Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

BTC V-League 2016 tính phương án thuê trọng tài ngoại

Thứ Năm 12/05/2016 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những sai lầm nghiêm trọng của các trọng tài nội gần đây, Ban tổ chức V-Legaue đã lại lên phương án thuê trọng tài ngoại điều hành giải.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

BTC V-League 2016 tinh phuong an thue trong tai ngoai hinh anh
Trọng tài Toma Masaaki (Nhật Bản) bị cầu thủ phản ứng khi ông điều khiển một trận đấu ở V-League 2014. Ảnh: Đức Đồng.
“Việc thuê trọng tài ngoại điều hành các vòng cuối ở hai mùa giải vừa qua được các CLB và người hâm mộ đồng tình, đánh giá cao. Vì thế, chúng tôi đã lên phương án mời trọng tài ngoại điều hành V-League”, trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc cho biết. “Tuy nhiên, việc mời trọng tài ngoại chỉ có thể diễn ra ở giai đoạn lượt về, trọng tài ngoại có thể điều hành những trận cầu tâm điểm, có tính chất căng thẳng và quyết định. Trước mắt, trọng tài nội vẫn làm nhiệm vụ”.

V-League 2014 và 2015, Ban tổ chức cũng đã thuê trọng tài Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia điều hành các vòng cuối, ở những trận cầu mang tính chất đến chức vô địch. Nhà ĐKVĐ Bình Dương là đội bóng thường được điều hành bởi các trọng tài ngoại vì những vòng cuối các cuộc chạm trán của họ thường quyết định đến ngôi vua.

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Thanh Sơn của Bình Dương từng nhận xét: "Tôi thấy hai trọng tài ngoại cũng bình thường thôi. Có chăng họ khác hơn trọng tài Việt Nam là vì họ xa lạ với cầu thủ nên dễ điều khiển, tâm lý thoải mái hơn mà thôi".

Còn cựu thuyền trưởng của Hà Nội T&T, ông Phan Thanh Hùng lại thẳng thắn nhận xét về trọng tài ngoại điều hành V-League, nơi đoàn quân của ông đã phản ứng vị vua áo đen đến từ Nhật Bản: "Trọng tài thổi như vậy là phong cách của họ. Nhưng những phản ứng của cầu thủ và khán giả cho thấy ông điều khiển chưa tốt lắm".

Theo Vnexpress

http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/bong-da-trong-nuoc/v-league-tinh-phuong-an-thue-trong-tai-ngoai-3401499.html

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X