Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùi Tiến Dũng: Chật vật sau ánh hào quang 

Thứ Hai 18/07/2022 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù vẫn đang cho thấy sự tự tin cùng vẻ lạc quan trong các buổi tập của CLB TP.HCM, nhưng sẽ không đơn giản để Bùi Tiến Dũng tìm lại đỉnh cao sau những gì đã thể hiện.

Tại vòng 7 V-League 2022, thủ thành Bùi Tiến Dũng bất ngờ được HLV Trần Minh Chiến trao cơ hội ra sân bắt chính cho CLB TP.HCM khi đội bóng này được chơi trên sân nhà gặp đội bóng phố núi HAGL. 

Những tưởng trước một đối thủ đang chơi bóng tấn công không thực sự hiệu quả ở mùa giải này lại thiếu vắng chân sút chủ lực Nguyễn Công Phượng, đây sẽ là cơ hội để Dũng 'gôn' ghi điểm, để qua đó dần tìm kiếm lại chỗ đứng trong mắt BHL. Song thực tế đã không diễn ra như vậy. 

Bùi Tiến Dũng Chật vật sau ánh hào quang 1
Thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục mắc sai lầm cá nhân trước khung gỗ TP.HCM

Trong trận này, dù chơi khá tự tin và tập trung trong những phút đầu trận, nhưng đáng tiếc là Bùi Tiến Dũng sau đó lại mắc một sai lầm tai hại trong một pha lao ra không chiến, giúp HAGL có được bàn thắng dẫn trước. 

Đó là tình huống diễn ra ở phút 27 của trận đấu khi đội bóng của HLV Kiatisuk được hưởng một quả đá phạt góc. Xuân Trường đã thực hiện một cú treo bóng đầy khó chịu vào trong cho đồng đội khiến Bùi Tiến Dũng lao ra đấm hụt bóng, tạo điều kiện để Brandao ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Đây không phải lần đầu tiên Bùi Tiến Dũng mắc lỗi với những pha bóng kiểu này. Bởi trong quá khứ đã không ít lần thủ thành người xứ Thanh mắc những lỗi phán đoán vị trí, ra vào trong các tình huống bóng bổng, qua đó khiến đội nhà phải nhận các bàn thua không đáng có. 

Và bàn thua vừa rồi không chỉ mở màn cho thất bại của TP.HCM FC trong trận đấu này, mà nó còn khiến những cố gắng của Dũng 'gôn' trở nên kém giá trị hơn trong ngày mà anh được tái xuất sân cỏ.

Ở V-League mùa giải năm nay, Bùi Tiến Dũng mới có 3 lần ra sân cho TP.HCM FC. Lần đầu tiên là tại vòng 3 khi thầy trò HLV Trần Minh Chiến đón tiếp Bình Dương trên sân nhà. Cầu thủ xứ Thanh vào sân ở những phút cuối trận đấu, thay thế cho đàn anh Thanh Thắng gặp chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. 

Tuan Anh Bui Tien Dung HAGL vs TP HCM 16/7
 Bùi Tiến Dũng để mất điểm trong trận gặp HAGL 

Sau đó Tiến Dũng đã chơi khá tốt trong trận TP.HCM hòa Hà Nội 0-0 ở vòng 4 và có tên trong danh sách thi đấu của 'Chiến hạm đỏ' tại vòng 7. Và trước cơ hội thể hiện mình trước BHL, thật tiếc là chỉ vì một tình huống lao ra không thực sự hợp lý đã khiến cho những cố gắng trước đó của Dũng 'gôn' bỗng trở nên kém giá trị. 

Mặc dù sau trận đấu, HLV Trần Minh Chiến đã lên tiếng bảo vệ Bùi Tiến Dũng trong pha bóng anh mắc lỗi dẫn đến bàn thua đội nhà. Nhưng sẽ không dễ để thủ môn người xứ Thanh tiếp tục đứng trước khung thành của 'Chiến hạm đỏ', nếu phạm thêm những sai lầm.

Trong bóng đá, vị trí thủ môn luôn mang tính đặc thù, có sự cạnh tranh rất cao mà những sai lầm đều có thể khiến các đội bóng phải trả một cái giá rất đắt. 

Tất nhiên không thể đổ hết lỗi lên đầu Bùi Tiến Dũng trong trận thua này của CLB TP.HCM. Nhưng rõ ràng nếu không có tình huống để thủng lưới trước đó, có lẽ đội bóng của HLV Trần Minh Chiến đã giành được một kết quả tốt hơn.

Bùi Tiến Dũng Chật vật sau ánh hào quang 2
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang gặp nhiều khó khăn trên hành trình tìm lại ánh hào quang.

Là một cầu thủ có tài song xem ra sự nghiệp của Dũng 'gôn' đang khá lận đận. Sau một mùa giải khá thất vọng trong màu áo đội bóng thủ đô khi chỉ ra sân 3 trận cho Hà Nội FC ở V-League 2019, thủ thành người Thanh Hóa đã xuôi vào Nam với hy vọng làm lại từ đầu tại đội bóng mang tên Bác. 

Nhưng tại đây, phong độ thi đấu của 'người hùng Thường Châu' cũng khá thất thường. Đó cũng là nguyên nhân khiến anh liên tục phải sắm vai đóng thế cho người đàn anh đồng hương Nguyễn Thanh Thắng và hiếm khi được ra sân thể hiện.

Vì vậy Bùi Tiến Dũng sẽ cần phải hết sức chắt chiu những cơ hội ra sân ít ỏi của mình. Ở tuổi 25, thủ thành sinh năm 1997 vẫn còn nhiều thời gian để phấn đấu. Nhưng nếu tiếp tục mắc lỗi, chắc chắn sẽ không dễ để Tiến Dũng có thể tìm lại ánh hào quang năm xưa.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X