Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam lại phải cúi đầu trước người Thái tại sân chơi nhỏ

Thứ Tư 14/10/2015 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ trong vòng ít ngày, bóng đá Việt Nam đã phải nhận liên tiếp những tin không vui trước Thái Lan từ sân cỏ đến sân cứng, từ bóng đá 11 người đến Futsal.

Doi tuyen Viet Nam lai thua truoc nguoi Thai tai san choi futsal hinh anh
Futsal Việt Nam đã không thể trả thù cho bóng đá 11 người

Ngày hôm qua, 13/10, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã chịu thua 0-3 trước Thái Lan tại Mỹ Đình dù nhận được rất nhiều kỳ vọng trước trận đấu. Điều này khiến cho trận bán kết giải Futsal Đông Nam Á diễn ra vào ngày hôm nay càng thêm phần kịch tính và nhận được sự chú ý từ người hâm mộ bóng đá Việt. Với việc đội tuyển Futsal Việt Nam đã tiến bộ rất nhanh chóng trong thời gian qua, nhiều người đã kỳ vọng Bảo Quân và các đồng đội có thể làm được điều gì đó trước futsal Thái Lan, ngay tại Bangkok. Thế nhưng trước một đội bóng đang đứng hạng 17 thế giới và thứ 3 tại châu Á như futsal Thái Lan, đội quân của HLV Formoso đã không thể làm nên bất ngờ.

Xuất sắc cầm hòa đội chủ nhà trong hiệp đấu đầu tiên, nhưng từ một tình huống mắc lỗi cá nhân trong hiệp 2, các cầu thủ của đội tuyển futsal Việt Nam đã nhanh chóng bị vỡ trận, giống như những người đồng nghiệp của môn bóng đá 11 người đã phải trải qua trong trận đấu ngày 13/10. Ghi liên tiếp 5 bàn chỉ trong 10 phút cuối trận trước đối thủ hạng 43 thế giới, Thái Lan đã chứng tỏ vị thế bá chủ của mình tại khu vực thêm một lần nữa. Với trận thua này, futsal Việt Nam sẽ gặp Australia hoặc Malaysia trong trận tranh hạng 3, còn futsal Thái Lan sẽ vào chung kết cho lần thứ 11 trên tổng số 12 lần giải đấu được tổ chức.

Cục diện bảng F vòng loại kép World Cup 2018/Asian Cup 2019: ĐT Việt Nam hướng tới sân chơi châu lục
Với thất bại Việt Nam 0-3 Thái Lan ngay trên sân nhà vào tối qua, thầy trò HLV Miura gần như không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại vòng loại World Cup...

Chiến thắng trên sân bóng đá 5 người này đã chứng tỏ sự vượt trội của người Thái so với Việt Nam ở bộ môn thể thao vua. Ở các cấp độ trẻ của bóng đá 11 người, trong năm qua Việt Nam luôn phải nhận thất bại trước đội bóng xứ chùa vàng. Từ việc U16 Việt Nam thất thủ 0-2 tại giải vô địch Đông Nam Á, cho đến U19 của Trọng Đại, Đức Chính và các đồng đội còn thua đậm hơn với tỷ số 6-0 cũng tại giải đấu cấp khu vực. Rồi đến lượt những người đàn anh U23 tại SEA Games 28 cũng nhận thất bại 1-3 trước U23 Thái Lan ở vòng bảng. Có thể nói năm 2015 là một năm thất bại toàn diện của bóng đá Việt Nam trước kình địch Thái Lan và có lẽ phải chờ rất lâu nữa chúng ta mới có thể vươn đến tầm của họ.

Xem clip tổng hợp Futsal Việt Nam 0-6 Thái Lan

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X