Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Bùi Tấn Trường và những cầu thủ tuổi Dần đáng xem nhất của Việt Nam

Thứ Bảy 05/02/2022 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhân dịp bước sang năm Nhâm Dần 2022, hãy cùng Bongda24h điểm qua những cầu thủ tuổi Dần đáng chú ý của làng bóng đá Việt Nam.

Thủ môn Bùi Tấn Trường

Thủ thành quê Đồng Tháp sinh năm 1986 sẽ là cái tên đáng chú ý nhất trong số những cầu thủ tuổi Dần của bóng đá Việt Nam. Ở tuổi 35, Bùi Tấn Trường vẫn đang thi đấu đỉnh cao trong màu áo CLB Hà Nội dù trước đó anh nhận về nhiều hoài nghi về tuổi tác cũng như năng lực chuyên môn.

Thực tế là Bùi Tấn Trường đã nhanh chóng chiếm được suất bắt chính, thi đấu chắc chắn và góp công lớn trong việc giúp đội chủ sân Hàng Đẫy giành ngôi Á quân V-League 2020, vô địch Cúp quốc gia và giành Siêu cúp quốc gia.

Bùi Tấn Trường
Thủ môn Bùi Tấn Trường vẫn thi đấu đỉnh cao ở tuổi 35

Trước đó, thủ môn Bùi Tấn Trường từng giành 2 chức vô địch V-League cùng CLB Bình Dương ở mùa giải 2014 và 2015. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, anh còn là thủ môn số 1 của U22 Việt Nam vô địch Merdeka Cup 2008; thành viên của U23 Việt Nam giành huy chương bạc tại SEA Games 25.

Với chiều cao 1m90, Bùi Tấn Trường luôn là điểm tựa đáng tin cậy của đồng đội. Tuy nhiên, trong sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của mình, anh cũng vướng vào không ít những tai tiếng.

Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh

Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh được xem là một sản phẩm chất lượng và là niềm tự hào của bóng đá trẻ Quảng Nam. Dù gặp nhiều khó khăn trong việc đến với sự nghiệp quần đùi áo số nhưng trung vệ sinh năm 1998 lại nhanh chóng thể hiện được tài năng và nhận được sự chú ý.

Tấn Sinh chính là nhân tố chính giúp U19 Việt Nam thi đấu thành công ở VCK U19 châu Á và làm nên kỳ tích khi giành vé dự U20 World Cup 2017. Anh cùng U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 2019 và trải qua VCK châu Á 2020. Tấn Sinh cũng có thời gian chiếm được lòng tin nơi HLV Park Hang Seo khi luôn được vị chiến lược gia người Hàn gọi tập trung lên U23 Việt Nam.

Huỳnh Tấn Sinh Quảng Nam
Huỳnh Tấn Sinh đang là trụ cột trong đội hình của CLB Quảng Nam

Tấn Sinh cũng là nhân tố chính trong đội hình của CLB Quảng Nam, dù cho đội bóng từng lên ngôi vô địch V-League hiện đang chơi ở giải hạng Nhất. Ở mùa giải năm nay, Tấn Sinh sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng để nhà vô địch V-League 2017 theo đuổi mục tiêu thăng hạng ở mùa giải 2022.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức

Tiền vệ sinh năm 1998 nổi lên ở U20 World Cup 2017, toả sáng tại SEA Games 2019, và chiếm suất chính thức trên đội tuyển từ khi Đỗ Hùng Dũng chấn thương. Tiền vệ quê Hải Dương nổi bật ở khả năng kéo bóng thoát áp lực, với chân trái khéo léo, sải chân dài và chiều cao 1m83.

Hoàng Đức cũng là nhân tố hiếm hoi được HLV Park Hang Seo sử dụng ở cả 7 lượt trận đã qua tại vòng loại thứ ba World Cup. Anh cũng dẫn đầu đội tuyển cả ba chỉ số trong những trận đấu. Hoàng Đức là cầu thủ Việt Nam duy nhất trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc ở AFF Cup 2020 do kênh ESPN lựa chọn.

Trong những năm qua, tiền vệ sinh năm 1998 đã dần trưởng thành và hoàn thiện mình, từ một sao mai đang dần trở thành ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Đức
Nguyễn Hoàng Đức đang vươn mình trở thành "ông chủ tuyến giữa" của ĐT Việt Nam

Màn trình diễn ấn tượng không chỉ trong màu áo CLB Viettel mà cả ĐTQG đã mở ra nhiều cơ hội thi đấu quốc tế với Hoàng Đức. Trong thời gian qua, rất nhiều đội bóng lớn nhỏ mong muốn có được sự phục vụ của tiền vệ trẻ này. Tuy nhiên, đội đồng chủ sân Hàng Đẫy đã kiên quyết trong việc giữ chân cầu thủ quan trọng của mình.

Tiền vệ Nguyễn Đức Chiến

Cùng với Hoàng Đức, Đức Chiến là trụ cột quan trọng trong đội hình của Viettel FC, anh góp công lớn trong việc giúp đội bóng đăng quang chức vô địch V-League 2020. Đức Chiến được nhận xét là mẫu cầu thủ lì lợm, thi đấu xông xáo và không ngại va chạm. Anh không chỉ chơi được ở vị trí tiền vệ trụ mà còn thi đấu tốt ở vị trí trung vệ. Khi được xếp cùng đàn anh Tiến Dũng, cầu thủ này đang dần trở thành trung vệ thép của CLB Viettel.

Đức Chiến
Đức Chiến

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Đức Chiến chính là quân át chủ bài trong tay HLV Park Hang Seo tại U22 ở hai chiến dịch SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020. Ngay sau khi bình phục chấn thương, Đức Chiến mới đây đã được vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập trở lại ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2022. Điều này đã cho thấy vị thế đặc biệt của tiền vệ sinh năm 1998.

Tiền vệ Lê Tiến Anh

Thêm một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Viettel FC, Lê Tiến Anh. Tuy nhiên, không may mắn như các cầu thủ cùng trang lứa, tiền vệ gốc Thanh Hoá không may dính chấn thương và phải tạm rời xa bóng đá một thời gian. Đáng mừng là phẩm chất ngôi sao đã giúp Tiến Anh dần khẳng định mình trong màu áo CLB Bình Định.

Theo chia sẻ từ HLV Nguyễn Đức Thắng, Lê Tiến Anh thi đấu rất thông minh và có kỹ thuật tốt, duy chỉ có điểm yếu về thể hình nên để chiến được ở V-League tiền vệ con thoi này cần phải củng cố thêm về sức mạnh mới có thể giúp Bình Định ổn định nơi tuyến giữa.

Lê Tiến Anh. Ảnh: VFF.
Lê Tiến Anh nhận được sự công nhân khi có lần đầu tiên được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG

Dẫu không cao to nhưng tiền vệ sinh năm 1998 sở hữu chân trái rất ngoan và có khả năng thoát pressing rất tốt cùng tinh thần thi đấu rực lửa, quán xuyến tốt khu vực giữa sân, nhất là khả năng đá phạt ấn tượng. Cũng chính vì điều này mà gương mặt trẻ vừa “chân ướt chân ráo” lên đá ở V-League đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo và dàn trợ lý của ĐT Việt Nam.

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải

Phạm Tuấn Hải sinh năm 1998, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ Hà Nội, từng thi đấu nhiều giải trẻ cùng Quang Hải, Đình Trọng… Anh từng có thời gian thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (trước lấy tên là Hà Nội B) tham dự hạng Nhì, rồi hạng Nhất. 

Mùa giải 2019, lứa cầu thủ trẻ như Tuấn Hải, Trần Đức Nam, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Văn Đạt,...dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức đã xuất sắc giành vé thăng hạng lên V-League 2020. Tại V-League 2020, Phạm Tuấn Hải ra sân đủ 20 trận đấu và ghi được 3 bàn thắng. 

Sau 12 vòng đấu ở mùa giải 2021, tiền đạo sinh năm 1998 có được màn trình diễn ấn tượng với vô số những tình huống đẹp mắt, mang về cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 4 bàn thắng. Trước sự lột xác đầy ngoạn mục của Tuấn Hải đã khiến Hà Nội FC lập tức đưa anh trở về.

Phạm Tuấn Hải
Phạm Tuấn Hải đã có màn trình diễn cực ấn tượng trong trận đấu Australia

Tại ĐTQG, trước sự thiếu vắng về nhân sự khi những trụ cột như Tiến Linh, Văn Toàn (nhiễm Covid-19) trên hàng công không thể góp mặt trong trận đấu Australia đã mở ra cơ hội với Phạm Tuấn Hải. Tân binh sinh năm 1998 đã có lần đầu tiên đá chính. Anh cũng là điểm sáng hiếm hoi của ĐT Việt Nam trong trận thua 0-4 ấy.

Đến trận thắng Trung Quốc 3-1 mới đây, Tuấn Hải tiếp tục thi đấu nổi bật để lại nhận về vô số lời khen từ HLV Park Hang Seo và giới truyền thông. Với những gì đã thể hiện, Phạm Tuấn Hải sớm tiến vững chắc trên con đường trở thành trụ cột hàng công ĐTQG Việt Nam dù mới có đúng 2 lần ra sân.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X