Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùi Tiến Dũng và những cầu thủ U23 có nguy cơ phải ngồi dự bị tại ASIAD 2018

Thứ Năm 26/07/2018 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc không thi đấu thực sự ổn định trong thời gian qua, thủ môn Bùi Tiến Dũng và một loạt gương mặt trụ cột khác của ĐT U23 có nguy cơ phải ngồi dự bị tại ASIAD sắp tới.

1. Bùi Tiến Dũng

Có thể nói sau thành công vang dội tại VCK U23 châu Á 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng đang phải chịu một sức ép rất lớn từ sự quan tâm và kỳ vọng của NHM.

Và mới một cầu thủ trẻ vừa qua tuổi 20 như Tiến Dũng đó thực sự là một thách thức lớn. Hồi đầu mùa giải năm nay, Tiến Dũng đã nhận được nhiều sự ưu ái từ HLV Marian Mihail, tuy nhiên kể từ khi vị này chia tay Thanh Hóa, người gác đền U23 Việt Nam cũng không còn thường xuyên được ra sân thi đấu.

Bùi Tiến Dũng và những cầu thủ có thể phải ngồi dự bị tại ASIAD hình ảnh
Thủ thành Bùi Tiến Dũng không có được sự ổn định sau VCK U23 châu Á

Tại vòng 20 V-League cuối tuần qua, Tiến Dũng không được ra sân, thay vào đó suất bắt chính tại FLC Thanh Hóa thuộc về cựu thủ môn U23 Việt Nam Trần Bửu Ngọc. Trước đó tại các vòng 18 và 19, Bửu Ngọc cũng là người được HLV Đức Thắng tin tưởng cho vào sân thi đấu.

Không được thi đấu thường xuyên, đó cũng là nguyên nhân khiến Bùi Tiến Dũng không có cảm giác bóng tốt nhất. Và trận thua 2-3 trước SLNA tại bán kết cúp QG vừa qua đã cho thấy những điểm yếu của cầu thủ này ở khả năng phán đoán tình huống, chọn vị trí và cả bản lĩnh của một thủ môn giỏi.

Điều này nhiều khả năng sẽ khiến Tiến Dũng đánh mất suất ra sân vào tay ‘đàn anh’ Văn Lâm, người đã có phong độ cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây tại Hải Phòng.

Bùi Tiến Dũng phơi bày nhiều vấn đề sau trận thua của FLC Thanh Hóa
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bộc lộ nhiều vấn đề về khả năng chơi bóng sau trận thua ngược của FLC Thanh Hóa trước đối thủ SLNA chiều tối ngày 25/7.

2. Phạm Đức Huy

Đức Huy chính là ‘máy quét’ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, có vai trò đánh chặn, bao quát và bảo vệ cho Xuân Trường trong sơ đồ 5-4-1 thiên về phòng ngự của thầy Park.

Là mẫu cầu thủ có thể lực bền bỉ, Đức Huy đã đảm bảo được tất cả các tiêu chí của một tiền vệ phòng ngự, trong đó nổi bật là khả năng đeo bám, tranh chấp và giành bóng. Tuy nhiên màn trình diễn ấn tượng tại sân chơi châu lục cũng chẳng thể giúp Đức Huy có một suất thi đấu chính thức tại CLB Hà Nội ở mùa bóng 2018.

U21 Viet Nam tien ve Duc Huy
Tiền vệ Đức Huy có nguy cơ mất vị trí vào tay Triệu Việt Hưng

Với việc Moses thi đấu quá hiệu quả và ổn định, HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải để Đức Huy dự bị. Và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu suất thi đấu của cầu thủ người Hà Nội.

Trong bối cảnh mà Triệu Việt Hưng đang thi đấu cực kỳ ấn tượng cho HAGL, khả năng Đức Huy phải ngồi dự bị là khá cao. Và nếu điều này xảy ra, đây chắc chắn cũng là điều khá đáng tiếc với người hùng U23 Việt Nam.

3. Hà Đức Chinh

Sau thành công tại VCK U23 châu Á, tiền đạo Hà Đức Chinh đã được ra sân thi đấu thường xuyên tại CLB SHB Đà Nẵng. Tính tới lúc này, tiền đạo quê Phú Thọ đã mang về cho mình 9 bàn thắng tại V-League và đứng thứ hai trong danh sách nội binh ghi bàn tại giải lần này.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để Đức Chinh có thể tiếp tục “tung hoành” khi bước ra sân chơi ASIAD. Với sự cạnh tranh khốc liệt từ Công Phượng, Tiến Linh, Văn Toàn chưa kể các ‘lão tướng’ Văn Quyết, Anh Đức, rất có thể Hà Đức Chinh sẽ phải an phận dự bị.

Duc Chinh la diem sang hiem hoi trong so cac ngoi sao tan cong U23 Viet Nam
Đức Chinh (trái) có nguy cơ phải dự bị tại ĐT Olympic Việt Nam

Thời gian gần đây, Đức Chinh còn bị tăng cân, và HLV Park Hang Seo đã yêu cầu tiền đạo này nhanh chóng có những biện pháp giảm tải khối lượng cơ thể để có thể góp mặt cùng ĐT Olympic Việt Nam chinh phục những tấm huy chương tại sân chơi châu lục. Song điều này vẫn sẽ là một thách thức với chân sút Đà Nẵng khi mà ASIAD đang tới rất gần.

4. Trần Đình Trọng

Một ngôi sao nữa có thể sẽ chịu số phận dự bị tại ĐT Olympic Việt Nam chính là trường hợp của trung vệ Trần Đình Trọng. Trước ngày tập trung V-League, cầu thủ này đã gặp phải một chấn thương khá nặng và anh cũng vừa mới bình phục trở lại.

Tran Dinh Trong van ra san tap luyen cung cac dong doi du chan thuong chua binh phuc hoan toan.
Trần Đình Trọng có nguy cơ đánh mất phong độ vì chấn thương

Mặc dù vậy, quãng thời gian nghỉ thi đấu dài ngày có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của trung vệ sinh năm 1997. Lúc này ở vị trí trung vệ ngoài Tiến Dũng, Duy Mạnh đang có sự cạnh tranh của Thành Chung, Trọng Đại và đặc biệt là gương mặt tân binh hứa hẹn Trịnh Văn Lợi. Vì thế nếu không sớm lấy lại phong độ, nguy cơ Đình Trọng phải ngồi dự bị là điều dễ xảy ra.

5. Vũ Văn Thanh

Giống như 4 cầu thủ trên, Văn Thanh cũng là một trụ cột không thể thay thế của ĐT U23 Việt Nam. Tốc độ, kỹ thuật, sự khéo léo và khả năng dứt điểm khá tốt của cầu thủ này giúp ngôi sao HAGL luôn dành được niềm tin của thầy Park.

Tuy nhiên sau chiến tích giành ngôi á quân châu lục cùng U23 VN, phong độ của Văn Thanh đã đi xuống trầm trọng. Dù vẫn là gương mặt quan trọng tại HAGL và đã thi đấu 19/20 trận cho đội bóng phố núi song Văn Thanh vẫn đang để lại những nỗi thất vọng.

Vu Van Thanh
Vũ Văn Thanh đã không còn thi đấu bùng nổ như 1 năm trước

Khả năng hỗ trợ tấn công của Văn Thanh đã giảm đi đáng kể ở mùa giải này dù anh vẫn là một gương mặt xông xáo và hoạt động tích cực trên hàng công HAGL. 

Bên cạnh đó, Văn Thanh cũng đang chưa thể có được bàn thắng đầu tiên tại V-League 2018. Và rất có thể cầu thủ người Hải Dương sẽ mất suất ra sân vào tay Xuân Mạnh, cầu thủ đang có phong độ khá cao tại SLNA.

Chuyên gia lo ngại về khả năng tiến xa của Olympic Việt Nam
Nói về cơ hội của thầy trò Park Hang Seo tại ASIAD 2018, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải khẳng định ĐT Olympic Việt Nam sẽ khó đá hơn trước khi đối thủ đã có...
HLV Park Hang Seo mù tịt về đối thủ tại ASIAD 2018
Chia sẻ trước giới truyền thông, HLV Park Hang Seo đã có những nhận định của mình về các đối thủ mà ĐT Olympic Việt Nam sắp chạm trán tại ASIAD 2018.
ASIAD 2018: Việt Nam dễ qua vòng bảng, khó thở vòng knock-out
Kết quả bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã xác định rõ bảng đấu của 26 đội tuyển tham dự. Với việc bảng đấu của Việt Nam không thay đổi, cơ hội đi tiếp...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X