Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bức xúc chuyện trọng tài, Công Vinh ủng hộ VFF thuê trọng tài ngoại

Chủ Nhật 15/10/2017 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho rằng trọng tài đã bỏ qua nhiều tình huống có lợi cho đội nhà, quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã lên tiếng chỉ trích công tác cầm còi của các vị vua áo đen nội, đồng thời ủng hộ VFF thuê trọng tài ngoại.

Chiều ngày 14/10, CLB TPHCM có chuyến hành quân ra Bắc gặp đội chủ nhà Hải Phòng. Ở trận này, dù đã rất cố gắng nhưng những sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá bằng thất bại 1-4 trước đội bóng chủ sân Lạch Tray. Cho rằng trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên đã cầm còi không tốt ở trận này, quyền chủ tịch CLB TPHCM  Lê Công Vinh đã lên tiếng chỉ trích vị vua áo đen ngay sau trận đấu.

Buc xuc chuyen trong tai, Cong Vinh ung ho VFF thue trong tai ngoai hinh anh
Công Vinh không hài lòng về năng lực cầm còi của trọng tài nội

“Chúng tôi luôn tôn trọng các quyết định của trọng tài, vì trọng tài cũng là con người, có đúng, có sai. Tuy nhiên, một giải đấu mà chất lượng trọng tài quá kém, thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các đội bóng cũng như các nhà tài trợ. Như trận hôm nay, tình huống Da Sylva bị phạm lỗi rất rõ ràng trong vòng cấm nhưng không có phạt đền, dù trọng tài đứng rất gần", cựu thủ quân ĐT Việt Nam tâm sự sau trận.

Sự bức xúc của Công Vinh là điều dễ hiểu khi phút 82, ngoại binh Da Sylva của đội khách đã bị phạm lỗi trong vòng cấm song trọng tài Nguyễn Văn Kiên vẫn không thổi phạt. Đáng nói hơn là trong lúc các cầu thủ TP.HCM đang tranh cãi quả phạt đền bị bỏ lỡ thì Hải Phòng phản công ghi bàn thắng. Nếu được hưởng phạt đền thì TP.HCM đã có cơ hội gỡ hòa 2-2 và cục diện trận đấu đã khác hoàn toàn, thay vì đội bóng của Công Vinh phải nhận trận thua 4-1 trước đội bóng đất Cảng.

Chưa hết tức giận về sự điều hành trận đấu của các trọng tài nội, chủ tịch Lê Công Vinh còn cho rằng giải đấu sẽ công bằng hơn khi VFF thuê các trọng tài người nước ngoài. Điều này sẽ giúp các trận đấu diễn ra công bằng, chính xác hơn.

Cựu tiền đạo xứ Nghệ bày tỏ: “Giải đấu đang vào giai đoạn quyết định, thế nên mỗi quyết định sai sót nghiêm trọng như thế của các trọng tài sẽ ảnh hưởng rất lớn. Chúng ta có thể học Malaysia để thuê trọng tài ngoại. Nếu VFF không đủ tiền thuê thì chúng tôi sẵn sàng kêu gọi nhà tài trợ để giúp đỡ về kinh phí. Chúng ta phải làm mạnh tay để giải đấu tốt hơn, thay vì xảy ra cảnh o ép từ các trọng tài làm ảnh hưởng đến đội bóng và giải đấu”.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X