Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cùng bảng Thái Lan, bóng đá Việt Nam luôn có huy chương Sea Games

Thứ Ba 22/08/2017 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một sự thật là ở mỗi lần nằm cùng bảng với đối thủ Thái Lan tại các kỳ SEA Games là bóng đá nam Việt Nam luôn thi đấu ấn tượng và giành được huy chương.

Lá phiếu bốc thăm một lần nữa đã đưa ĐT U22 Việt Nam chạm mặt ‘người hàng xóm kị dơ’ U22 Thái Lan ở SEA Games năm nay. So với đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Choketawee Promput 2 năm về trước, đối thủ của chúng ta lúc này đã không còn sở hữu những cái tên quá nổi bật như Chanathip Songkrasin, Charyl Chappuis hay Theerathon Bunmathan, hiện đã đều thuộc biên chế ĐTQG. Song đó vẫn là một tập thể khá đồng đều với nhiều cầu thủ đẳng cấp, hứa hẹn sẽ giúp người Thái bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Có một thực tế không thể chối bỏ là ở mỗi lần nằm cùng bảng với Thái Lan, bóng đá Việt Nam luôn thi đấu khá thành công và giành được huy chương. Năm 1995, tại Chiang Mai (Thái Lan), Việt Nam khi đó ở cùng bảng với đội chủ nhà đã thi đấu vô cùng xuất sắc để giành vị trí nhì bảng, trước khi tái ngộ Thái Lan ở chung kết và để thua chung cuộc 0-4. Dù vậy, đây vẫn là kỳ đại hội thành công của bóng đá Việt Nam khi lần đầu đi tới trận chung kết bóng đá nam SEA Games. Trong lứa cầu thủ ở giải đấu đó có trung vệ Hữu Thắng, người đang giữ chức HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

Cung bang Thai Lan, bong da Viet Nam luon co huy chuong Sea Games hinh anh
Trận chung kết đầu tiên của bóng đá Việt Nam ở SEA Games

Sau tấm HCB ở kỳ SEA Games 18 với công lao rất lớn thuộc về HLV quá cố Karl Heinz Weigang, bóng đá Việt Nam tiếp tục có cơ hội bước lên đỉnh cao khu vực khi đối đầu Thái Lan tại trận chung kết SEA Games 20 năm 1999. Tuy vậy, các cú sút xa của Dusit và Thawatchai đã nhấn chìm tham vọng đó của thầy trò Alfred Riedl. Thua chung cuộc 0-2, Việt Nam tiếp tục nhận HCB. Điều đặc biệt là chúng ta cũng nằm cùng bảng A với Thái Lan ở kỳ đại hội năm đó.

Ở SEA Games 22 diễn ra tại Hà Nội cuối năm 2003, một lần nữa chúng ta đã rất gần tấm HCV môn bóng đá nam khi sở hữu một lứa cầu thủ vô cùng tài năng với những Tài Em, Minh Phương, Huy Hoàng, Quốc Vượng,… và đặc biệt là Văn Quyến – thần đồng bóng đá Việt Nam khi đó. Nằm cùng Thái Lan ở vòng bảng, ĐT U23 Việt Nam đã thi đấu ngoan cường để cầm hòa đối thủ 1-1 ở vòng bảng, qua đó từng bước tiến sâu vào chung kết. Tuy nhiên ở trận đấu cuối cùng, thật không may, tấm HCV SEA Games vẫn ngoảnh mặt với bóng đá Việt Nam khi các học trò của HLV Riedl tiếp tục ‘đầu hàng’ người Thái với tỷ số chung cuộc 1-2.

Xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Indonesia hôm nay

Cung bang Thai Lan, bong da Viet Nam luon co huy chuong Sea Games hinh anh 2
Thế hệ Văn Quyến chưa giúp bóng đá Việt Nam giải cơn khát vàng SEA Games

Tới năm 2009 khi SEA Games được tổ chức trên nước bạn Lào, Việt Nam rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Thái Lan, Đông Timor và Campuchia. Vòng bảng năm đó, các học trò của HLV Calisto đã thi đấu khá tưng bừng để hòa Thái Lan 1-1, qua đó gián tiếp loại đối thủ này về nước ngay sau vòng bảng. Tuy nhiên, ở kỳ đại hội đó, chúng ta lại không gặp may khi thất thủ trước U23 Malaysia được dẫn dắt bởi HLV Rajagopal trong trận chung kết với tỷ số 0-1.

Lần gần nhất bóng đá Việt Nam chung bảng Thái Lan là ở SEA Games 2015 trên đất Singapore. Thầy trò Toshiya Miura khi đó đã chịu khuất phục với tỷ số 1-3 trước người Thái, song chúng ta đã không có cơ hội phục thù khi để thua Myanmar tại bán kết. Tuy nhiên, ở kỳ SEA Games này, U23 Việt Nam vẫn sở hữu tấm huy chương Đồng.

Cung bang Thai Lan, bong da Viet Nam luon co huy chuong Sea Games hinh anh 3
SEA Games 29 trông đợi vào lứa Công Phượng và đồng đội

Vì thế có thể thấy rằng, bóng đá Việt Nam đã 4 lần vào chung kết và 1 lần tranh hạng Ba khi nằm cùng Thái Lan ở vòng bảng. Năm nay, thầy trò Hữu Thắng cũng đang ở vào hoàn cảnh đó. Hy vọng các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ thi đấu với phong độ cao nhất để vượt qua cả Indonesia cũng như Thái Lan, qua đó từng bước thực hiện giấc mơ Vàng SEA Games mà các thế hệ cầu thủ Việt Nam chưa từng làm được.

Các tin bài về trận cầu tâm điểm U22 Việt Nam vs U22 Indonesia 19h45 tối nay

U22 Việt Nam vs U22 Indonesia (19h45 ngày 22/8): Thời khắc sinh tử
Cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia vào tối nay có thể được coi là một trận chung kết vì tính chất của nó. Đội nào giành chiến thắng sẽ nắm lợi thế...
VFF cảnh báo HLV Hữu Thắng về U22 Indonesia
Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) muốn đội tuyển U22 tập trung tối đa cho trận đấu với Indonesia ngày 22/8.
Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Quân số mạnh nhất
Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có được đội hình mạnh nhất trong trận gặp U22 Indonesia vào tối 22/8 tới.
Mất trụ cột, U22 Indonesia vẫn gửi lời thách thức đến U22 Việt Nam
Dù không có sự góp mặt của Evan Dimas nhưng U22 Indonesia vẫn tự tin đả bại U22 Việt Nam trong cuộc đối đầu sắp tới.
U22 Indonesia mất trụ cột quan trọng trước trận gặp U22 Việt Nam
Đội bóng đất nước Vạn đảo đã đón nhận một hung tin về lực lượng sau chiến thắng nhọc 1-0 trước Brunei khi cầu thủ quan trọng Evan Dimas sẽ phải ngồi ngoài ở...
HLV Hữu Thắng: Trận đấu với U22 Indonesia sẽ rất căng
Ông thầy xứ Nghệ hài lòng với lối chơi và phong độ của các học trò trong trận thắng Philippines 4-0 và hy vọng đội sẽ nối dài thành tích tốt.

 

Thanh Long (TTVN)
Dòng sự kiện

Trận cầu U22 Việt Nam vs U22 Indonesia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X