Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

BXH các đội nhì bảng vòng loại World Cup 2022: Jordan thua Australia, Việt Nam chính thức vào vòng loại thứ 3

Thứ Tư 16/06/2021 00:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chắc chắn chẳng CĐV Việt Nam muốn kịch bản thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ đứng thứ 2 chung cuộc tại bảng G vòng loại World Cup 2022 xảy ra bởi như vậy, chúng ta sẽ phải hồi hộp chờ đợi kết quả các bảng đấu khác thì mới rõ liệu có thể giành vé vào vòng loại cuối cùng. Song hãy thử cùng đặt ra giả thuyết xấu nhất này.

Tình hình BXH các đội nhì bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á


- Như chúng tôi đã đề cập, Việt Nam nếu đứng thứ 2 bảng G thì thành tích "nhì bảng" sẽ là 11 điểm và đã chắc chắn đứng trên 3 đội nhì bảng đã chính thức được xác định gồm H (Lebanon), F (Tajikistan) và B (Jordan) nên chúng ta đã chính thức lọt vào nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để lọt vào vòng loại cuối cùng.

BXH
BXH các đội nhì bảng tính đến sau trận Australia thắng Jordan

- 0h55 ngày 16/6: Trận đấu Australia vs Jordan đã chính thức khép lại với phần thắng 1-0 thuộc về đội tuyển xứ chuột túi. Như vậy, Việt Nam đã CHÍNH THỨC lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á mà không cần quan tâm đến kết quả trận gặp UAE mà hết hiệp 1, chúng ta bị dẫn 0-2.

- 23h45: Hiệp 1 trận đấu Australia vs Jordan đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. Đây là kết quả có lợi cho chúng ta bởi Jordan buộc phải thắng Australia thì mới xếp trên được Việt Nam trong trường hợp chúng ta nhì bảng G. Đến phút 78, mọi thứ càng tốt đẹp với Việt Nam khi Australia có bàn thắng nhờ công của Harry Souttar, tiền đạo sinh năm 1998 đang chơi bóng tại Anh cho Stoke City (Hạng Nhất).

- 23h30: Trận đấu Iran vs Iraq (bảng C) đã chính thức bắt đầu. Đây cũng là trận trong diện "quan tâm" của fan "phong trào" Việt Nam.

- 23h00: Một trận đấu mà fan Việt Nam rất quan tâm là Australia vs Jordan (bảng B) đã diễn ra. Nếu Jordan không thắng Australia thì chúng ta sẽ sớm giành quyền đi tiếp khi mà trận đấu với UAE chưa kết thúc (diễn ra từ lúc 23h45 tức là sau 45 phút).

- 19h25: Bảng F đã chính thức khép lại sau 2 trận đấu: Nhật Bản thắng Kyrgystan 5-1 và Tajikistan thắng Myanmar 4-0. Như vậy tại bảng này, Tajikistan đã đứng thứ 2 chung cuộc sau Nhật Bản. Song như chúng tôi đã đề cập rất nhiều lần, dù bảng F kết thúc với kịch bản nào thì đội nhì bảng cũng phải đứng dưới Việt Nam nếu như chúng ta chỉ đứng thứ 2 bảng G.

Tính đến lúc này hai bảng F và H đã chính thức kết thúc. Trên BXH "nhì bảng" thì Lebanon (H, 10 điểm) và Tajikistan (F, 10 điểm) trong khi thành tích của Việt Nam nếu chẳng may lọt vào BXH này là 11 điểm.
 

Lịch thi đấu các trận quan trọng mà fan Việt Nam cần quan tâm ngày hôm nay

15/06 23:00: Australia vs Jordan (bảng B)     
15/06 23:30: Iran vs Iraq (bảng C)
16/06 01:00: Trung Quốc vs Syria (bảng A)     
16/06 02:00: Saudi Arabia vs Uzbekistan (bảng D)
Chẳng may nhì bảng G, tuyển Việt Nam sẽ phải chờ ai để hóng vé đi tiếp?Chẳng may nhì bảng G, tuyển Việt Nam sẽ phải chờ ai để hóng vé đi tiếp?
Với những ưu thế đang có trong tay cũng như nhìn sang tình hình các bảng đấu khác ở vòng loại thứ 2 thì cơ hội để tuyển Việt Nam làm nên lịch sử (lần đầu tiên...

Lịch thi đấu lượt trận cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á
 
Lịch thi đấu lượt trận cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu lượt trận cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

Cơ hội nào cho Việt Nam nếu chỉ đứng thứ 2 bảng G


Tại bảng G, Top 2 chung cuộc đã được xác định xong xuôi, vấn đề chỉ là đội nào đứng đầu, đội nào xếp thứ 2 mà thôi. Hiện tại Việt Nam vẫn đứng đầu bảng G với 17 điểm, tạo cách biệt 2 điểm so với chính đối thủ UAE. Như vây, nếu thầy trò HLV Park Hang Seo không thua UAE thì chúng ta chắc chắn bảo vệ được ngôi đầu đồng nghĩa nghiễm nhiên lọt vào vòng loại cuối cùng.

Trong trường hợp thất bại, tuyển Việt Nam sẽ rơi xuống thứ 2 và khi mang ra so sánh với các đội xếp thứ 2 ở những bảng khác, thành tích của chúng ta là 11 điểm ( trừ đi 6 điểm thu được từ hai trận thắng Indonesia, đội đã chắc chắn đứng cuối bảng) và hiệu số không lớn hơn +2 (tùy vào chúng ta thua UAE bao nhiêu).

Cho đến trước cuộc đối đầu với UAE (23h45 ngày 15/6) thì nếu chẳng may rơi xuống thứ 2 bảng G, Việt Nam vẫn chắc chắn đứng trên ít nhất hai đội Lebanon (nhì bảng H đã kết thúc) và nhì bảng F (Tajikistan/Kyrgstan) nên chỉ cần 1/4 bảng còn lại mang về kết quả có lợi cho chúng ta thì Việt Nam sẽ đi tiếp, bất kể thua UAE với cách biệt nào.

Thế nào là BXH các đội nhì bảng vòng loại World Cup 2022?

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á bao gồm 8 bảng đấu, mỗi bảng có 5 đội. Theo đó, 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (không bao gồm Qatar, đội tuyển đã chắc chắn có vé tham dự VCK World Cup do là quốc gia đăng cai giải đấu) sẽ lọt vào vòng loại cuối cùng gồm 12 đội.

Như vậy để tiện tính toán thì các đội thứ 2 chung cuộc ở các bảng sẽ được đưa vào một BXH các đội nhì bảng và thứ tự được phân định lần lượt theo các tiêu chí: Số điểm - Hiệu số bàn thắng/bại - Số bàn thắng - Điểm fairplay mà họ giành được ở vòng bảng.

Do Qatar đã chắc chắn đứng đầu bảng E và việc họ tham dự vòng loại thứ 2 là do đây cũng đồng thời là vòng loại tranh vé dự Asian Cup 2023 chứ ai cũng biết Qatar đã là chủ nhà của VCK World Cup 2022 nên tất nhiên có suất tham dự. Vì vậy, Qatar tất nhiên không được tham dự vòng loại cuối cùng kể cả đủ điều kiện. Do đó cơ cấu 12 đội lọt vào vòng loại cuối cùng sẽ gồm 7 đội nhất bảng (không có bảng E) và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên năm nay có một rắc rối: Tại bảng H, tuyển Triều Tiên đã tuyên bố bỏ cuộc giữa chừng nên bảng đấu chỉ còn 4 đội. Kết quả những trận đã chơi mà có sự góp mặt của tuyển Triều Tiên ở bảng H bị hủy bỏ. Đồng thời để đảm bảo công bằng thì tại BXH các đội nhì bảng vòng loại World Cup 2022, thành tích của 7 đội nhì bảng (không có bảng H) sẽ không bao gồm kết quả thi đấu với đội xếp thứ 5 trong bảng tương ứng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X