Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam và lần hội ngộ bất thành với huyền thoại Maradona

Thứ Năm 26/11/2020 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chắc hẳn không nhiều người biết đến sự kiện Maradona tới thi đấu tại Việt Nam. Đó là điều có thể hiểu được, khi mà sự kiện này đã không thể diễn ra như kế hoạch.

Cách đây hơn 13 năm, hồi tháng 4/2007, Ban tổ chức chương trình “Maradona - Một huyền thoại” công bố tour du đấu của huyền thoại Maradona tại Đông Nam Á, trong đó có điểm đến Việt Nam. 

Theo lịch trình ban đầu, Maradona và các cựu tuyển thủ Argentina sẽ đặt chân tới Việt Nam vào ngày 1/6/2007. Một ngày sau, đội bóng của Maradona sẽ thi đấu giao hữu với đội các cầu thủ thuộc thế hệ vàng bóng đá Việt Nam (Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh…) trên sân Quân khu 7. 

Bóng đá Việt Nam và lần hội ngộ bất thành với Maradona hình ảnh
Bóng đá Việt Nam từng có cơ hội được gặp gỡ huyền thoại Maradona vào năm 2007

Bên cạnh đó, Maradona cũng sẽ có hoạt động cộng đồng khi tới thăm trẻ em tại trung tâm Tam Bình (Thủ Đức) vào ngày 3/6, dự Gala Dinner vào tối cùng ngày sau đó rời Việt Nam.

Khi đó, chương trình "Maradona - Một huyền thoại" được quảng bá liên tục trên các phương tiện truyền thông và nhận được sự chờ đón rất lớn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. 

Đáng tiếc là Maradona đã không thể tới Việt Nam bởi một sự cố ngoài mong muốn. Ban đầu, Ban tổ chức thông báo chuyến du đấu của huyền thoại Maradona phải tạm hoãn, dời từ 1/6 sang 15/6 vì ông phải tập trung chữa trị chứng nghiện rượu, sức khỏe không cho phép. 

Thêm vài lần trì hoãn, đến cuối tháng 8, Ban tổ chức đã buộc phải thông báo hủy sự kiện khiến giới truyền thông và NHM Việt Nam không khỏi tiếc nuối bởi đã chờ đợi rất lâu để được tận mắt chứng kiến Maradona bằng xương bằng thịt.

Huyen thoai Diego Maradona qua doi o tuoi 60
Sự ra đi của huyền thoại Diego Maradona khiến nhiều người bàng hoàng.

Đến năm 2014, mong mỏi này một lần nữa lại trỗi dậy khi có thông tin 'Cậu bé vàng' sẽ nhận lời dẫn dắt tuyển Palestine sang đấu giao hữu với tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2014. Tuy nhiên cuối cùng Maradona đã không đạt được thỏa thuận với LĐBĐ Palestine, khiến bóng đá Việt Nam lại lỡ cơ hội được tận mắt chứng kiến huyền thoại này.         
            

Huyền thoại Diego Maradona ra đi ở tuổi 60 sau một cơn trụy tim tại nhà riêng ở Tigre, Argentina, chỉ 2 tuần sau khi ông vừa được xuất viện từ một ca phẫu thuật ở vùng não trước đó.

Trong ngày định mệnh, ông nằm nghỉ sau khi ăn sáng và mãi mãi không tỉnh lại. Các bác sĩ kết luận nguyên nhân cái chết của Maradona là "ngừng tim", một dạng đột quỵ thường thấy ở các bệnh nhân béo phì và mắc bệnh liên quan đến não.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X