Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam liên tiếp chạm trán Uzbekistan

Thứ Hai 22/04/2024 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ VCK U23 châu Á, bóng đá Việt Nam cũng đối đầu với Uzbekistan tại VCK futsal châu Á đang diễn ra tại Bangkok, Thái Lan.

Vào lúc 22h30 ngày 23/4, ĐT U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đá lượt trận cuối vòng bảng VCK U23 châu Á với đối thủ Uzbekistan. Với 2 trận toàn thắng, cả 2 đội đều đã giành vé vào tứ kết, bởi vậy trận đấu này mang tính chất phân ngôi nhất bảng.

Dù vậy, tình hình thực tế với sức mạnh vượt trội của U23 Uzbekistan và hiệu số bàn thắng bại tốt hơn U23 Việt Nam (+7 so với +4), khả năng cao HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lấy đây làm màn thử nghiệm (do giành kết quả hoà cũng không khác biệt so với một trận thua). Những cái tên chưa được ra sân sẽ được trao cơ hội, và lực lượng đá chính trong 2 trận vừa qua có thể dành thời gian bình phục.

Sau đó 1 ngày tại VCK futsal châu Á, ĐT futsal Việt Nam của HLV Diego Giustozzi cũng chạm trán ĐT futsal Uzbekistan, trong khuôn khổ vòng tứ kết. Trận đấu diễn ra lúc 21h00 ngày 24/4. Giải đấu này lấy 4 đội xếp hạng cao nhất giành quyền dự FIFA Futsal World Cup 2024, tương đương với suất vào bán kết.

futsal Viet Nam vs Thai Lan
ĐT futsal Việt Nam giành quyền vào tứ kết, chạm trán ĐT futsal Uzbekistan

Do Uzbekistan là chủ nhà của World Cup futsal (diễn ra vào tháng 9/2024), vì vậy trong trường hợp ĐT futsal nước này nằm trong top 4 thì AFC sẽ tổ chức vòng play-off để chọn ra đội thứ 5. ĐT futsal Việt Nam kể cả thua ở vòng này, vẫn còn cơ hội đá play-off dành cho 4 đội thất bại ở tứ kết.

Ở cả 2 giải đấu, Uzbekistan đều được xem là ứng cử viên vô địch và là bài test cực đại cho bóng đá Việt Nam. Đây sẽ là thử thách quý giá dành cho các cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Diego Giustozzi.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X