Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam và những kỳ vọng trong năm mới Nhâm Dần

Thứ Bảy 05/02/2022 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Năm mới Nhâm Dần đã gõ cửa và mang theo kỳ vọng của người hâm mộ vào một năm mới với những đổi thay ở đội tuyển Việt Nam.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam bắt đầu năm mới Nhâm Dần bằng chiến thắng 3-1 của đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc trên sân Mỹ Đình. Đó là sự khởi đầu đầy hứa hẹn cho những kỳ vọng của người hâm mộ về sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong năm tới.

Sự "lột xác" của ĐT Việt Nam

Trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trong năm âm lịch Tân Sửu cũng là trận thua 0-4 trước ĐT Australia trên sân khách. Đó là trận thua đậm nhất mà ĐT Việt Nam phải nhận kể từ khi HLV Park nắm quyền, cũng là thất bại nặng nề nhất mà ĐT Việt Nam phải hứng chịu kể từ năm 2013.

Sau thất bại tại bán kết AFF Cup 2020, HLV Park chia sẻ rằng ông muốn đưa ĐT Việt Nam trở về "vạch xuất phát" như ở thời điểm ông đặt chân tới Việt Nam vào cuối năm 2017.  Phải chăng ông Park tin rằng con số 0 là nơi bắt đầu mọi chuyện và ông chọn đưa đội tuyển về vạch xuất phát để có thể "làm mới mình"?

Phạm Tuấn Hải
ĐT Việt Nam sẽ trở về vạch xuất phát để tiến xa hơn

Người hâm mộ mong rằng đêm mưa nặng hạt tại Melbourne sẽ cuốn đi những hạn chế mà ĐT Việt Nam đã bộc lộ trong năm cũ Tân Sửu để hướng tới những điều tốt đẹp hơn trong năm mới Nhâm Dần.

Chặng đường trước mắt của ĐT Việt Nam không đơn thuần là vượt qua những đối thủ trên tầm hay giành điểm trước những đối thủ ngang cơ (và dưới sức) mà quan trọng nhất, thầy trò HLV Park sẽ phải vượt qua chính bản thân mình, phải thật sự "làm mới" mình sau những vấp ngã trong năm cũ. Và tất cả đã thấy được không ít tia sáng hy vọng phát đi từ chiến thắng trong ngày mùng 1 Tết của ĐTQG trước người hàng xóm Trung Quốc.


Kỳ vọng ở lứa cầu thủ trẻ

Ngay sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc, ĐT U21 Việt Nam cùng HLV Đinh Thế Nam sẽ lên đường dự giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia trước khi lên đường tham dự ASIAD 2022 tại Trung Quốc. Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho những giải đấu trong năm mới, U23 Việt Nam sẽ tập luyện xuyên tết âm lịch và những cầu thủ trẻ sẽ đón cái tết thật đặc biệt và đáng nhớ.

Với U23 Việt Nam, kỳ SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà sẽ là dịp để HLV Park "đãi cát tìm vàng", lựa chọn ra những nhân tố phù hợp cho kế hoạch của ông tại ĐTQG trong những giải đấu tới.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam cùng HLV Park sẽ tham dự SEA Games 31

Việc để các đội tuyển trẻ tham gia nhiều giải đấu khu vực cũng như quốc tế trong năm 2022 được coi là quyết định mạo hiểm (nhưng cần thiết) của VFF, nhất là khi ĐT Việt Nam hướng tới suất dự World Cup 2026 - giải đấu có 48 đội tham dự.

comment leftĐể hướng đến World Cup 2026, nhiệm vụ sắp tới của ĐT Việt Nam là tạo ra lực lượng kế thừa bền vững và có chất lượng cao
Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn
comment right

Thành công của bóng đá Việt Nam trong những năm vừa qua ghi dấu ấn đậm nét từ công tác đào tạo trẻ. Quang Hải, Hoàng Đức hay Công Phượng đều là sản phẩm ưu tú của các lò đào tạo tại V.League. Có thể thấy, việc đầu tư cho bóng đá trẻ sẽ là gốc rễ cho thành công ổn định và lâu dài của một nền bóng đá.

V.League thật sự "chuyên nghiệp"

Nếu coi đào tạo trẻ là gốc rễ cho thành công của một ĐTQG thì giải VĐQG sẽ là "chất dinh dưỡng" để ĐTQG mãi xanh lá và cho ra quả ngọt. Còn nhớ, sau AFF Cup, HLV ĐT Mano Polking đã thẳng thắn chia sẻ ý kiến về V.League và đề cao vai trò của việc nâng cao chất lượng các giải VĐQG.

comment leftV.League cần phải có sự cải thiện. Giải VĐQG Thái Lan đã phát triển hơn Việt Nam.
Mano Polking
comment right

Những lời nhận xét của HLV người Brazil không phải điều quá khó nhận ra với những ai thường xuyên theo dõi V.League  những năm qua. Nâng cao chất lượng giải VĐQG sẽ tăng tính cạnh tranh giữa các cầu thủ, đồng thời thu hẹp khoảng cách về trình độ giữa V.League với những nền bóng đá trong cũng như ngoài khu vực.

LTD V.League hôm nay 28/4/2021
Người hâm mộ kỳ vọng V.League sẽ chuyên nghiệp hơn trong năm mới

Chuyên nghiệp hóa hay nâng cao chất lượng chuyên môn một giải đấu không phải chuyện có thể thực hiện được ngày một ngày hai. Chặng đường ấy là kết quả được bồi tụ từ những điều nhỏ nhất, có thể là chất lượng mặt cỏ, chất lượng thi đấu của các cầu thủ hay công tác truyền thông của các CLB.

Mong rằng trong năm mới Nhâm Dần, các đội bóng sẽ phát huy tối đa năng lực của mình để có thể xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn nữa và đóng góp vào bức tranh chung của bóng đá Việt Nam.

Chỉ còn ít giờ nữa, năm cũ Tân Sửu với thật nhiều biến động, nhiều cảm xúc sẽ khép lại. Mong cầu nền bóng đá nội "hóa Hổ" trong năm con Hổ sẽ là ước mơ xa vời, nhưng người hâm mộ có quyền kỳ vọng vào sự tiến bộ chậm mà chắc của bóng đá Việt Nam không chỉ trong năm Nhâm Dần mà còn ở những năm tháng xa hơn trong tương lai. 

Tuyển Việt Nam tập trong giá rét, sẵn sàng đấu Trung QuốcTuyển Việt Nam tập trong giá rét, sẵn sàng đấu Trung Quốc
Chiều nay (30/1), ĐT Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Trung Quốc tại lượt về Vòng...
ĐT Việt Nam lại đón tin buồn về lực lượng trước thềm đấu Trung QuốcĐT Việt Nam lại đón tin buồn về lực lượng trước thềm đấu Trung Quốc
Trước thềm trận đấu với Trung Quốc, ĐT Việt Nam nhận tin buồn về lực lượng khi tiền vệ Trần Phi Sơn dính chấn thương trong buổi tập cùng đồng đội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X