Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùi Tiến Dũng: Sau chuỗi ngày dự bị ở Hà Nội là nỗi lo tại SEA Games 30

Thứ Tư 07/08/2019 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu như ở ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể phần nào yên tâm ở vị trí thủ môn với sự ổn định của Đặng Văn Lâm thì ở cấp độ U22, việc không ra sân thường xuyên của Bùi Tiến Dũng đang là một nỗ lo rất lớn.

 

Bùi Tiến Dũng và kiếp dự bị tại Hà Nội

Trước thềm mùa giải mới 2019, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã có một quyết định đầy bất ngờ khi nói lời chia tay CLB Thanh Hóa để chuyển tới thủ đô khoác áo CLB Hà Nội. 

Lựa chọn đầu quân cho đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện nay, điều đó sẽ giúp thủ môn trẻ quê Ngọc Lặc, Thanh Hóa sớm được chạm tay vào những chiếc cúp, thứ mà anh khó có thể làm được ở Thanh Hóa. 

Tuy nhiên danh vọng cũng đi cùng với những thách thức, mà bây giờ người hùng U23 Việt Nam đang phải 'nếm trải' điều đó khi 'an phận' dự bị tại Hàng Đẫy.

Bùi Tiến Dũng  Sau chuỗi ngày dự bị ở Hà Nội là nỗi lo tại SEA Games  hình ảnh
Bùi Tiến Dũng đang có một mùa giải V-League đáng quên khi không thường xuyên được thi đấu

So với 'đàn anh' Văn Công, Bùi Tiến Dũng rõ ràng khó so được về kinh nghiệm, sự ổn định, bản lĩnh chơi bóng ở V-League. Và nhất là khi người gác đền số 1 của Hà Nội hiếm khi mắc sai lầm trong mùa giải này, cũng chẳng có lý do gì để HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội cho Tiến Dũng.

Thêm vào đó, việc Hà Nội vẫn đang phải đua vô địch ở cả 3 đấu trường V-League, cúp QG và AFC Cup 2019 cũng là một lý do khiến HLV Chu Đình Nghiêm chưa thể trao cơ hội cho Tiến Dũng, bởi quyết định này có thể sẽ khiến ông phải trả giá đắt bằng việc lỡ hẹn với những chiếc cúp.

Thống kê chỉ ra thủ thành Bùi Tiến Dũng lúc này mới chỉ được tham dự một trận ở vòng 10 V-League 2019 vào tối 19/5. Tuy nhiên ở trận đấu này, màn trình diễn của Tiến Dũng vẫn chưa thực sự thuyết phục khi thủ thành sinh năm 1997 phải 2 lần vào lưới nhặt bóng trong thắng lợi 3-2 của Hà Nội trước SHB Đà Nẵng.

Sau trận đấu đó, đã gần 3 tháng qua, Bùi Tiến Dũng đã không có trận đấu nào ra sân cho Hà Nội. Và một khi đã không được trao cơ hội, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ thi đấu của Tiến Dũng, nhất là ở vị trí thủ môn vốn vẫn cần được ra sân thường xuyên của anh. 

Bùi Tiến Dũng và nỗi lo tại SEA Games 30

Ngay sau cuộc đọ sức giữa Hà Nội và Bình Dương ở vòng 19 V-League diễn ra cuối tuần vừa qua, HLV Park Hang Seo đã trực tiếp đi xuống sân và tìm gặp riêng cậu học trò cưng Bùi Tiến Dũng để trao đổi một điều gì đó. 

Nhà cầm quân Hàn Quốc thậm chí còn xua tay với cánh báo chí đang có ý định chen ngang vào cuộc nói chuyện giữa hai thầy trò. Dù không rõ thầy Park nói gì nhưng rất có thể đó là những lời nhắn nhủ, động viên mà ông thầy người Hàn Quốc muốn gửi cho Tiến Dũng để anh tiếp tục giữ vững lòng tin và ngọn lửa đam mê để chờ cơ hội được ra sân thi đấu. 

Bui Tien Dung
Việc Bùi Tiến Dũng không được thi đấu thực sự là một lo ngại lớn với thầy Park

Sự quan tâm của HLV Park Hang Seo với Bùi Tiến Dũng cũng dễ hiểu thôi bởi ông rất ngại cậu học trò của mình sẽ hết khát khao sau chuỗi ngày dài phải làm bạn với băng ghế dự bị.So với mùa giải 2018, thời điểm Tiến Dũng còn khoác áo CLB Thanh Hóa, quả thực lúc này thủ thành sinh năm 1997 có quá ít trận đấu được bắt chính. Và việc chỉ tập luyện trong các buổi tập cùng CLB Hà Nội sẽ khó có thể giúp Tiến Dũng có sự tự tin và cảm giác bóng tốt nhất. 

SEA Games 30 sẽ khởi tranh vào cuối tháng 11 năm nay. Và Bùi Tiến Dũng đang được quy hoạch bắt chính cho U22 Việt Nam. Quả thực sẽ rất đáng ngại nếu Tiến Dũng không có phong độ tốt. Nhưng Hà Nội cũng phải ưu tiên đặt quyền lợi của mình lên trên hết. Và rõ ràng sẽ khó có thể chờ đợi HLV Chu Đình Nghiêm trao cho Bùi Tiến Dũng cơ hội mà anh sẽ phải tự thân vận động mà thôi.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X