Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các báo lớn Thái Lan nói gì về chiến tích của U23 Việt Nam?

Chủ Nhật 21/01/2018 00:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người Thái đều dành sự khâm phục khi nói về cơn địa chấn của U23 Việt Nam tại sân chơi U23 châu Á.


Tối 20/1, ĐT U23 Việt Nam đã tạo nên một cơn địa chấn châu Á khi đánh bại ứng cử viên vô địch U23 Iraq một cách thuyết phục để  giành tấm vé cuối cùng vào chơi trận chung kết U23 châu Á 2018.

Cac bao lon Thai Lan noi gi ve chien tich cua U23 Viet Nam hinh anh
Siam Sports đánh giá cao thắng lợi lịch sử của bóng đá Việt

Đây cũng là chiến tích vô tiền khoắng hậu của bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung ở sân chơi châu lục. Chính vì vậy, điều này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo giới Đông Nam Á.

Với tựa đề : "Lịch sử Việt Nam sang trang tại châu Á", tờ Siam Sports đã mô tả lại trận đấu nghẹt thở của U23 Việt Nam trước U23 Iraq. Người Thái viết: "Ngay sau trận đấu, đã có hàng chục nghìn người hâm mộ đổ ra các con đường lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để vẫy cờ ăn mừng trận thắng của quốc gia họ. Chiến thắng trước Iraq thật có ý nghĩa, nó cho thấy Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại được các đội bóng hàng đầu châu lục".

Trong khi đó, tờ Goal Thái Lan đã ca ngợi chúng ta: "U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á giành vé vào bán kết VCK U23 châu Á, đặc biệt là sau trận đấu họ ghi được 8 bàn vào lưới Iraq. Trận đấu này U23 Việt Nam có khởi đầu tốt đẹp với bàn mở tỉ số của Công Phượng, đáng tiếc Iraq đã có bàn gỡ hòa. Sau đó 2 đội kết thúc với tỉ số 3-3, U23 Việt Nam đã chiến thắng với tỉ số 5-3 trong loạt sút penalty".

Tờ Toptowwin cũng không tiếc lời khen ngợi U23 Việt Nam. Báo Thái Lan này viết: "U23 Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vào bán kết, đây là chiến tích lịch sử".

Báo chí tại Malaysia, Indonesia hay Singapore đều có những bài viết đánh giá cao chiến công của thầy trò Park Hang Seo. Hầu hết ý kiến đều tỏ ra tự hào khi U23 Việt Nam đã giúp bóng đá Đông Nam Á sáng ngang với các nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Highlight U23 Việt Nam 3-3 U23 Iraq (5-3 pen)

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X