Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam: Mòn mỏi chờ... thủ môn giỏi

Thứ Sáu 15/09/2017 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần nữa, những sai lầm của thủ môn đã khiến bóng đá Việt Nam cay đắng rời sân chơi khu vực, ở vào thời điểm mà các đội tuyển của chúng ta đang được kỳ vọng sẽ giành ngôi vô địch.

Ở trận gặp ĐT chủ nhà Myanmar tối ngày 13/9, tưởng như thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ có một trận đấu dễ dàng khi ngay ở phút đầu tiên, tiền đạo Hồng Sơn đã dứt điểm chính xác đưa ĐT U18 Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0. Tuy vậy, ở quãng thời gian còn lại của trận đấu, hàng công của chúng ta đã không thể ghi thêm bàn thắng, trong khi hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm và khiến U18 Việt Nam phải trả giá cực đắt với việc bị loại ngay từ vòng bảng giải U18 Đông Nam Á.

Bong da Viet Nam Mon moi cho thu mon gioi hinh anh
Thủ môn trẻ Y Eli Nie mắc sai lầm tai hại khiến U18 Việt Nam bị loại

Khởi nguồn của tấn bi kịch này xuất phát từ sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự U18 Việt Nam ở những phút cuối trận, tạo cơ hội để đối phương có bàn gỡ hòa ở phút 74, trước khi Lwin Moe Aung trừng phạt sai lầm chết người của thủ môn Đăk Lắk Y Eli Nie ở phút 86 và giúp U18 Myanmar tạo ra cú lội ngược dòng ấn tượng cùng tấm vé vào vòng bán kết vào ngày 15 tới.

Thất bại của U18 Việt Nam năm nay không phải lần duy nhất của bóng đá Việt Nam để thua, do sai lầm của các thủ môn. Mới đây nhất, thủ thành Phí Minh Long đã trở thành tâm điểm của sự chỉ trích khi có những tình huống xử lý thiếu hợp lý, khiến U22 Việt Nam phải trả giá cực đắt bằng việc bị loại ngay sau vòng bảng SEA Games 29 với thất bại 0-3 bẽ bàng trước người Thái. Đây thực sự là điều khó tưởng tượng được bởi trước đó thủ thành của Hà Nội luôn cho thấy một phong độ ổn định và cũng từng bắt chính tại SEA Games 28.

Tại AFF Cup 2016, chính thủ môn Nguyên Mạnh cũng được coi là ‘tội đồ’ khiến ĐT Việt Nam lỡ hẹn với chức vô địch, sau khi bị đối thủ Indonesia cầm hòa trên sân Mỹ Đình. Ở trận đấu đó, thủ thành xứ Nghệ đã không giữ được cái đầu lạnh và có pha đánh nguội đối thủ. Tuy nhiên anh đã không qua mắt được các trọng tài và bị truất quyền thi đấu ngay sau đó. Để rồi Quế Ngọc Hải, với vai trò của một thủ thành bất đắc dĩ đã không thể cứu rỗi ĐT Việt Nam trước sức ép của Indonesia.

Bong da Viet Nam Mon moi cho thu mon gioi hinh anh 2
Các thủ môn triển vọng Nguyên Mạnh và Minh Long đều liên tiếp mắc lỗi tại các ĐTQG

Xa hơn và cay đắng hơn tất cả chính là việc đội U23 Việt Nam đánh rơi tấm HCV lịch sử tại trận chung kết bóng đá nam SEA Games năm 2009. Khi ấy, hàng triệu người hâm mộ quê nhà đã chuẩn bị sẵn cờ, băng rôn để chờ đợi thầy trò HLV Calisto đăng quang trước Malaysia. Thế nhưng thủ môn Bùi Tấn Trường đã phá hỏng 'bữa tiệc' đó khi cố gắng thi đấu với cái tay gặp chấn thương, để rồi không thể cản phá một cú đá phạt tưởng chừng vô hại của đối thủ.

Đã từ rất lâu rồi bóng đá Việt Nam không sở hữu những thủ môn xuất sắc như Văn Cường, Văn Hạnh, Trần Minh Quang,… hay gần nhất là ‘người nhện’ Dương Hồng Sơn, gương mặt đã góp công lớn giúp bóng đá Việt lên đỉnh khu vực bằng chức vô địch AFF Cup 2008. Lúc này, bài toán tìm kiếm những gương mặt thủ môn thi đấu ổn định với tâm lý vững vàng trong làng bóng đá Việt là điều không hề dễ dàng.

Và với những người yêu bóng đá Việt Nam thì những sai lầm của người gác đền vẫn đang là cơn ác mộng kéo dài, mà chưa có hồi kết. 

Các tin bài bóng đá Việt Nam mới nhất trên Bongda24h.vn

HLV Mai Đức Chung hé lộ sự thay đổi ở ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân lão làng Mai Đức Chung đã tiết lộ một số sự thay đổi tại ĐT Việt Nam, bao gồm việc tìm người thay thế Đặng Văn Lâm nếu...
Top 5 cầu thủ U18 Việt Nam thi đấu nổi bật ở giải Đông Nam Á 2017
Mặc dù không thể tiến vào vòng bán kết sau trận thua U18 Myanmar, nhưng các cầu thủ U18 Việt Nam đã có những trận đấu rất hay. Dưới đây là 5 cái tên nổi bật...
Alfred Riedl chia sẻ về cơ hội dẫn dắt tuyển Việt Nam
Trong thời điểm VFF vẫn đang xem xét những lựa chọn ở vị trí thuyền trưởng ĐT quốc gia, HLV Alfred Riedl có thể là một phương án khả thi.
Thay đổi kế hoạch, ĐT Việt Nam về Mỹ Đình đấu Campuchia
VFF đã quyết định thay đổi kế hoạch tổ chức trận đấu vòng loại Asian Cup giữa ĐT Việt Nam với Campuchia trên sân Thống Nhất, thay vào đó sân Mỹ Đình sẽ là địa...
HLV Hoàng Anh Tuấn coi nhẹ thất bại ở giải U18
Mặc dù không thể giúp U18 Việt Nam đạt mục tiêu lọt vào chung kết như lời tuyên bố trước giải, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng thất bại này là điều bình...
ĐT Việt Nam tăng 4 bậc trên BXH FIFA, đứng trên Thái Lan
Trên BXH FIFA tháng 9/2017 vừa được Liên đoàn bóng đá thế giới công bố hôm nay 14/9, ĐT Việt Nam đã thăng hạng qua đó lên đứng thứ nhì ĐNÁ và thứ 22 châu Á.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X