Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam là tấm gương đáng học hỏi cho Đông Nam Á

Thứ Tư 23/01/2019 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài viết mới đây, tờ ESPN đã cho rằng các nền bóng đá trong khu vực Đông Nam Á cần học hỏi sự tiến bộ thần tốc của bóng đá Việt Nam.

 

Bóng đá Việt Nam là tấm gương đáng học hỏi cho Đông Nam Á

Bóng đá Việt Nam có sự tăng trưởng thần tốc dưới thời HLV Park Hang Seo. Nhờ sở hữu một lứa cầu thủ tài năng cùng một HLV am hiểu chiến thuật và giàu kinh nghiệm, các đội tuyển của chúng ta đã liên tục tạo nên những thành tích đáng ngưỡng mộ ở đấu trường quốc tế.

Việc lọt tới tứ kết Asian Cup 2019 có thể nói là một thành công lớn của ĐT Việt Nam và tờ ESPN cũng tỏ ra ấn tượng về điều này. Trong một bài viết mới đây, cây viết John Duerden của ESPN đã dành lời khen ngợi cho đoàn quân áo đỏ. 

 ESPN đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam hình ảnh
 ESPN đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Tác giả bài báo viết: "Việc đánh bại các cầu thủ Samurai Xanh có lẽ sẽ là kết quả tốt nhất trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á, nhưng bất kể kết quả ra sao, đây vẫn là một giải đấu thành công khác của Việt Nam".

John Duerden cũng cho rằng các nước ĐNÁ khác cần học hỏi ĐT Việt Nam để phát triển nhanh hơn trong tương lai. 

"Đội tuyển Việt Nam hiện nay là đội sung sức nhất ở Đông Nam Á và nỗ lực hơn bao giờ hết. Một phần của sự phát triển là học cách chiến thắng và vị huấn luyện viên 60 tuổi này đã thấm nhuần kiến thức cho các học trò của mình. Việt Nam hiện tại biết, và quan trọng hơn, tin rằng họ có thể chiến thắng.

Hiếm có một quốc gia ĐNÁ nào có được thành công như vậy ở Châu Á. Không có bí mật, chỉ có sự bền bỉ và chăm chỉ -  công thức có thể được nhân rộng ở những nơi như Philippines, Singapore, Malaysia và các nước khác Đông Nam Á” – cây viết của ESPN bình luận.

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ Nhật Bản lúc 20h00 ngày 24/1 tới. Trong quá khứ bóng đá Việt Nam chưa từng đánh bại Nhật Bản ở cấp độ ĐTQG nhưng nếu thi đấu phòng ngự chặt chẽ và biết tận dụng cơ hội, cơ hội chiến thắng không phải không có với đoàn quân áo đỏ.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X