Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùi Tiến Dũng thất sủng: Cơ hội tiêu tan theo chiếc ghế ông Mihail?

Thứ Tư 18/04/2018 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới thời HLV Marian Mihail, thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng luôn là sự lựa chọn hàng đầu trước khung thành FLC Thanh Hóa. Và hiện tại thì Tiến Dũng đang phải đối mặt với một tương lai u ám khi nhà cầm quân này từ chức.

 

Khi người bảo trợ không còn

HLV Mihail đã có nhiều năm đào tạo trẻ và từng ngồi vào ghế GĐKT tại LĐBĐ Romania trước khi sang Việt Nam. Chính vì có kinh nghiệm làm công tác huấn luyện cầu thủ trẻ nên nhà cầm quân này tỏ ra khá ưu ái thủ môn Bùi Tiến Dũng, nhất là sau những màn trình diễn khá ấn tượng của anh trong màu áo ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018.

Thậm chí HLV Mihail từng phát biểu rằng ông cảm thấy mình phải có trách nhiệm phải dìu dắt, nâng đỡ  giúp Tiến Dũng trở thành thủ môn số 1 của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Bui Tien Dung that sung Co hoi tieu tan theo chiec ghe ong Mihai hinh anh
Bùi Tiến Dũng từng được trọng dụng khi HLV Mihail còn cầm quyền tại Thanh Hóa

“Với cương vị HLV trưởng CLB Thanh Hoá, tôi hứa sẽ tạo điều kiện tối đa để cậu ấy không những trở thành thủ môn xuất sắc của CLB mà còn của Việt Nam”, chiến lược gia Romania cho hay.

Và quả thực là dưới thời Marian Mihail, Bùi Tiến Dũng đã được bắt chính hầu hết các trận đấu của Thanh Hóa, ngoại trừ việc phải nhường suất ra sân cho 'đàn anh' Bửu Ngọc trong trận đấu ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Cup 2018, do những sai lầm ở trận đấu trước đó.

Thế nhưng, gần như ở bất cứ trận thua nào của đội bóng xứ Thanh tại hai đấu trường AFC Cup và V-League của Thanh Hóa, thủ môn sinh năm 1997 cũng đều mắc lỗi trước Yangon United, Quảng Nam và mới nhất là Khánh Hòa.

Ngoài những tình huống phản xạ xuất thần thì điểm trừ của Tiến Dũng chính là tâm lý chưa ổn định và khả năng phán đoán tình huống còn kém. Ở trận đấu gần nhất được bắt chính, Tiến Dũng tiếp tục bộc lộ khả năng chống bóng bổng kém dẫn tới bàn thua thứ hai của đội nhà trước Sanna Khánh Hòa.

Bui Tien Dung that sung Co hoi tieu tan theo chiec ghe ong Mihai hinh anh
Thất bại trước Khánh Hòa khiến Tiến Dũng mất suất bắt chính

Việc Thanh Hóa gục ngã với tỷ số 1-3 trước Khánh Hòa đã khiến HLV Mihail phải tuyên bố từ chức, đồng thời nó cũng kéo theo cơ hội được ra sân của Tiến Dũng. 

Không được đăng ký ở trận gặp Global Cebu tại AFC Cup, Bùi Tiến Dũng tiếp tục trải qua 90 phút trên ghế dự bị khi đội bóng xứ Thanh đến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương cuối tuần qua. Đây rõ ràng là một sự 'trừng phạt' mà BHL Thanh Hóa dành cho thủ môn trẻ tuổi này. 

Còn nhớ cách đây chưa lâu, HLV Lê Thụy Hải từng đưa ra lời khuyên cho BHL Thanh Hóa nên để Bùi Tiến Dũng nghỉ 1, 2 trận để lấy lại cân bằng, sự tập trung. Nhưng liệu ở vòng đấu tiếp, Tiến Dũng có tiếp tục được ra sân trở lại?

Ai hơn Tiến Dũng lúc này?

Dù mắc phải không ít sai lầm ở các trận đấu đã qua nhưng khách quan mà nói Tiến Dũng vẫn có những phẩm chất của một người gác đền giỏi là sự bình tĩnh và phản xạ với trái bóng.

Là người trẻ nhất trong số 3 thủ môn của FLC Thanh Hóa ở mùa giải này, người hùng U23 Việt Nam tỏ ra khá nhanh nhẹn và cũng tạo được độ tin cậy tốt hơn các đồng đội. 

Ra sân 7 trận ở V-League và AFC Cup, Tiến Dũng để lọt lưới 6 bàn nhưng có tới 4 trận giữ sạch lưới. Trong khi đó người đang thay thế Bùi Tiến Dũng là Nguyễn Thanh Thắng nhận đúng số bàn thua như vậy chỉ trong 2 trận bắt chính gần nhất. 

Thủ môn còn lại là Trần Bửu Ngọc trong lần ra sân ở lượt trận thứ 3 AFC Cup cũng tỏ ra khá chậm chạm và khiến đội bóng xứ Thanh phải nhận thất bại 1-3 trước đối thủ Bali United.

tien dung flc
Tiến Dũng còn cơ hội ra sân sau khi HLV Mihail ra đi?

Tiến Dũng có vẻ nhỉnh hơn các đồng đội về tỷ lệ giữ sạch lưới, song quyết định nhân sự lúc này lại hoàn toàn phụ thuộc vào BHL FLC Thanh Hóa, mà người đang nắm chức vụ cao nhất đang là vị HLV tạm quyền, ông Hoàng Thanh Tùng. 

Là người có nhiều năm làm việc tại Thanh Hóa, chắc hẳn mối quan hệ giữa HLV Hoàng Thanh Tùng với Nguyễn Thanh Thắng - thủ môn số 1 của đội bóng mùa trước là tốt hơn. Và sẽ không bất ngờ khi vị HVL tạm quyền này sẽ tiếp tục trọng dụng thủ môn chỉ có chiều cao 'khá khiêm tốn' 1m72 ở các trận đấu sắp tới.

Hai lần Thanh Thắng bắt chính, CLB FLC Thanh Hóa đã không thể có nổi một chiến thắng khi đều bị chia điểm trước Global Cebu và Bình Dương với cùng tỷ số 3-3. Ở những trận này, các bàn thua này đều do lỗi của hàng thủ đội bóng xứ Thanh, nhưng không thể không nhắc tới những sai lầm của Thanh Thắng.

Vòng 5 V-League: Mưa bàn thắng và sức mạnh của Hà Nội
Vòng 5 V-League 2018 diễn ra cuối tuần qua đã chứng kiến cơn mưa bàn thắng trong các trận đấu. Trong khi đó CLB Hà Nội tiếp tục phô diễn sức mạnh bằng thắng...

Ở vòng đấu tiếp theo, Thanh Hóa sẽ được trở về sân nhà để thi đấu với Cần Thơ, đội bóng đang có phong độ khá cao ở mùa giải năm nay. Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn, Thanh Thắng sẽ không được phép mắc những sai lầm tương tự bởi nó có thể khiến anh bị mất suất thi đấu như những gì đang diễn ra với Tiến Dũng.

Lằn ranh giữa một người hùng và một tội đồ ở vị trí thủ môn vốn rất mong manh. Hy vọng rằng sau những cú vấp ngã, thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ trưởng thành hơn để trở thành số 1 của ĐT Việt Nam trong tương lai.

Thanh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X