Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam trước nguy cơ “đứt” hàng loạt

Thứ Hai 12/11/2012 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến thời điểm này, những đội nằm trong danh sách “báo động đỏ” vẫn án binh bất động. Những nỗ lực cuối cùng vẫn rất bế tắc và có lẽ 1 tháng mà VPF gia hạn cho các đội tự khắc phục khó khăn, xem ra đã vô nghĩa. Đáng buồn là không chỉ có 4 CLB chưa đăng ký tham dự mùa giải mới có nguy cơ “đứt”, mà một số đội khác, cũng đang thực sự rơi vào cảnh bi đát.

Còn gần 1 tháng nữa để các CLB Navibank SG, trẻ Khánh Hòa và 2 đội bóng của bầu Kiên tìm lối thoát cho mình. Tuy nhiên, càng gỡ càng thêm rối bởi vấn đề cốt lõi nhất ở đây không phải là thời gian, mà không tìm được nguồn tài chính giúp đội bóng duy trì ở mùa giải mới.

Như hai đội bóng của bầu Kiên, nhiều thông tin từ đội này cho biết lãnh đạo CLB đã liên hệ với các mối quan hệ làm ăn cũ của bầu Kiên để mong nhận được sự giúp đỡ về mặt tài chính. Tuy nhiên ở hoàn cảnh mà cả nền kinh tế thế giới đang đi xuống, rất khó doanh nghiệp nào muốn nhảy vào lửa để có thêm gánh nặng không đáng có.

GĐĐH Lê Xuân Thông cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn đồng ý phương án lùi hạn đăng ký của VPF, nhưng làm sao tìm được doanh nghiệp chống lưng hiện tại đang rất nan giải”. Cho đến ngày hôm nay, 2 đội bóng của bầu Kiên vẫn chưa tập trung trở lại, cầu thủ ai cũng hoang mang cho số phận của mình.

Tình hình của CLB BĐHN vẫn chưa có gì sáng sủa
Tình hình của CLB BĐHN vẫn chưa có gì sáng sủa

Trong ngày hôm nay, trước một tương lai mịt mờ của CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly cũng tỏ rõ sự quan ngại và cho biết cũng chuẩn bị sẵn tâm lý cũng như phương án trong trường hợp 2 đội bóng của bầu Kiên tuyên bố bỏ cuộc chơi.

Trong khi đó, Navibank SG cũng lâm vào cảnh khó khăn tương tự sau khi bán không ai mua, cho không ai lấy. Hy vọng cuối cùng của Navibank SG chính là TP.HCM sẽ tiếp quản đội bóng, coi như cách giữ lại cái tên cho bóng đá thành phố. Tuy nhiên, với những diễn biến mới nhất cho thấy, UBND TP.HCM đã không mặn mà với phương án này. Thậm chí ngay cả việc bầu Thụy tặng lại Sài Gòn XT, lãnh đạo thành phố cũng lắc đầu.

Bóng đá Việt Nam bị tác động mạnh bởi nền kinh tế suy thoái, nên hiện tượng “bỏ của chạy người” đang ngày càng diễn ra nhiều. Đó là trường hợp của đội trẻ Khánh Hòa ở hạng Nhất, đội bóng mới đây khẳng định không thể lo đủ 20 tỷ để duy trì hoạt động đội bóng mùa giải mới.

Một lãnh đạo của đội bóng này thậm chí còn cho biết, việc thành lập đội trẻ Khánh Hòa là để tạo ra sân sau cho các cầu thủ đội 1, cũng là tạo sân chơi cho các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, trước gánh nặng tài chính, thì việc giải tán đội là chuyện bắt buộc phải làm và cũng không quá tiếc nuối.

Như vậy là cả 4 đội chưa đăng ký vừa được VPF gia hạn đều vẫn chưa có dấu hiệu nào khả quan. Rất nhiều khả năng đến phút chót, cả 4 đội sẽ phải nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam và đó sẽ là một sự giải tán có số lượng lớn lịch sử kể từ khi bóng đá Việt Nam bước lên chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, hàng loạt các đội bóng khác cũng có nguy cơ giải thể bất cứ lúc nào. Trẻ SHB.ĐN dù đăng ký tham dự nhưng cũng đã để ngỏ khả năng bỏ giải. GĐĐH Bùi Xuân Hòa cho biết trong thời gian còn lại, đội đang tìm đối tác để chuyển giao nhưng tình hình đang rất khó khăn, chưa ai chính thức nhận lời.

Cũng trong tình cảnh giống trẻ SHB.ĐN, trẻ HN T&T dường như đang gặp khó khăn trong việc tìm đối tác để chuyển giao đội bóng. Tuy nhiên khá với các đội còn lại, trẻ HN T&T có cơ hội “sống” cao hơn khi bầu Hiển luôn là người có trách nhiệm với đội bóng. Thậm chí nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, thì bầu Hiển cũng đã có kế hoạch đảm bảo tương lai cho các cầu thủ.

Nhìn chung, tình hinh không có gì sáng sủa với các CLB đang đứng trước nguy cơ phải giải thể. Thậm chí, bóng đá Việt Nam đang có nguy cơ “đứt” hàng loạt vì nhiều lý do rất trớ trêu. Bầu Thụy khẳng định nếu TP.HCM không nhận Sài Gòn XT thì cho giải tán luôn đội bóng, trong khi bầu Trường năm lần bảy lượt tuyên bố sẽ giải tán đội chỉ để muốn cho các cầu thủ thấy được bản lĩnh của mình.

Đáng buồn là trong hoàn cảnh hiện tại, BTC vẫn đang gần bất lực. Cũng đúng, bởi để xảy ra tình trạng này, VPF không phải là người có trách nhiệm lớn nhất. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều đội phải bỏ giải, thì uy tín của VPF cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X