Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Buriram United và Zhejiang FC nhận án phạt nặng từ AFC sau vụ xô xát tại AFC Champions League

Chủ Nhật 10/12/2023 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã  đưa ra án phạt dành cho hai đội bóng Buriram United (Thái Lan) và Zhejiang FC (Trung Quốc) sau vụ xô xát ở lượt đấu cuối vòng bảng AFC Champions League 2023/2024.

Tối ngày 29/11/2023, đội khách Buriam United đã để thua 2-3 trước Zhejiang FC (Trung Quốc) trong lượt đấu cuối vòng bảng AFC Champions League 2023/2024.

Đáng chú ý, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, màn hỗn chiến giữa cầu thủ 2 đội bắt đầu diễn ra. Một số cầu thủ thiếu kiềm chế, lao vào ẩu đả, biến sân cỏ trở thành võ đài. 

Chiet Giang va Buriram United
Cầu thủ Ramil Sheydayev (số 10) của Buriram bị các thành viên Zhejiang FC tấn công hội đồng.

Đoạn video quay lại vụ việc đã cho thấy tiền đạo Ramil Sheydayev bên phía Buriram United đã có hành vi lao vào kẹp cổ, vật ngã một cầu thủ của đội chủ nhà Zhejiang FC. Ngay lập tức Ramil Sheydayev đã bị nhiều các cầu thủ bên phía Zhejiang FC tấn công 'hội đồng'.

Ngược lại với hình ảnh của truyền thông Trung Quốc, tờ Ball Thai của Thái Lan khẳng định chính Leo James của Buriram United mới là người bị tấn công trước. Sau đó, cầu thủ này bị đối thủ gây hấn và Sheydayev chỉ là người có hành động tấn công bột phát. Phải mất vài phút sau khi ban huấn luyện hai đội, cùng lực lượng an ninh can thiệp thì mới có thể dập tắt được những cái đầu nóng.

Và hơn một tuần sau khi sự việc diễn ra, LĐBĐ châu Á AFC mới đây đã chính thức có án phạt cho hai đội hai đội bóng Buriram United và Zhejiang FC. Cụ thể mỗi bên sẽ bị AFC phạt 10.000 USD. Ngoài ra AFC cũng treo giò với 3 cầu thủ của Buriram United là Ramil Sheydayev (8 trận), Leon James (6 trận) và Chitipat Tanklang (6 trận).

Bên cạnh đó, AFC cũng phạt 3 cầu thủ của Zhejiang FC là Yao Junsheng và Leonardo de Souza (treo giò 8 trận), Gao Di (6 trận) cùng 2 thành viên khác trong ban huấn luyện đội. Khá bất ngờ là hậu vệ Theerathon Bunmathon - người khơi mào cho cuộc ẩu đả lại không phải nhận án phạt nào.

Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ tranh cãi của Theerathon Bunmathan với cầu thủ đội chủ nhà. Leon James tiến tới và nói: "Bình tĩnh đi, trận đấu kết thúc rồi". Cầu thủ này lập tức bị cầu thủ đội Zhejiang FC tát vào mặt. Sau đó, cầu thủ đôi bên không giữ được bình tĩnh dẫn đến xô xát.

video

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X