Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Bùi Tiến Dũng không cam phận "lót đường" ở AFC Champions League

Thứ Hai 21/06/2021 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước màn so tài với đối thủ của Hàn Quốc, Ulsan Hyundai FC tại AFC Champions League 2021, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã khẳng định quyết tâm sẽ cùng CLB Viettel thi đấu thật tốt ở giải đấu sắp tới.

Trả lời phỏng vấn AFC trước màn trận đấu đầu tiên tại giải AFC Champions League 2021 gặp đội bóng Hàn Quốc, Ulsan Hyundai FC, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã cho biết:

"Chúng tôi chỉ vừa thăng hạng V-League 1 được 2 năm nhưng đã có được danh hiệu vô địch, trong vòng 10 năm qua chưa có đội bóng nào làm được điều này.

Bùi Tiến Dũng Quế Ngọc Hải Viettel
Trung vệ Bùi Tiến Dũng đặt quyết tâm cùng Viettel chơi hết sức ở AFC Champions League 2021

Mỗi lần ra sân thi đấu, chúng tôi đều mang trong mình ý chí của Viettel và sức mạnh lớn nhất chính là đoàn kết và kỷ luật. Chính những điều này đã đưa CLB trở lại với hạng đấu cao nhất. Đó là kết quả tuyệt vời cho chúng tôi và những người hâm mộ tuyệt vời.

Giờ đây tất cả chúng tôi đều đang háo hức vì được trở thành một phần của AFC Champions League, không chỉ vì lần đầu tiên tham dự giải đấu mà còn bởi đang đại diện cho bóng đá Việt Nam.

Mục tiêu của chúng tôi là làm tốt nhất có thể trong tất cả các trận đấu, Viettel muốn đạt được nhiều cái đầu tiên nhất. Trong vai trò của trung vệ, là đội trưởng tôi muốn giữ cho hàng phòng ngự của đội thật chắc chắn, giữ sạch lưới càng lâu càng tốt trong khả năng có thể, thậm chí còn có thể ghi được bàn thắng".

Dù là tân binh của giải đấu lần này song Bùi Tiến Dũng vẫn tin tưởng kinh nghiệm thi đấu quốc tế của anh và một số trụ cột đội bóng như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức sẽ giúp ích rất nhiều cho Viettel ở chặng đường chông gai sắp tới.

Trung vệ này chia sẻ: "Không chỉ tôi mà các đồng đội Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức cũng có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, đóng góp vào thành công của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup và ASIAN Cup.

Kinh nghiệm của chúng tôi tại các giải đấu châu Á ở cấp độ đội tuyển là rất hữu ích nhưng để Viettel có được thành công tại AFC Champions League thì cần có sức mạnh của cả tập thể, sự đoàn kết của cả đội. Trong vai trò đội trưởng, tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các đồng đội để tất cả mọi người cùng tự tin".

Đánh giá về đối thủ Ulsan Hyundai, trung vệ người Hà Tĩnh cho hay: "Trận đấu đầu tiên sẽ đặc biệt khó khăn. Tôi rất ấn tượng với chất lượng đội hình của CLB Ulsan Hyundai, họ có đến 5 tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Sức mạnh của họ là không cần bàn cãi, chúng tôi phải giữ được sự tập trung xuyên suốt trận đấu nếu muốn kiềm tỏa được các cầu thủ tấn công của họ".

CLB Viettel sẽ chạm trán Ulsan Hyundai FC vào lúc 19h00 ngày 26/6 tới tại bảng bảng F. Ngoài gặp đại diện Hàn Quốc, nhà vô địch V-League 2020 sẽ còn những màn đọ sức với đội bóng nước chủ nhà, BG Pathum United và đội giành chiến thắng trận play-off giữa Thượng Hải SIGP (Trung Quốc) và Kaya FC-Iloilo (Philippines).

VIDEO: Đóng thế Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức đã chơi hay ra sao trước Malaysia?VIDEO: Đóng thế Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức đã chơi hay ra sao trước Malaysia?
Tiền vệ của Viettel đã có một trận đấu rất hay trong vai trò người thay thế Quang Hải giúp ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia.
HLV Trương Việt Hoàng dè dặt khi nói về cuộc đua vô địch với HAGLHLV Trương Việt Hoàng dè dặt khi nói về cuộc đua vô địch với HAGL
Chứng kiến các học trò lội ngược dòng đánh bại chủ nhà SHB Đà Nẵng trong những phút bù giờ cuối trận, HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận Viettel đã thắng may mắn.
Pha đá phạt góc siêu dị của Hoàng Đức giúp Viettel áp sát HAGL trên BXHPha đá phạt góc siêu dị của Hoàng Đức giúp Viettel áp sát HAGL trên BXH
Cú đá phạt góc siêu dị của Hoàng Đức giúp Viettel ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Đà Nẵng, qua đó rút ngắn khoảng cách với HAGL xuống còn 2 điểm trên BXH.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X