Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Bóng đá Việt Nam không thể phát triển vì trọng tài quá kém”

Chủ Nhật 08/05/2016 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời khẳng định của HLV Ngô Quang Trường sau trận đấu Thanh Hóa 2-2 SLNA mà điểm nổi bật nhất là công tác trọng tài.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Bong da Viet Nam khong the phat trien vi trong tai qua kem hinh anh
HLV Ngô Quang Trường bức xúc vì trọng tài

Trận derby Bắc Miền Trung giữa Thanh Hóa 2-2 SLNA đã bị che mờ bởi những quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Đặc biệt ở phút cuối cùng, trọng trà Hà Anh Chiến quyết định cho chủ nhà hưởng phạt đền dù điểm phạm lỗi cách rất xa vòng cấm chủ nhà. Tình huống này đã là bước ngoặt giúp Thanh Hóa thoát thua trên sân nhà.

HLV Ngô Quang Trường là người bức xúc hơn cả về trọng tài trận Thanh Hóa 2-2 SLNA, thậm chí ông đã lao vào sân phân bua với các vua áo đen và bị mời lên khán đài. Sau trận, cựu tiền vệ này tiếp tục chỉ trích tổ trọng tài: “Trận đấu hay, kịch tính mà không thể trọn vẹn vì trọng tài. Bóng đá Việt Nam sao có thể phát triển được nếu các đội cứ cố gắng thi đấu còn trọng tài thì chất lượng quá kém như thế này. Chúng tôi và cả đội Thanh Hóa đã đá rất cống hiến, với mục đích không chỉ giành chiến thắng mà muốn khán giả đến sân được vui sướng. Nhưng không ngờ, công sức của chúng tôi đã không được đền đáp một cách xứng đáng”.

Ngọc Hải: Có lẽ trọng tài đã thổi theo luật mới mà chúng tôi chưa biết
Sau trận Thanh Hóa 2-2 SLNA, cả làng bóng đá sôi sục vì quyết định khó hiểu của trọng tài Hà Anh Chiến lúc cuối trận.

HLV Quang Trường cũng giải thích việc lao vào sân tranh cãi với trọng tài là vì quá ức chế: “Tôi không thể ngồi im trong khu kỹ thuật mà phải chạy vào sân vì không thể chịu đựng nổi sự bất bình. Ai cũng thấy rõ, các cầu thủ của tôi đã phạm lỗi nhưng không ở trong vòng cấm mà còn cách một đoạn rất xa. Vậy, trọng tài do dâu mà bắt như vậy? Do tư tưởng hay chỉ do trình độ kém. Bị chia điểm trong những phút cuối cũng là điều đáng tiếc, nhưng tiếc hơn khi bóng đá Việt còn tồn tại những trọng tài như vậy”.

Thậm chí HLV Lê Thụy Hải của Thanh Hóa cũng muốn BTC xử lý nghiêm trọng tài Hà Anh Chiến, ông nói: “Chúng tôi ngồi hơi xa nên không nhìn thật rõ tình huống đó. Nhưng nếu trọng tài sai sẽ bị xử lý. Tôi không bình luận nhiều về bàn gỡ hòa nhưng nếu trọng tài thật sự sai, ban tổ chức và ban trọng tài lại có việc để làm”.
 


A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X