Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam và triều đại của các nhà cầm quân Hàn Quốc

Thứ Năm 02/11/2017 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Chung Hae-soung đã có màn ra mắt thành công trên cương vị GĐKT CLB HAGL với thắng lợi trước nhà ĐKVĐ Hà Nội tại phố núi cuối tuần vừa rồi. Và người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng đang chờ đợi vào điều này từ nhà cầm quân Hàn Quốc đang dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông Park Hang Seo.

Trong tháng 10 này, làng bóng đá trong nước đã sôi động trở lại sau những ngày u ám vì những thất bại liên tiếp của các đội tuyển bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục. Đó chính là sự hiện diện của bộ đôi HLV đến từ Hàn Quốc, ông Chung Hae-soung và Park Hang Seo. Hai nhà cầm quân, hai tính cách khác nhau và làm các công việc khác nhau song tựu chung, họ đang mang sứ mệnh nâng tầm bóng đá Việt Nam trong vòng hai năm tới.

Triều đại của các nhà cầm quân Hàn Quốc bắt đầu

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, sự xuất hiện của các nhà cầm quân ngoại lại có sức hút như vậy. Chưa khi nào sự quan tâm của người hâm mộ với bóng đá nước nhà lại lại lớn như lúc này, khi bóng đá Việt Nam vừa chào đón hai vị HLV đã từng đồng hành cùng bóng đá Hàn Quốc đi tới trận bán kết World Cup năm nào. 

HLV Chung Hae-soung sẽ nhậm chức tại CLB Hoàng Anh Gia Lai, trên cương vị GĐKT mới của đội bóng. Trước đó, ông Park Hang Seo đã có lễ ra mắt trang trọng tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khi trở thành thuyền trưởng của ĐT Việt Nam cũng như U23 Việt Nam. Tại buổi lễ này, ông Park đã tuyên bố sẽ đưa bóng đá Việt Nam vào top 100 thế giới, đồng thời cố gắng giúp đội Olympic Việt Nam tham dự thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Bong da Viet Nam va trieu dai cua cac nha cam quan Han Quoc hinh anh
HLV Park Hang Seo và đồng nghiệp Chung Hae-soung

Và trong chiều 27/10 vừa qua, triều đại các HLV Hàn Quốc ở Việt Nam đã chính thức bắt đầu với với trận đấu ra mắt V-League của GĐKT Chung Hae-soung. Dù phải đối mặt với đối thủ rất mạnh là nhà ĐKVĐ CLB Hà Nội, song nhà cầm quân người Hàn đã có thừa kinh nghiệm và kiến thức để khắc phục các điểm yếu để biến HAGL thành một đối thủ đáng gờm cả trên mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. 

Dưới thời Chung Hae-soung, điểm yếu thể lực không còn là vấn đề đáng lo ngại nhất với đội bóng của bầu Đức. Bên cạnh đó, những cầu thủ tài năng từng bị thất sủng là Thanh Hậu, Minh Vương và Đông Triều đã được trọng dụng, góp phần giúp lối đá tấn công kỹ thuật của HAGL có nhiều 'màu sắc' hơn, hiệu quả hơn song không kém sự lợi hại với mọi đối thủ.

HAGL đã có thắng lợi đầu tiên sau chuỗi ngày buồn khi liên tiếp phải nhận 4 thất bại. Nếu may mắn hơn, họ có lẽ đã đánh bại cả ứng viên vô địch Quảng Nam ở vòng 22 sau khi đã vươn lên dẫn trước 1-0 ở những phút cuối trận. Rõ ràng, với sự có mặt của HLV Hàn Quốc, đội bóng phố Núi dường như đã được nhận liều 'sâm quý' giúp các cầu thủ của họ trở nên sung sức, tự tin và thi đấu bản lĩnh hơn trước mọi đối thủ.

Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội cũng là ngày làm việc đầu tiên của HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng các ĐTQG Việt Nam. Ở trận đấu này, với vai trò là khách mời, ông Park đã quan sát toàn bộ trận đấu và có những ghi chép tỉ mỉ về các cầu thủ của hai đội. Đây là cách nhanh nhất để vị tân HLV trưởng ĐT Việt Nam có những đánh giá chính xác nhất về các cầu thủ, qua đó có thể xây dựng nên một đội bóng hoàn hảo hơn để sẵn sàng tham dự các giải đấu lớn mà trước mắt sẽ là trận đấu quan trọng tại vòng loại Asian Cup 2019 với ĐT Afghanistan vào giữa tháng tới.

Từ ông Miura tới HLV Park Hang Seo: Sự cần thiết của các phó tướng
HLV Park Hang Seo dù chưa chính thức cầm quân trên tuyển Việt Nam, song ông đã nhanh chóng tìm kiếm cho mình hai trợ lý. Điều này hoàn toàn khác với cách làm...

Bóng đá Việt Nam chờ thành công từ các 'sứ giả' Hàn Quốc 

Giới chuyên môn và người hâm mộ nước nhà đang chờ đợi vào một sự 'song kiếm hợp bích' từ hai ông thầy từng có tầm ảnh hưởng lớn với nền bóng đá hàng đầu châu lục - ĐT Hàn Quốc. Trước ngày sang Việt Nam, HLV Chung Hae-soung đã khẳng định sẽ liên lạc với người đồng nghiệp họ Park với báo giới Hàn Quốc. Trả lời câu hỏi sẽ làm gì đầu tiên khi tới Việt Nam, ông Chung đã tuyên bố: “Tôi sẽ liên lạc với HLV Park Hang Seo trước tiên. Tôi và ông ấy sẽ có sự phối hợp tốt để đưa bóng đá Việt Nam đi lên”.

Không những thế, vị này còn cho biết sẽ sẵn sàng đưa ra những tư vấn, báo cáo chính xác nhất cho người đồng hương Park Hang Seo để tìm ra những gương mặt phù hợp với lối chơi của bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, ông Chung cũng sẵn sàng trao đổi trực tiếp với ông Park để cải thiện khả năng của các cầu thủ HAGL trên tuyển. 

Bong da Viet Nam va trieu dai cua cac nha cam quan Han Quoc hinh anh
Hai HLV Hàn Quốc từng làm trợ lý cho 'thầy phù thủy' Guus Hiddink

Từng có thời gian làm việc cùng nhau tại ĐT Hàn Quốc, chắc chắn ông Park và ông Chung sẽ không khó để tìm được sợi dây liên lạc với nhau. Nếu như nhiệm vụ của ông Park là củng cố sức mạnh của ĐT Việt Nam thì ông Chung sẽ đóng vai trò như một 'quân sư' khi góp ý về danh sách ĐTQG thông qua quá trình đánh giá năng lực các cầu thủ ở V-League. Với sự tham gia của vị tân GĐKT HAGL, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ có lựa chọn đúng đắn hơn khi gọi các cầu thủ đang đạt phong độ cao lên tuyển.

Trong quá khứ, những câu chuyện về nạn "quân anh quân tôi", phe cánh trên ĐT Việt Nam dường như đã trở thành những rào cản lớn nhất ngăn cản sự phát triển của đội tuyển Việt Nam qua nhiều thời kỳ. Tuy nhiên với sự kết hợp của các 'sứ giả' đến từ Hàn Quốc, người hâm mộ cũng đang hy vọng những chuyện như thế sẽ không còn tiếp diễn. Bởi các HLV người Hàn chắc chắn sẽ làm việc công tâm, độc lập và chuyên nghiệp hơn để giúp bóng đá Việt Nam vươn mình ra biển lớn.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X