Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùi Tiến Dũng bắt tệ: Thầy Park có nên để Văn Lâm tham chiến ở SEA Games 30?

Thứ Sáu 01/11/2019 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc thủ môn Bùi Tiến Dũng đang bất ổn về phong độ, liệu HLV Park Hang Seo có sử dụng một suất cầu thủ trên tuổi 22 cho Đặng Văn Lâm ở SEA Games sắp tới?

 

Đâu rồi tinh thần Thường Châu

Như vậy là mùa giải V-League 2019 đã chính thức khép lại. Đây là mùa giải mà CLB Hà Nội tiếp tục duy trì phong độ để bảo vệ thành công ngôi vương, trong khi hai đội bóng từng giành ngôi á quân và hạng 3 mùa trước là Thanh Hóa và Khánh Hòa lại sa sút không phanh và đành chia sẻ hai vị trí đứng đầu từ dưới lên.

Bùi Tiến Dũng bắt tệ Thầy Park sẽ dùng Đặng Văn Lâm ở SEA Games  hình ảnh
Việc ngồi dự bị quá lâu đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ bắt bóng của Bùi Tiến Dũng.

Với cá nhân thủ thành Bùi Tiến Dũng, đây cũng là một mùa giải không thành công đối với anh sau khi thủ thành này quyết định chia tay CLB Thanh Hóa để chuyển sang khoác áo nhà ĐKVĐ V-League Hà Nội. Ở một môi trường mới có các đồng đội chất lượng hơn, sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Và dĩ nhiên một 'lính mới' như Tiến Dũng đã không thể kiếm được suất ra sân trước một Văn Công đang thi đấu quá chững chạc và ổn định.

Trong 26 vòng đấu đã qua, hiếm khi người ta thấy Bùi Tiến Dũng xuất hiện trước khung gỗ của Hà Nội FC. Có chăng chỉ là khi người gác đền số 1 của họ gặp chấn thương không thể thi đấu. Chắc chắn không nhiều người biết được chính xác số lần ra sân của thủ thành người Thanh Hóa cho CLB Hà Nội ở V-League mùa này, bởi thực tế nó quá hiếm hoi và không liên tục. 

Với việc thủ môn Văn Công không ra sân vì chấn thương, Hà Nội đã quyết định sử dụng 2 thủ môn dự bị của họ ở hai vòng đấu cuối V-League 2019. Nếu như ở vòng áp chót, Phí Minh Long đã chơi tốt, thì đến vòng đấu hạ màn mùa giải, Bùi Tiến Dũng lại có màn trình diễn thảm họa trong thất bại nặng nề nhất từ đầu mùa của đội bóng thủ đô trong chuyến làm khách trên sân của Than Quảng Ninh chiều tối 23/10.

Bui Tien Dung co mot ngay thi dau dang quen tai Quang Ninh
Bùi Tiến Dũng có một ngày thi đấu đáng quên tại Quảng Ninh tối 23/10.

Đã không còn hình ảnh của một Bùi Tiến Dũng thi đấu bản lĩnh, kiên cường, phản xạ xuất thần trong chiến tích Thường Châu của ĐT U23 Việt Nam đầu năm 2018. Thay vào đó là hình ảnh một Tiến Dũng kém tự tin, phản xạ chậm chạp và có những pha phán đoán, xử lý không hợp lý. 

Có thể nói nếu thi đấu tốt hơn, Bùi Tiến Dũng đã có thể cản phá được cả 4 tình huống dứt điểm dẫn tới bàn thắng của đối thủ ở trận Quảng Ninh 4-2 Hà Nội FC

Trong tình huống dẫn tới bàn thua thứ nhất, thủ môn sinh năm 1997 đã đứng sai vị trí khi ra sát cột dọc khung thành bên tay trái, thay vì đứng ở chính giữa khung này. Và điều này khiến anh phải trả giá khi cầu thủ đội bạn có pha chuyền bổng vào trong để Dyachenko bật cao đánh đầu dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Nếu như bàn thua đầu tiên xuất phát từ việc lựa chọn sai vị trí đứng thì các bàn thua sau đó đều đến từ lỗi phản xạ. Trong 3 bàn thua còn lại, thủ môn xứ Thanh đều đổ người chậm hơn các pha ra chân của đối thủ 1 nhịp. Điều đó dẫn tới việc anh liên tục phải vào lưới nhặt bóng trong lần hiếm hoi được bắt chính.

Đặng Văn Lâm có nên tham chiến?

Để lọt lưới 4 bàn thua ở những tình huống khác nhau, và rõ ràng Bùi Tiến Dũng đã không làm tốt nhất nhiệm vụ của mình khi được trao cơ hội. Điều này phần lớn đến từ việc 'người hùng Thường Châu' ít được ra sân chơi bóng. Với các cầu thủ, đặc biệt là các thủ môn việc được ra sân hay ngồi dự bị sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ thi đấu trên sân, đặc biệt là về cảm giác bóng.

dang van lam 23
Việc sử dụng Đặng Văn Lâm sẽ khiến thầy Park mất một phương án quá tuổi ở SEA Games 30

Điều dễ nhận thấy là mỗi khi Bùi Tiến Dũng 'tham chiến' Hà Nội đều phải nhận những bàn thua và tệ hơn là những thất bại. Còn nhớ ở trận chung kết liên khu vực lượt đi AFC Cup 2019, nếu Bùi Tiến Dũng cản phá được cú sút từ ngoài vòng cấm địa của cầu thủ Triều Tiên, có lẽ Hà Nội đã đi tới trận cuối cùng của giải đấu châu lục.

Chính vì thế, nếu HLV Park Hang Seo đặt trọn niềm tin vào Tiến Dũng ở SEA Games sắp tới, đó rất có thể sẽ là một quyết định sai lầm. Ở giải đấu lần này, mỗi đội được phép mang theo hai cầu thủ quá tuổi U22. Và đó sẽ là 'cứu cánh' cho tuyển U22 Việt Nam lúc này. 

Để chinh phục thành công tấm HCV đầu tiên ở kỳ đại hội thể thao khu vực, chúng ta cần một người gác đền có phong độ tốt, sự tự tin cùng bản lĩnh thi đấu vững vàng. Và ở khía cạnh này, Đặng Văn Lâm đều tỏ rõ sự vượt trội 'đàn em'.

Vấn đề là việc sử dụng Lâm 'tây' sẽ khiến thầy Park mất đi một lựa chọn cầu thủ quá tuổi ở các tuyến trên. Và liệu ông thầy người Hàn Quốc có dám đánh đổi?

VIDEO: Quảng Ninh 4-2 Hà Nội (Vòng 26 V-League 2019)

CLB Hà Nội lên tiếng về tương lai của thủ môn Bùi Tiến Dũng
Trước sự quan tâm của giới truyền thông cho thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng, vị trợ lý CLB Hà Nội đã chia sẻ về chuyện này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X