Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

BTC “nhờ vả” khắp châu Á để tìm trọng tài điều khiển V-League 2015

Thứ Tư 12/08/2015 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi bước vào giai đoạn quyết định của V-League 2015 thì BTC đang chạy vạy khắp nơi để tìm trọng tài nước ngoài điều khiển các vòng đấu còn lại.

Trong tai
Trọng tài nội bị các cầu thủ phản ứng quá nhiều

Công tác trọng tài tại V-League 2015 chưa bao giờ được đánh giá cao. Và càng về cuối mùa giải khi sự đua tranh càng cao thì sai sót của các “vua áo đen” càng nhiều thêm. Các đội bóng trong nước cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn những tình huống phản ứng, “bật” lại trọng tài. Vì vậy tính nghiêm minh của các ông vua sân cỏ ở V-League 2015 luôn ở mức rất thấp. Chưa kể với lo ngại “đi đêm” của các đội khát điểm thì các vòng đấu cuối hứa hẹn sẽ rất phức tạp.

Trước tình hình căng thẳng đó thì BTC đã quyết định sẽ mời các trọng tài ngoại điều khiển các vòng đấu cuối của V-League 2015. Các trận đấu liên quan tới cuộc đua vô địch và nhất là cuộc chiến chống trụ hạng sẽ do các “vua áo đen” nước ngoài điều khiển. Trước tình hình đó thì BTC và Ban trọng tài đang chay vạy khắp các nơi để tìm kiếm trọng tài ngoại để cầm còi tại V-League 2015. Không chỉ có các trọng tài Nhật Bản như đồn thổi ban đầu mà BTC còn gửi đơn xin giúp đỡ tới nhiều LĐBĐ tại châu Á như

Hàn Quốc, MalayisaSingapore”.

Ông Nguyễn Văn Mùi, trưởng ban trọng tài V-League 2015 tiết lộ về vấn đề mời các “vua áo đen” nước ngoài: “Chúng tôi mới chỉ nhận được hồi âm duy nhất của LĐBĐ Nhật Bản về việc cử trọng tài Takuto. Còn hiện tại vẫn chưa có văn bản trả lời từ một số nước khác vì ngoài Nhật, BTC cũng có đơn đề nghị sự giúp đỡ từ LĐBĐ Hàn Quốc, MalayisaSingapore nhưng có thể trọng tài các nước này đang bận hành nghề tại giải trong nước

hoặc vòng loại World Cup 2018”.

Ông Mùi cũng cho rằng một trong những nguyên nhân lớn nhất BTC mời trọng tài ngoại là để giải quyết vấn đề tâm lý. Các trọng tài nước ngoài sẽ không hiểu các phản ứng, các câu nói “đểu”, thậm chí là chửi bậy của cầu thủ. Ông Nguyễn Văn Mùi giải thích: “Trọng tài ngoại cũng mắc sai sót vì họ cũng là con người. Thế nhưng, xét về mặt bản chất, chúng tôi vẫn muốn mời trọng tài ngoại là để giải quyết khâu tâm lý. Nếu trọng tài chính có những quyết định mạnh tay, nghiêm khắc mà cầu thủ có định bật lại bằng những lời nói kháy, thậm chí nói… đểu, thì trọng tài ngoại cũng không hiểu để mà bị ức chế”.

P.D - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X