Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Công an tham gia công tác chống pháo sáng ở trận Hà Nội - Hải Phòng

Thứ Năm 26/10/2023 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù các CĐV bóng đá Hải Phòng bị cấm vào sân trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng cuối tuần này, nhưng BTC sân Hàng Đẫy vẫn chuẩn bị cho các kịch bản có thể xảy ra.

Có thể nói trận cầu tâm điểm ở vòng 2 V-League 2023/24 vào cuối tuần này sẽ là màn so tài giữa nhà vô địch và á quân mùa giải 2022 là CLB Hà Nội và Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy lúc 19h15 ngày 29/10 tới. 

Tuy nhiên ở trận đấu này, sân Hàng Đẫy sẽ đóng toàn bộ cổng 13 đến cổng 18. Đây vốn là khu vực dành cho CĐV đội khách ở các trận đấu trước đây. Chưa kể các CĐV mặc áo đội khách Hải Phòng cũng sẽ không được phép vào sân dự khán trận này do án phạt của LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Công an tham gia công tác chống pháo sáng ở trận Hà Nội - Hải Phòng 1
CĐV Hải Phòng bị cấm tới sân Hàng Đẫy một trận khi đội nhà gặp Hà Nội FC.

Trước đó ban kỷ luật của VFF đã đưa ra án phạt tiền đối với CLB Hải Phòng cũng như cấm các CĐV đội bóng này tới sân Hàng Đẫy một trận trong cuộc so tài với Hà Nội FC sau khi CĐV đội khách đã có hành vi đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy trong trận gặp chủ nhà Hà Nội ở cuối mùa giải V-League 2023 hồi tháng 8 vừa qua.

Bất chấp những nỗ lực từ cơ quan an ninh, pháo sáng vẫn lọt vào sân Hàng Đẫy. Thậm chí, một CĐV nhỏ tuổi đã bị bỏng vì vật liệu nổ trên khán đài. Sau sự cố trên, VFF đã đưa ra án phạt CLB Hải Phòng 70 triệu đồng do để CĐV nhà đốt pháo sáng, gây mất an ninh, an toàn trên khán đài. 

Như vậy ở trận đấu tại vòng 2 sắp tới, sẽ chỉ có các CĐV Hà Nội và fan trung lập được vào sân theo dõi trận đấu. Tuy nhiên do lo ngại việc các CĐV quá khích của Hải Phòng mặc trang phục bình thường vào sân 'quậy phá' nên BTC sân Hàng Đẫy đã có cuộc họp để đề phòng CĐV quá khích của đội khách.

Tại cuộc họp triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu giữa đại diện BTC giải, BTC trận đấu và lực lượng công an TP Hà Nội và vệ sĩ, các kịch bản an ninh được đưa ra bàn thảo trên tinh thần đảm bảo trận đấu diễn ra an toàn, phục vụ khán giả tới theo dõi trận đấu tốt nhất.

BTC san Hang day
BTC sân Hàng Đẫy họp triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn trận Hà Nội vs Hải Phòng

BTC nhận định không loại trừ khả năng sẽ xảy ra trường hợp CĐV quá khích, gây mất an ninh trật tự trên khán đài. Do đó công tác kiểm tra, soát vé vào sân sẽ đặc biệt được quan tâm. Bên cạnh máy quay nghiệp vụ của công an TP Hà Nội, BTC sân sẽ bố trí thêm máy quay giám sát công khai để cung cấp cho cơ quan chức năng khi cần thiết.

Phía ngoài sân, lượng an ninh sẽ được bố trí ở nhiều khu vực nhạy cảm. Công an TP Hà Nội sẽ bố trí thêm lực lượng trinh sát mặc thường phục, rà soát và xử lý những trường hợp vi phạm khi cần thiết. Bên cạnh đó, công tác phối hợp với các bộ phận có liên quan cũng được nâng cao.

Trường hợp cần thiết, công an TP Hà Nội có thể tiến hành cấm đường ở một số khu vực nhằm đảm bảo an toàn cho trận đấu nói riêng cũng như an toàn trên địa bàn nói chung, đặc biệt là trong giai đoạn thành phố Hà Nội đang tổ chức một số sự kiện chính trị, xã hội quan trọng hiện nay. Các biện pháp nghiệp vụ cũng sẵn sàng được triển khai, tùy theo quá trình nắm bắt thông tin và tình hình thực tế.

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng diễn ra lúc 19h15 ngày 29/10. Ở vòng 1, đội khách Hải Phòng có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước CLB HAGL còn đội chủ nhà Hà Nội vẫn chưa thi đấu do vướng lịch AFC Champions League. Trước sự quan tâm tới của dư luận, VAR cũng sẽ được áp dụng ở cuộc so tài này để tránh nảy sinh những tranh cãi.

Ba trận đấu sẽ áp dụng VAR tại vòng 2 V-League 2023/24Ba trận đấu sẽ áp dụng VAR tại vòng 2 V-League 2023/24
VPF mới đây đã công bố các trận đấu có sự xuất hiện của trọng tài VAR ở vòng đấu thứ 2 V-League mùa này. Đáng chú ý sẽ có hai trận đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy.
Chiến thắng bước ngoặt của CLB Hải Phòng tại AFC CupChiến thắng bước ngoặt của CLB Hải Phòng tại AFC Cup
Trên sân nhà Lạch Tray, CLB Hải Phòng đã có 3 điểm cực kỳ quan trọng để tiếp tục nuôi hy vọng tiến sâu tại đấu trường quốc tế.
CLB Hải Phòng nhận thưởng nóng sau chiến thắng trước Sabah FCCLB Hải Phòng nhận thưởng nóng sau chiến thắng trước Sabah FC
Với thắng lợi thuyết phục trên sân nhà Lạch Tray trước đội bóng đến từ Malaysia, CLB Hải Phòng đã nhận được phần thưởng rất giá trị từ LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X