Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bột" của thầy Miura liệu có gột nên "hồ"

Thứ Sáu 26/09/2014 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Rất có thể kỳ tích của Olympic Việt Nam sẽ chưa dừng lại sau trận đấu với UAE vào chiều 26/9 tới, khi các học trò của ông thầy người Nhật Bản đang rất khát khao thể hiện mình...

Từ vô danh, mất phương hướng...

Thực tế mà nói, danh sách 20 tuyển thủ mà HLV Miura mang đến Hàn Quốc tham dự ASIAD 17 không hề vô danh chút nào khi có rất đông tuyển thủ từng khoác áo các đội tuyển trẻ, thậm chí là ĐTQG trong vài năm trở lại đây.

Nhưng, nói vô danh cũng chẳng có gì là sai bởi đa phần những cái tên ấy đang "chìm nghỉm" trước sự trỗi dậy của đội tuyển đàn em U19, hay nỗi thất vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà với hàng loạt vụ án tiêu cực đã, vừa xảy ra.

Thầy trò HLV Miura đang quyết tâm làm nên lịch sử
Thầy trò HLV Miura đang quyết tâm làm nên lịch sử

Thậm chí, nếu như không theo dõi bóng đá nước nhà thường xuyên sẽ rất khó có thể biết Hoàng Lâm, Minh Tùng...là ai, dù những cầu thủ này đã chơi ở V-League mùa bóng vừa kết thúc.

Càng khó có thể nhớ, hoặc biết Hữu Khôi một cái tên chỉ có mặt ở giải hạng Nhì mùa bóng rồi, hoặc Huy Hùng, Văn Thanh những cầu thủ đã có mùa giải thành công tại giải hạng Nhất.

Không vô danh như tiền đạo Mạc Hồng Quân thì lại có vấn đề khác khi đang mất phương hướng sau một mùa bóng thất bại với An Giang, hay bị CLB Thanh Hóa thanh lý hợp đồng sau giai đoạn 1.

Gần như có thể nói, Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 17 là đội bóng "vô danh" nhất trong số các lần tập trung đội tuyển ở lứa tuổi U23 trong vài năm trở lại đây.

Hoặc, cũng chẳng có gì sai khi đây là đội bóng bị đặt nhiều dấu hỏi nhất về phong độ, trình độ với quá nhiều cái tên đến từ giải hạng Nhất, hoặc thất sủng tại V-League thậm chí có cả từ hạng Nhì góp mặt...

Để rồi, với "bột" như thế nhiều người đã tin rằng Olympic Việt Nam chẳng thể làm được trò trống gì tại Incheon (Hàn Quốc) trong những ngày cuối tháng 9...

...đến sự bùng nổ của khát vọng

Cho đến thời điểm trước khi trận đấu knock - out với UAE diễn ra, có thể nói rằng Olympic Việt Nam đã thành công hơn cả mong đợi khi vượt qua vòng đấu bảng một cách hoành tráng đến như thế.

Ông Miura rất giỏi hoặc cũng có thể rất may mắn khi nắm trong tay một đội bóng mà tất cả đều bắt đầu bằng xuất phát điểm thấp, nhưng khát vọng là có thừa như thế.

Điển hình như Hữu Khôi, chân sút người thành Nam đã từng chia sẻ rằng việc được gọi lên tuyển Olympic, rồi được điền vào danh sách sang Hàn Quốc là cơ hội để mở ra cho bản thân một tương lai tươi sáng hơn.

Là như thế, khi mà nhiều năm qua dù chơi xuất sắc ở các giải trẻ, nhưng niềm tin vào nghề nghiệp của Khôi "đốm" có phần lụi dần khi đội bóng mà chân sút này thi đấu luôn ngụp lặn trong khó khăn, hay chơi ở các giải đấu cấp thấp.

Hoặc với Hồng Quân, người chơi xuất sắc nhất của Olympic Việt Nam trong trận đại thắng Iran đang cần một bệ phóng, một đòn bẩy tinh thần mới sau những thất bại trong màu áo của Thanh Hóa hay An Giang suốt mùa giải vừa qua.

Phần đông những người "vô danh" còn lại cũng thế, chơi bóng ở hạng đấu thấp, ít tính cạnh tranh hoặc đang có vấn đề về phong độ với chuyện đi - ở rõ ràng được khoác áo một ĐTQG chính là động lực để họ "chiến" hết mình.

Cầu thủ có khát khao, và muốn bước ra ánh sáng bằng chính sự khẳng định trên sân cỏ của mình đó là may mắn của ông Miura. Và ngược lại cũng có thể ông thày người Nhật biết được khát vọng ấy và trao cơ hội cho các học trò thể hiện không thành công mới lạ.

"Bột tốt" thì phải "gột lên hồ", thế thôi!

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X