Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam lên trang chủ FIFA ngày đầu năm mới

Thứ Ba 03/01/2017 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành công lớn của ĐT Futsal và U19 Việt Nam đã giúp bóng đá Việt Nam xuất hiện trên trang chủ FIFA ngay ngày đầu năm 2017.
 

Bong da Viet Nam len trang chu FIFA ngay dau nam moi hinh anh goc
Bóng đá Việt Nam lên trang chủ FIFA

Trong năm 2016, bóng đá nước nhà rất thành công ở các cấp độ trẻ và Futsal. Đội tuyển U16 Việt Nam vào đến tứ kết giải châu lục, ĐT Futsal vào đến bán kết giải châu Á và vòng 1/8 giải thế giới. Ấn tượng nhất phải là đội U19 Việt Nam lần đầu vào bán kết VCK U19 châu Á, đồng thời giành vé dự World Cup đầu tiên cho bóng đá nước nhà ở sân chơi 11 người. Trước thành công vang dội của bóng đá Việt Nam, FIFA đã có một bài phỏng vấn với Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Ông Dũng mở đầu: “Thật tự hào với những gì chúng tôi đã làm được trong năm 2016. Nó đã phản ánh những nỗ lực phát triển của VFF để các đội tuyển có thể tham dự đấu trường AFC và FIFA. Việc 2 lần giành vé dự World Cup của Futsal và U19 đã khẳng định sự đầu tư đúng hướng, có hiệu quả”.

Chủ tịch VFF chia sẻ về thành công của Futsal: "Thật ra mà nói, ban đầu Futsal không quá phổ biến ở Việt Nam. Nhưng trong năm 2007, chúng tôi đã tổ chức giải vô địch quốc gia Futsal để tạo nhiều cơ hội hơn cho các đội thi đấu, cải thiện trình độ và tăng cường khả năng cạnh tranh ở các giải quốc tế. Vượt qua vòng bảng tại World Cup đầu tiên của đội Futsal Việt Nam mang lại niềm tự hào cho NHM. Bây giờ, Futsal nổi tiếng cả nước và tạo cơ hội hoàn hảo cho Futsal Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới”.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “U19 sẽ không làm mất mặt bóng đá Việt Nam tại World Cup”
Trong ngày đầu năm mới 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam đang quyết tâm làm được một điều gì đó tại World Cup U20.

Sau đó, người đứng đầu Liên đoàn cũng không thể không nhắc tới chiến tích của U19 Việt Nam: “Bóng đá Việt Nam nhiều lần dự VCK U19 nhưng đây là lần đầu tiên, chúng tôi có được cơ hội lọt vào Cúp thế giới dành cho lứa tuổi 20. Điều này cho thấy thành công của chiến lược phát triển lâu dài mà chúng tôi theo đuổi và đầu tư vào việc đào tạo và phát triển cầu thủ trẻ. Bây giờ, cầu thủ trẻ của chúng tôi cơ hội hiếm hoi có để cạnh tranh với các đội bóng tốt nhất trên thế giới. Đây là kinh nghiệm vô giá để phát triển hơn nữa tài năng của họ. Nếu các cầu thủ trẻ Việt Nam được tham gia VCK World Cup một cách thường xuyên, họ sẽ tiến bộ lớn và Việt Nam cũng sẽ có nhiều cầu thủ đỉnh cao hơn nữa”.

Khi được hỏi về bí quyết thành công, Chủ tịch Lê Hùng Dũng cho rằng công tác đào tạo trẻ là quan trọng nhất: “Những yếu tố chính tạo ra thành công nằm ở sự đầu tư vào phát triển cầu thủ trẻ và sự giúp sức của những nhà chuyên môn hàng đầu. Chúng tôi tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ như tăng số lượng các trận đấu và các CLB cũng tìm kiếm tài năng và phát triển họ. Đối với các đội tuyển trẻ, chúng tôi có sự tư vấn từ những chuyên gia để lập kế hoạch và chiến dịch tập huấn ở nước ngoài”.

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa cho các đội tuyển được dự VCK giải châu Á và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội U20. Thông qua giải thế giới dành cho lứa tuổi U20, bóng đá Việt Nam muốn quảng bá một nền bóng đá đang phát triển và phát triển bóng đá từ bóng đá phong trào, từ các giải nghiệp dư đến thể thao học đường”. Ông Dũng kết lại.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X