Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cả làng lại nín thở vì bầu Hiển

Thứ Bảy 02/06/2012 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, cả làng bóng đá Việt Nam sẽ ngóng về sân Hàng Đẫy, nơi hai “đứa con” của bầu Hiển tỷ thí với nhau, trong tâm trạng nín thở và nhớn nhác: Hai bên sẽ đá thế nào?

Hệ lụy đã được báo trước

Sân cỏ Việt Nam sẽ rất khó xử, thậm chí sẽ còn rắc rối chưa có điểm dừng, khi còn tồn tại cảnh một ông chủ nắm giữ nhiều đội bóng, điều đó đã được cảnh báo từ sớm. Đợt tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa giải 2008 tại Đà Nẵng, Trưởng giải Dương Nghiệp Khôi và ông Dương Vũ Lâm, lúc ấy vừa được bầu bổ sung chức Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn thay ông Lê Thế Thọ, từng trao đổi với báo chí về hiện tượng trên. Khi đó, Hà Nội T&T đang băng băng ở giải hạng Nhất, việc đoạt vé lên chuyên đã nằm trong tầm tay. Cả hai ông đều lạc quan và tin tưởng bầu Hiển sẽ tự giác, sẽ chuyên nghiệp để không làm lệch cán cân V-League, bằng cái thế vô cùng thuận lợi của mình.

Lợi thế rất rõ: V-League vẫn chỉ số ít đội dám đặt chỉ tiêu vô địch. Nếu hai đội bóng bầu Hiển cứ cắn răng “phang” các đối trọng, thì thế “hai đánh một” khó đại gia nào chịu nổi. Trong trường hợp 3 đi 3 về, hoặc một đội nhường hẳn cả hai trận, thì 6 điểm là khoảng cách vô cùng khó san lấp...

Cúp vô địch V-League 2012 sẽ nằm ở Hà Nội hay Đà Nẵng, tất cả đang phụ thuộc vào bầu Hiển.
Cúp vô địch V-League 2012 sẽ nằm ở Hà Nội hay Đà Nẵng, tất cả đang phụ thuộc vào bầu Hiển.

Nếu không có lợi thế, chắc chắn không chỉ một thời gian ngắn, hai đứa con của bầu Hiển liên tiếp đoạt ngôi vô địch. Năm 2011, Sông Lam Nghệ An đăng quang may nhiều hơn khôn. Trật tự đã sớm phải trả về với hai đội bóng bầu Hiển, khi cửa vô địch đang mở rộng với Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng. Có lẽ vài năm nữa, thiên hạ vẫn trong tay bầu Hiển. Những hệ lụy chưa dừng lại bởi bầu Hiển đã phóng tay xuống “bàn cờ” hạng Nhất, khi đang có đến 3 đội được coi là của ông.

Chọc tức bầu Kiên và cả làng

Bầu Kiên là người mạnh mẽ nhất trong quyết tâm hóa giải quyền lợi phi luật của bầu Hiển. Cũng chính vì thế, không khó cảm nhận bầu Hiển khá “căm” ông Kiên. Nhưng, VPF lẫn bầu Kiên đến giờ phút này vẫn chưa thể làm gì ông Hiển. Đơn giản, bởi bầu Hiển có “ô dù” to, đấy là VFF. Đến Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ còn bảo rằng “chuyên nghiệp ta khác các nước. Ngộ nhỡ làm căng các ông bầu bỏ bóng đá thì ai chịu trách nhiệm”. Nếu đến tai FIFA, liệu tổ chức này có tuýt còi cái chuyện cỏn con của một nền bóng đá cỏn con, chuyện lại mang tính nội bộ VFF hoàn toàn có thể giải quyết được? Nếu FIFA có sang điều tra, thì cũng khó bởi ma trận mà bầu Hiển đã giăng ra để chứng minh mình “trong sáng”. Đến như bầu Thụy, rành rành là ông chủ Sài Gòn Xuân Thành, nhưng khi phạm luật Ban Kỷ luật đố làm gì được, vì ông bầu này có đăng ký chức danh gì trong CLB đâu?!

Việc mua bán đội bóng giờ đây như mua “mớ khoai” với các đại gia. Việc làm chủ nhiều đội bóng cũng tương tự. Từ “phát súng” của bầu Hiển, đã gợi mở một xu hướng làm bóng đá hiệu quả, thậm chí có lãi nếu đầu tư vài đội hạng Nhất, bơm tiền giành vé lên chuyên rồi bán. Rõ ràng, lúc này đa số các đội bóng, những ông chủ máu mặt đều “đố kỵ” và ấm ức bầu Hiển lắm, nhưng làm gì được họ Đỗ.

Bầu Hiển cũng có khi khó xử

Làm bố của nhiều đứa con, chăm bẵm được hết lượt mướt mồ hôi là chuyện dễ hiểu. Mỗi năm, riêng hai đội chuyên nghiệp đã ngốn của bầu Hiển trên 100 tỷ đồng. Mỗi khi chạm trán nhau, thiên hạ dị nghị đủ bề. Lần này, hai anh em gặp nhau trong hoàn cảnh khá nhạy cảm. Cả hai đều đang quá rộng cửa vô địch. SHB Đà Nẵng vừa hạ sát đối thủ số một - Sài Gòn Xuân Thành trên sân Chi Lăng, khiến đường đến ngôi vàng đã rõ ràng hơn - dường như chỉ là màn nội chiến giữa hai đứa con nhà bầu Hiển.

Thực ra, điểm lại 7 cuộc đối đầu giữa hai đứa con bầu Hiển kể từ khi Hà Nội T&T lên chơi ở V-League, quả là cân bằng. Kỳ lạ ở chỗ, không có kết quả hòa. Có nghĩa, khi sự kiện lặp đi lặp lại, dễ lộ ra bản chất là hai đội vẫn chơi bài cổ điển thời bao cấp: 3 đi, 3 về. Mùa giải này, lượt đi SHB Đà Nẵng đã thắng, chắc chắn cuối tuần này họ sẽ phải thua, trừ khi huấn luyện viên Huỳnh Đức và các học trò kiêu binh.

Đã hai mùa liên tiếp, SHB Đà Nẵng không vô địch, những rối ren nội bộ ập về khiến số má Huỳnh Đức ảnh hưởng khá lớn. Giờ đây, SHB Đà Nẵng chỉ thua Hà Nội T&T đúng 1 điểm. Dù thế, thầy trò Huỳnh Đức vẫn còn một trận chưa đá với Sông Lam Nghệ An do tai nạn “mắm tôm” (đấu bù vòng 13).

Nếu lần chạm trán này, SHB Đà Nẵng bung hết sức và thắng, thì khoảng cách với Hà Nội T&T là 2 điểm. Khả năng nay hoàn toàn có thể xảy ra, khi SHB Đà Nẵng đang có phong độ tốt. Trong khi, Hà Nội T&T vẫn đang mất nguyên khí, dù mới có chiến thắng trước Thanh Hóa. Hai trận thua trước Sông Lam Nghệ An và Navibank Sài Gòn đúng thời điểm nhạy cảm, đã giáng một đòn khá nặng nề với thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng.

Nhưng, nước có kỷ cương, nhà có gia phong. SHB Đà Nẵng và Huỳnh Đức dù có khao khát lắm, chúng tôi tin rằng họ vẫn phải nắm chắc phần thua, sau đó phụ thuộc vào quyết định của... ông Trời. Hà Nội T&T lại nắm cờ, ít nhất đến thời điểm này.

Thế mới biết, đầu óc của bầu Hiển, trong lĩnh vực bóng đá, đúng là có “sạn”. Ông Hiển cũng là người đặc biệt mà biên niên sử V-League sẽ phải dành cho ông một trang.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X