Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam vượt Trung Quốc nhờ HAGL

Thứ Hai 02/05/2022 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thành tích 1 thắng, 2 hòa ở vòng bảng AFC Champions League 2022, CLB HAGL đã giúp bóng Việt Nam vượt lên trên Trung Quốc ở bảng xếp hạng bóng đá cấp CLB.

CLB HAGL vừa khép lại vòng bảng AFC Champions League 2022 theo cách không thể ấn tượng hơn khi giành thắng lợi 1-0 trước đối thủ Sydney FC ở lượt đấu cuối diễn ra vào tối ngày 1/5 vừa qua.

Với kết quả này, thầy trò Kiatisuk đã đứng thứ 3 chung cuộc ở bảng H với 5 điểm giành được sau 6 lượt trận. Đồng thời họ cũng giúp bóng đá Việt Nam vượt qua Trung Quốc trên bảng xếp hạng bóng đá cấp CLB.

HAGL vs Sydney
HAGL giúp bóng đá Việt Nam vượt mặt Trung Quốc trên BXH bóng đá châu Á.

Nhờ thành tích thi đấu của HAGL ở vòng bảng AFC Champions League 2022, Việt Nam đã nâng tổng điểm qua bốn mùa gần nhất lên 21.752 điểm, xếp hạng thứ 12 châu Á.

Trong khi thành tích của bóng đá Trung Quốc không có nhiều cải thiện do các CLB của nước này thi đấu không tốt ở vòng bảng AFC Champions League mùa này do chỉ cử đội U19 dự giải. Tổng điểm của bóng đá Trung Quốc lúc này chỉ là 18.650 điểm.

Số điểm sau khi kết thúc mùa 2022 sẽ là cơ sở để trao suất thi đấu cho các quốc gia tại các giải thuộc AFC cấp CLB mùa 2024-2025. Nếu vị trí hiện tại được giữ nguyên, Việt Nam sẽ có ba suất: một suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League, một suất đá vòng loại AFC Champions League, và một suất vào thẳng vòng bảng AFC Cup.

Trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan hiện đang có ba suất, gồm một suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League, và hai suất vòng loại. Trong khi bóng đá Malaysia nhờ thành tích thi đấu cực kỳ ấn tượng của CLB Johor Darul Tazim tại AFC Champions League mùa này sẽ có bốn suất, gồm hai suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League và hai suất đá vòng loại.

Số điểm của các đội vẫn còn có thể thay đổi khi AFC Champions League bước vào giai đoạn đấu loại trực tiếp. Việt Nam cũng có thể cải thiện điểm số dựa vào màn thể hiện của Viettel tại AFC Cup 2022 sẽ khởi tranh trong tháng 6 tới.

Đá tảng HAGL lọt vào đội hình tiêu biểu AFC Champions League 2022Đá tảng HAGL lọt vào đội hình tiêu biểu AFC Champions League 2022
Với phong độ thi đấu rất ấn tượng nơi hàng thủ HAGL, không bất ngờ khi trung vệ HAGL, Nguyễn Hữu Tuấn đã lọt vào đội hình tiêu biểu ở lượt đấu thứ 6 vòng bảng...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X