Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

BTC V-League 2016 không thay đổi kết quả trận Khánh Hòa 0-1 Quảng Nam

Thứ Hai 01/08/2016 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều nay 1/8, thường trực BTC Giải Toyota V.League 2016 đã nhóm họp và quyết định giữ nguyên kết quả trận đấu Sanna Khánh Hòa BVN 0 – 1 QNK Quảng Nam. Trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN gặp QNK Quảng Nam diễn ra chiều 30/7/2016 trên sân 19/8 Nha Trang.

Tại phút bù giờ thứ hai của trận đấu, khi đội chủ nhà S.Khánh Hòa đang bị dẫn trước 1-0, hai cầu thủ đội khách bị chấn thương và một cầu thủ QNK Quảng Nam phá bóng ra hết đường biên dọc để nhân viên y tế vào chăm sóc. Sau đó, cầu thủ đội chủ nhà không trả lại bóng cho đối phương mà ném biên cho đồng đội tấn công, từ tình huống này, Uche đã đánh đầu, ghi bàn thắng cho Sanna Khánh Hòa BVN.
BTC V-League 2016 khong thay doi ket qua tran Khanh Hoa 0-1 Quang Nam hinh anh
Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết, sẽ có án kỷ luật nặng đối với trường hợp sai phạm của trọng tài Phùng Đình Dũng. Ảnh: Zing


Trọng tài chính Phùng Đình Dũng không công nhận bàn thắng với lý do cầu thủ Sanna Khánh Hòa BVN thi đấu không fair play. Quyết định này đã khiến BHL đội bóng Sanna Khánh Hòa BVN phản ứng gay gắt, đến sáng ngày 31/7, CLB Sanna Khánh Hòa BVN đã gửi văn bản đến BTC Giải, trong đó có yêu cầu tổ chức lại trận đấu.

Theo ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng Ban Trọng tài LĐBĐVN: “Trọng tài Phùng Đình Dũng ngay sau trận đấu đã thừa nhận sai lầm vì nhầm lẫn với trường hợp thả bóng chạm đất. Luật 8 khoản 2.4 quy định: "nếu một quả thả bóng được một cầu thủ đá trực tiếp vào khung thành của đội đối phương, đội đối phương sẽ được quyền đá phát bóng". Do vậy, bàn thắng của Sanna Khánh Hòa BVN là hoàn toàn hợp lệ, không có quy định đội bóng chơi không fair-play thì không được công nhận bàn thắng”.

Trước phản ứng từ CLB Sanna Khánh Hòa BVN với sai sót của Trọng tài làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, chiều nay, 1/8, thường trực BTC Giải đã họp bàn và thống nhất các vấn đề như sau: “ Theo Luật thi đấu bóng đá của FIFA và Luật thi đấu Bóng đá do Tổng cục TDTT ban hành năm 2013, tại  Khoản 3.1, Mục 3. Những quyết định của trọng tài, Luật V. Trọng tài: “Những quyết định của Trọng tài trong mọi tình huống liên quan đến trận đấu, kể cả việc công nhận hay không công nhận bàn thắng, và kết quả của trận đấu là quyết định cuối cùng”. Do vậy, trong trường hợp này BTC Giải quyết định không tổ chức lại trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN với QNK Quảng Nam, thuộc vòng 18 Toyota V.League 2016. Giữ nguyên tỷ số 0-1 với chiến thắng thuộc về CLB QNK Quảng Nam.

Chiều nay 1/8, thường trực BTC Giải Toyota V.League 2016 đã nhóm họp và quyết định giữ nguyên kết quả trận đấu Sanna Khánh Hòa BVN 0 – 1 QNK Quảng Nam. Trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN gặp QNK Quảng Nam diễn ra chiều 30/7/2016 trên sân 19/8 Nha Trang.

Sai sót của trọng tài chính tại trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN gặp QNK Quảng Nam là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. BTC giải đề nghị Ban Trọng tài có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp với các quy định trong Quy chế hoạt động của Trọng tài do FIFA và LĐBĐVN ban hành.

Sáng 1/8, HLV Võ Đình Tân khi trả lời phỏng vấn báo chí đã cho biết: "S.Khánh Hòa đã làm công văn đề xuất đá lại trận đấu với Quảng Nam. Tuy nhiên, sau khi Ban tổ chức, Ban trọng tài và trọng tài Phùng Đình Dũng biết lỗi, nhận sai, có lẽ mọi chuyện cũng dừng.

Chúng tôi biết không thể tạo ra tiền lệ đá lại, sẽ phá vỡ giải đấu. Bây giờ tôi và các học trò sẽ bỏ qua sự cố trên, tập trung chuẩn bị cho những trận đấu trước mắt và hy vọng đội sẽ không còn gặp vấn đề gì liên quan tới trọng tài”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X