Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

BTC giải sẽ trừ điểm XMXT Sài Gòn mà không cần bằng chứng?

Thứ Năm 15/08/2013 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm chấn chỉnh công tác chống tiêu cực và đặc biệt là để làm gương cho các đội khác, không loại trừ khả năng Ban kỷ luật VFF sẽ ra quyết định kỷ luật trừ điểm đội XMXT Sài Gòn bởi những nghi án bán độ thời gian qua.

Việc trừ điểm một đội bóng vì những biểu hiện thi đấu thiếu tích cực là có tiền lệ. Ở mùa giải 2003, Ban tổ chức giải V.League đã ra quyết định phạt Thể Công 50 triệu đồng và trừ CLB này 3 điểm vì thi đấu thiếu tích cực trong trận gặp Cảng Sài Gòn, khiến Thể Công từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH sau 20 vòng đấu.

XMXT Sài Gòn đang có nhiều vấn đề ở mùa giải năm nay
XMXT Sài Gòn đang có nhiều vấn đề ở mùa giải năm nay

Trước đó, Trong công văn giải trình của Thể Công gửi ban tổ chức giải có đoạn viết: “Ý chí thi đấu của một số cầu thủ chưa cao, thiếu cố gắng, trong sân còn có hiện tượng mất đoàn kết không tin tưởng lẫn nhau, dẫn đến không thực hiện được đấu pháp của HLV”. BTC giải cũng khẳng định không có căn cứ về chuyện moắc ngoặc giữa hai đội. Thể Công bị phạt chỉ vì đã thi đấu yếu kém, thiếu tích cực, gây sự bất bình, phản ứng quyết liệt của đông đảo khán giả trên sân.

Như vậy, việc trừ điểm một đội bóng khi không có bằng chứng liên quan đến tiêu cực hoàn toàn có thể được VFF xử lý. Huống hồ vụ việc của XMXT Sài Gòn lần này có tính chất lặp lại. Trong công văn gửi XT Sài Gòn, ban tổ chức giải đã liệt kêt một loạt những trận đấu XMXT Sài Gòn có biểu hiện tiêu cực. Ngoài trận đấu với K.Kiên Giang ở vòng 19, CLB XMXT Sài Gòn còn bị dư luận nghi ngờ có tiêu cực trong ba trận khác là trận tranh Siêu cúp quốc gia 2012 thua SHB Đà Nẵng 0-4 hồi đầu mùa trên sân Chi Lăng, trận thua Đồng Nai 1-3 trên sân Thống Nhất ở vòng 6 V.League 2013 và trận thua chủ nhà B.Bình Dương 0-3 ở vòng 13.

Đáng chú ý nhất là trận tranh Siêu Cúp cùng SHB Đà Nẵng và trận làm khách trên sân của Kiên Giang ở vòng 19 V.League, Ban tư vấn đạo đức VPF đều nhận được tin nhắn tố giác đội XMXT Sài Gòn bán độ. Một điều trùng hợp là cả hai trận đấu này, diễn biến và kết quả đều khớp với tin nhắn, nên những nghi ngờ về tiêu cực càng có sở.

Tất nhiên, việc tin nhắn dự đoán có thể đúng hay sai và ban tổ chức giải cũng khó lấy đây làm bằng chứng để có thể kết luận vụ việc. Ngay cả khi cơ quan công an vào cuộc, nhưng vụ nghi án trận Siêu Cup đã phải tạm dừng điều tra vì các bằng chứng chưa rõ ràng.

Song, như nói ở trên, VFF, VPF hoàn toàn có thể đưa ra một án kỷ luật trừ điểm với XMXT Sài Gòn mà không cần bằng chứng liên quan đến tiêu cực, mà chỉ cần dựa trên tinh thần thi đấu thiếu tích cực của đội bóng này.

Tổng giám đốc VPF ông Phạm Ngọc Viễn cho biết, dựa trên cơ sở các đánh giá trên, cùng hồ sơ trận đấu, ban tổ chức giải sẽ đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể. Và không loại trừ khả năng ban tổ chức giải sẽ kiến nghị Ban kỷ luật trừ điểm XMXT Sài Gòn.

“Trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ giải có đầy đủ các quy định cụ thể, cho phép ban tổ chức giải kỷ luật một đội bóng, cá nhân. Ban tổ chức giải sẽ trừ điểm XMXT Sài Gòn khi có sự thống nhất của các bộ phận chức năng. Cá nhân tôi cho rằng đây là thời điểm cần phải xử nghiêm để làm gương cho các đội khác”, ông Viễn nói.

Được biết, trong sáng mai (16/8), Ban chỉ đạo V.League, Công ty VPF, BTC giải và Ban Kỷ luật sẽ họp khẩn tại Hà Nội để ra quyết định cuối cùng về vụ nghi án tiêu cực trên sân Kiên Giang. Trưởng ban chỉ đạo Giải V.League Eximbank đồng thời là chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết ông sẽ cùng ban chỉ đạo làm quyết liệt chuyện này. Theo ông Hỷ, Chúng ta không thể cứ nói mãi về chuyện không có bằng chứng nên không xử lý được khi có những trận đấu bị dư luận nghi ngờ có tiêu cực.

Một quan chức VPF cho biết, trong cuộc họp ngày mai nếu chưa thể kết luận CLB XMXT Sài Gòn có tiêu cực thì sẽ căn cứ theo chuyên môn để xử lý. Phương án trừ điểm đã được tính đến và không loại trừ khả năng sẽ được đưa ra ngay trong ngày mai.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X