Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam thời lạm phát

Thứ Sáu 06/07/2012 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng địa hạt bóng đá gần như “vô can” trong thời buổi nền kinh tế toàn cầu lạm phát, nhưng không phải và đặc biệt là bóng đá VN cấp CLB. Ngay cả những đội bóng có tiếng nhà giàu cũng mang biểu hiện mỏi gối, chồn chân từ đôi ba năm đổ lại, với những đại diện TP.HCM là những điển hình.

Từ chậm lương, thưởng…

“Anh nào (tức các ông chủ đội bóng - PV) bảo không nợ lương hay chậm thưởng cầu thủ là nói phét. Như ở Tập đoàn Xuân Thành hàng chục ngàn lao động, chúng tôi cũng có đôi khi phải chậm trả lương, huống hồ vài chục con người ở cái đội bóng SG.XT này?! Mà ngẫm lại, tôi đang nuôi báo cô cả đội bóng đấy chứ?! Thử hỏi xem, họ đã làm được gì cho Xuân Thành và cho xã hội này mà đòi hỏi”, chủ tịch CLB SG.XT, ông Nguyễn Đức Thụy, từng thẳng như ruột ngựa như thế

Phải, chuyện kêu ca vấn đề lương, thưởng ở đâu chả có, chứ chẳng riêng gì SG.XT của bầu Thuỵ. Từ V.NB, đến B.BD, rồi N.SG… đều cũng như nhau cả thôi. Để đảm bảo ngân sách hoạt động, lãnh đạo SLNA thậm chí còn nghĩ ra phương thức chỉ đem đi chừng hơn 15 cầu thủ cho mỗi trận đấu sân khách, còn V.HP và N.SG thì tinh giản biên chế.

N.SG (áo xanh) không còn là thiếu gia của bóng đá TP.HCM
N.SG (áo xanh) không còn là thiếu gia của bóng đá TP.HCM

Ngay vào thời điểm hiện tại, rất nhiều cầu thủ vừa ký mới hợp đồng với V.NB và B.BD vẫn chưa nhận đủ phí hợp đồng (tiền lót tay) thậm chí chỉ toàn tiền ứng. V-League đã vậy, hạng Nhất còn bi đát hơn, với trường hợp của ĐT.LA và những bản hợp đồng dang dở từ cách đây cả 2 mùa bóng.

… đến nguy cơ giải thể

Một nguồn tin không chính thức cho biết, nhiều khả năng hết mùa giải năm nay, cả N.SG và SG.XT sẽ thêm một lần nữa thay tên đổi chủ, khi chủ sở hữu của 2 CLB này không còn khả năng huy động nguồn tài chính. V.HP trong cơn khốn khó vẫn rêu rao thưởng tỷ hơn tỷ kém cho mỗi chiến thắng, nhưng trên thực tế đó chỉ là “tiền treo cột mỡ”. “Họ (lãnh đạo) nói cho vui miệng thế thôi, bởi tính ra họ cũng chẳng mất gì cả. V.HP lực đâu mà đá, mà thắng?! Đến ngay cả HLV Lê Thụy Hải bây giờ cũng ngay ngáy nồi cơm của mình nữa là”, cầu thủ V.HP cho biết.

Đã cầm chắc chiếc vé xuôi về hạng Nhất, HLV Lê Thụy Hải khẳng định sẵn sàng làm lại từ đầu, nhưng làm như thế nào và ai là người đứng mũi chịu sào về tài chính, đến bây giờ vẫn là dấu hỏi không lời đáp.

Đến cái sân bóng Lạch Tray giờ như đám ruộng, cũng là bởi “cha chung không ai khóc”. Cầu thủ V.HP mất chất và tính địa phương trong lòng đội bóng đất Cảng lúc này là thứ xa xỉ. Bản chất vấn đề là TIỀN và một định hướng đúng đắn trong cung cách làm bóng đá của lãnh đạo đội bóng đất Cảng.

Người ta gần như đã nhìn thấy hình bóng của Nam Định trong lộ tình tụt dốc không phanh của bóng đá Hải Phòng. Khả năng mua lại suất V-League của CLB Hà Nội (trong trường hợp đội này thăng hạng) cũng rất ít khả thi, trừ phi bầu Hiển muốn biến Hải Phòng thành sân sau tại mặt trận V-League, mà kịch bản này thì gần như là không tưởng.

Sau những sự việc lùm xùm xung quanh việc cầu thủ Ricardo đòi kiện tụng đội bóng mình đã thi đấu ở giai đoạn 1, N.SG đã giải quyết dứt điểm chuyện này vào hôm qua. Chủ tịch Nguyễn Vĩnh Thọ của N.SG cho biết, CLB chấp nhận bồi thường một tháng lương và chi phí vé máy bay để Ricardo ký vào giấy thanh lý hợp đồng với N.SG. Đây không phải là lần đầu tiên, N.SG vướng vào rắc rối với những cầu thủ ngoại. Trước đây, thủ môn Santos nổi tiếng với “cuộc tình tay ba” với V.NB, B.BD và N.SG khiến đội bóng Sài Gòn điêu đứng. Sau đó, tiền đạo Ntampi được N.SG cất công chăm bẵm, chưa gặt hái được quả ngọt này thì đội bóng bị một vố đau đớn khi cầu thủ da màu này cũng ngoảnh mặt với CLB để đi theo tiếng gọi hấp dẫn ở nơi khác. Đầu mùa giải năm nay, N.SG bị tiền đạo Endene “dọa” kiện do vi phạm hợp đồng nhưng mọi chuyện sau đó đã được giải quyết ổn thỏa. Đến giai đoạn nước rút mùa giải này, Ricardo lại khiến N.SG lao đao.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X