chơi tấn công, HLV trưởng luôn muốn như vậy. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho CLB TP.HCM. Nếu chúng tôi muốn trở thành nhà vô địch V-League, chúng tôi phải chứng minh được thực lực trước Hà Nội FC”.

Sự tự tin là một yếu tố rất quan trọng trong bóng đá, nhưng nếu CLB TP.HCM chơi đôi công với đối thủ thì đây sẽ là điều đáng lo ngại với không chỉ CĐV đội bóng này mà còn với cả các CĐV trung lập. Sẽ có nhiều người cảm thấy có phần lo lắng bởi 'Chiến hạm đỏ' sẽ đối mặt nguy cơ lớn để thủng lưới nếu mải mê dâng cao tìm bàn thắng. 

Dù khởi đầu mùa này có phần chật vật nhưng ở thời điểm hiện tại, CLB Hà Nội vẫn đang là một 'bậc thầy' về lối đá tấn công, kiểm soát bóng. Chính vì vậy, nếu tự tin chơi tấn công với đối thủ, đội chủ sân Thống Nhất rất có thể sẽ phải nhận những đòn đánh chí mạng. 

Theo nhận định của giới chuyên môn, trong bối cảnh, hàng công vẫn đang chơi chưa hiệu quả còn hàng thủ đã không còn sự phục vụ của 'tấm lá chắn thép' Pape Diakite, 'Chiến hạm đỏ' thực sự đang rất dễ bị tổn thương. Và nếu mất cảnh giác, bi kịch sẽ rất dễ xảy ra với họ.

Hoàng Thịnh đặt mục tiêu cao ở trận gặp CLB Hà NộiHoàng Thịnh đặt mục tiêu cao ở trận gặp CLB Hà Nội
Trước màn so tài giữa CLB TP.HCM và Hà Nội vào lúc 19h15 tối nay, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã tự tin đặt mục tiêu có 3 điểm trước đối thủ này.
Đây! Cái tên mà Đỗ Văn Thuận e ngại nhất trước màn so tài với Hà Nội FCĐây! Cái tên mà Đỗ Văn Thuận e ngại nhất trước màn so tài với Hà Nội FC
Trước trận đại chiến TP.HCM vs Hà Nội FC vào lúc 19h15 tối nay, tiền vệ đội chủ nhà Đỗ Văn Thuận đã chỉ ra cái tên nổi bật nhất bên phía đội khách.
Lee Nguyễn tiết lộ mục tiêu của CLB TP. HCM ở trận gặp Hà NộiLee Nguyễn tiết lộ mục tiêu của CLB TP. HCM ở trận gặp Hà Nội
Lee Nguyễn đánh giá cao CLB Hà Nội và khẳng định TP. HCM sẵn sàng chơi sòng phẳng trước đối thủ rất khó chịu này.
Thủ thành Bùi Tiến Dũng tiếp tục vắng mặt ở trận gặp CLB Hà NộiThủ thành Bùi Tiến Dũng tiếp tục vắng mặt ở trận gặp CLB Hà Nội
Một thông tin không vui đã đến với những người yêu mến thủ thành Bùi Tiến Dũng là việc anh sẽ không tham dự trận đại chiến TP.HCM - Hà Nội sắp tới.
Nhận định TP.HCM vs Hà Nội (19h15 ngày 23/3): Cái dớp kéo dài?Nhận định TP.HCM vs Hà Nội (19h15 ngày 23/3): Cái dớp kéo dài?
TP.HCM bước vào cuộc đối đầu Hà Nội với cái dớp chưa thắng nổi đối thủ này kể từ ngày lên hạng ở V.League mùa giải 2017.

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X