Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

BTC nói mùa giải thành công, CLB bảo không

Chủ Nhật 29/09/2013 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Hồng Thanh (Chủ tịch CLB SLNA). Ông Thanh cho biết: “Không thể nói mùa giải 2013 là thành công. Một giải đấu mà có đội bỏ giải, đúng hay sai thì giải đấu đó cũng không thành công.

Ngoài ra, việc ông Trưởng BTC giải bị kỷ luật thì cũng đáng bàn.  Tôi không hiểu sao ông Trưởng giải bị lôi ra kỷ luật mà không nhắc nhở nội bộ. Tôi nghĩ việc XMXT.SG bị trừ 4 điểm cũng không thuyết phục, họ bỏ giải cũng không khó hiểu. Có rất nhiều trận đấu bị cho là có vấn đề nhưng chỉ xử lý trận đấu của XMXT.SG cũng không công bằng lắm”.

Lãnh đạo VPF, BTC giải chịu trách nhiệm với mùa giải không thành công của BĐVN
Lãnh đạo VPF, BTC giải chịu trách nhiệm với mùa giải không thành công của BĐVN

Đổ lỗi cho trọng tài

Ông bầu CLB HA.GL, Đoàn Nguyên Đức là người khiến buổi tổng kết ồn ào hơn khi trực tiếp lên tiếng chỉ trích sự yếu kém của các trọng tài. “Năm nào cũng nói tới chuyện trọng tài. Mùa giải nào cũng có vấn đề trọng tài. Chẳng lẽ chúng ta không có cách để giải bài toán này. Quá vô lý, chắc chắn là phải có giải pháp. Chúng ta cần mạnh dạn cải tổ vấn đề trọng tài, trước hết là ở lãnh đạo cao cấp ban trọng tài. Chúng ta có thể dùng nhiều cách như đào tạo, sử dụng trọng tài trẻ, đưa trọng tài đi tập huấn nước ngoài, thậm chí là sử dụng trọng tài ngoại. Các trọng tài trẻ họ có thể thiếu kinh nghiệm nhưng lại công tâm. Tôi khẳng định trọng tài vô cùng quan trọng. Vừa qua nếu không phải là trọng tài Thái Lan bắt trận đó thì U19 Việt Nam đã vô địch. Mà trọng tài kiểu như trọng tài Thái Lan kia thì ở Việt Nam không hiếm”.

Tiếp lời bầu Đức, Phó Chủ tịch VFF, Lê Hùng Dũng bức xúc: “Chúng tôi có mời công an điều tra trọng tài cũng không thể tìm ra chứng cứ. Một khi họ đã đưa tiền cho nhau dưới gầm bàn thì ai mà biết được. Anh Võ Quốc Thắng nói với tôi rằng trọng tài nhận tiền vì nhận thức kém, không có trình độ. Nhưng tôi nói lại rằng đưa 100 triệu đồng và chỉ phải thổi còi 90 phút thì đến ông tiến sĩ cũng chẳng từ chối. Chúng ta nên cải tổ trọng tài như theo đề xuất của anh Đoàn Nguyên Đức. Chỉ có như vậy mới giải quyết được căn nguyên của vấn đề”.

Làm sao không có đội bỏ giải?

Đây là chuyện khiến VPF mất uy tín trầm trọng, bằng chứng là việc XMXT.SG bỏ giải trong mùa bóng 2013. “Hội đồng quản trị VPF đã thảo luận đề nghị không còn chuyện mua suất chuyên nghiệp như các doanh nghiệp đã làm trước đây nữa. Sẽ không có chuyện có tiền là mua được đội bóng, rồi đổi tên tứ tung nữa. Muốn chơi bóng đá, một là họ phải tham gia vào hội đồng VPF hai là bắt đầu từ giải hạng ba. Cách làm này cũng như thế giới thôi, phải mua cổ phần của các cổ đông trong công ty đó thôi chứ không có chuyện mua rồi đổi tên khiến giải đấu rối”. Chủ tịch VPF, Võ Quốc Thắng phát biểu.

Ngoài ra, từ nay đến hạn chót là 30/10, các CLB phải chứng minh được có đủ tiềm lực tài chính để hoạt động trong mùa bóng 2014. Số tiền VPF đề xuất cho đội chuyên nghiệp là phải có ít nhất 35 tỷ đồng/mùa giải để hoạt động, còn CLB hạng Nhất là 20 tỷ/mùa. Dự tính, ngay sau đó, ngày 1/11/2014, các CLB sẽ bốc thăm thi đấu giải VĐQG 2014. Ngày 11/1, dự kiến giải VĐQG sẽ chính thức khởi tranh.

Tổng giám đốc VPF, Phạm Ngọc Viễn khẳng định: “Mùa giải tới, đội nào đảm bảo các quy định của BTC giải mới được phép dự giải. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn phương án chỉ có 8 CLB dự giải VĐQG vẫn cứ tổ chức bình thường”. Theo đó, đội bóng nào bỏ cuộc khi đã bốc thăm xếp lịch thi đấu sẽ bị chuyển xuống thi đấu giải hạng 3. Đội nào bỏ cuộc sau khi bốc thăm và trước khi khai mạc giải bị xuống hạng 3 thi đấu, nộp phạt 100 triệu đồng. Đội nào bỏ giải khi giải đang diễn ra bị phạt 300 triệu đồng, đền bù lại toàn bộ chi phí tổ chức cho BTC.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X